HomeFeatured3 ทิปส์ สู่ความสำเร็จสไตล์ Jack Ma

3 ทิปส์ สู่ความสำเร็จสไตล์ Jack Ma

แชร์ :

jack_ma_1433

ผู้ประกอบการหรือนักการตลาดหลายท่านคงมีความสนใจศึกษาแนวคิดการทำงานของ Jack Ma นักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดคนหนึ่งของจีน และเขายังมีแนวคิดบุตลาดต่งประเทศอีกด้วย จึงเป็นไอด้อลของคนรุ่นใหม่ทั่วทั้งเอเชีย และนี่คือ ทิปส์สู่การเป็นยอดนักธุรกิจจากการให้สัมภาษณ์หรือกล่าวสุนทรพจน์ของเขาที่ถูกรวบรวมออกมาเป็น 3 ประเด็นสำคัญดังนี้

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

1. คุณต้องมี Passion ในสิ่งที่คุณทำ

เมื่อคุณใส่หัวใจเข้าไปในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์หรือบริการ คุณจะรู้สึกดีอย่างมากเมื่อได้รับฟีดแบ็กจากลูกค้า ในเชิงบวก และ Jack Ma เชื่อว่าคนที่รู้สึกดีอยู่เรื่อยๆ จะมีแรงผลักดันให้พวกเขาเตรียมพร้อมสู่ความสำเร็จ

“ผมเชื่อว่าคนที่มีความรู้สึกถึงคุณธรรมจะมีแรงขับให้ไปสู่ความสำเร็จได้มากกว่า มันไม่สำคัญว่าคุณจะล้มเหลวในตอนแรก สิ่งที่สำคัญกว่าคือมีคนให้ความสนใจในสินค้าหรือบริการของคุณหรือเปล่าต่างหาก”

2. สร้างสรรค์และค้นหาคุณค่าเดียวกันแล้วแชร์ให้กับลูกค้า

เมื่อคุณมีความคิดดีๆ ได้สำเร็จ จงหาวิธีที่จะทำให้มันออกมาเป็นความจริง สำหรับธุรกิจขนาดเล็ก ก็ควรมองหาว่าอะไรคือความแตกต่าง คุณจะสร้างคอนเนกชั่นระหว่างคุณกับลูกค้าได้อย่างไร Jack Ma นำเสนอทฤษฎีโดยการสร้างคู่ขนานระหว่างลูกค้าที่มองเห็นคุณค่าในสินค้าของคุณ ซึ่งนั่นจะเท่ากับการตามหาคู่แท้เจอเลยละ

“การทำธุรกิจมันไม่ใช่สิ่งที่เรียบง่ายแค่ซื้อ-ขายสินค้าเท่านั้น มันเป็นการสร้างสรรค์และค้นหาคุณค่าที่ตรงกับสิ่งที่ลูกค้าต้องการ การหาลูกค้าที่ชอบโปรดักท์ของคุณ มีคุณค่าราวกับเจอเนื้อคู่”

3. มองหาวิธีพัฒนาสินค้าอยู่เสมอไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนและเมื่อไหร่

Jack Ma เชื่อว่าผู้ประกอบการที่ดี คือ คนที่จับโอกาสทุกๆ อย่างที่เข้ามา ใส่ใจรับฟังเสียงจากลูกค้าอยู่เสมอ ขณะเดียวกันก็ต้องรับฟังพนักงานด้วย เรียนรู้จากข้อผิดพลาดให้เร็วแล้วแก้ไข รวมทั้งทำงานอย่างหนักเพื่อทำให้ Alibaba เติบโตจนถึงทุกวันนี้

“เรามาถึงวันนี้ได้ ก็เพราะเราตื่นแต่เช้า แล้วทำงานจนดึกดื่น เราไม่ได้นอนนิ่งเหมือนท่อนไม้ และเราพักร้อนน้อยกว่า เรายากลำบากทั้งวันทั้งคืน เพื่อยกระดับตัวเองให้พ้นจากความผิดหวังและความคับข้องใจต่างๆ”

Source


แชร์ :