HomePR Newsสายการบินเอทิฮัด เผยยอดการใช้อินเตอร์เนตบนเครื่องบิน พุ่งสูงขึ้นทั่วทั้งฝูงบิน [PR]

สายการบินเอทิฮัด เผยยอดการใช้อินเตอร์เนตบนเครื่องบิน พุ่งสูงขึ้นทั่วทั้งฝูงบิน [PR]

แชร์ :

ETIHAD AIRWAYS

สายการบินเอทิฮัด ในอีกไม่กี่อึดใจนี้ กำลังจะกลายเป็นสายการบินเพียงไม่กี่แห่งในโลกที่ให้บริการเชื่อมต่อสัญญาณบนเครื่องบินทั่วทั้งฝูงบิน จากยอดการใช้งานอินเตอร์เนตและโทรศัพท์ไร้สายที่ทะยานสูงขึ้นในปี 2557 การเติบโตดังกล่าวทำให้ผู้โดยสารล็อกอินเข้าสู่เครือข่ายอินเตอร์เนตไร้สายของสายการบินฯ เพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 80 จากปีที่แล้ว สะท้อนให้เห็นถึงความนิยมในการใช้อุปกรณ์ส่วนตัวสำหรับทำงานหรือเพื่อความบันเทิงระหว่างเดินทางของผู้คนในปัจจุบัน

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ความต้องการในการใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่บนเครื่องบินที่เพิ่มสูงขึ้น ยังเกื้อหนุนให้การใช้อุปกรณ์สำหรับเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่บนเครื่องบินของสายการบินเพิ่มขึ้นถึง 2.6 ล้านเครื่อง ในปี 2557 การรับส่งข้อความ และใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ เพิ่มขึ้นเป็นร้อยละ 62 และร้อยละ 61 ตามลำดับ เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปี 2556

iOS คือระบบปฏิบัติการที่เป็นที่นิยมสูงสุดบนเครื่องบิน ด้วยจำนวนผู้โดยสารของสายการบินที่เชื่อมต่อเข้ากับอินเตอร์เนตด้วยไอแพด และไอโฟน ถึงมีจำนวนถึงร้อยละ 55 ขณะที่ร้อยละ 30 ใช้อุปกรณ์ผ่านทางระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์

บริการรายการสดทางโทรทัศน์ของสายการบินเอทิฮัด ได้รับความสนใจเป็นอย่างดีและได้รับการตอบรับที่เป็นบวกจากผู้โดยสาร ด้วยจำนวนเวลาในการรับชมข่าวสารและการแข่งขันนัดสำคัญถึง 50,000 ชั่วโมงในแต่ละเดือน

มร.ปีเตอร์ บอมการ์ทเนอร์ ประธานฝ่ายการพาณิชย์ สายการบินเอทิฮัด กล่าว เรายังคงมอบความประทับใจในการเดินทางบนน่านฟ้าให้กับผู้โดยสารตลอดมา ด้วยนวัตกรรมด้านผลิตภัณฑ์และบริการ ตลอดจนเทคโนโลยีการสื่อสารและระบบความบันเทิงที่ตอบสนองความต้องการของผู้โดยสารได้ดีที่สุด

เมื่อผู้โดยสารเดินทาง ก็ยังคงต้องการเชื่อมต่อกับที่ทำงาน เพื่อนๆ และครอบครัว และต้องการรับทราบข้อมูลข่าวสารในโลกตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งทำได้แล้วตลอดการเดินทางบนเที่ยวบินของสายการบินเอทิฮัด

บริการดังกล่าว ประกอบด้วยอินเตอร์เนตไร้สาย การเชื่อมต่อโทรศัพท์เคลื่อนที่ และรายการสดทางโทรทัศน์ ประกอบเข้ากับโซลูชั่น  “Etihad Wi-Fly” สนับสนุนโดย Panasonic Avionics Global Communications Suite และการเชื่อมต่อโซลูชั่น “OnAir” บนเครื่องบิน

รายการสดทางโทรทัศน์มีให้รับชมแล้วบนเครื่องบินลำตัวกว้างทั้ง 43 ลำ ที่รวบรวมคอนเทนต์จาก 7 ช่องรายการดัง ได้แก่ช่อง BBC World News, ช่อง Sport 24 และช่อง CNN ซึ่งเป็นช่องที่มีการรับชมสูงสุด 3 อันดับ ตลอดจนช่อง CNBC, ช่อง euronews, ช่อง NHK World Premium จากญี่ปุ่น และช่อง Sky News Arabia.

ฝูงบินที่ติดตั้งระบบการเชื่อมต่อสื่อสารดังกล่าวประกอบด้วยเครื่องบินโดยสารจำนวน 92 ลำ ได้แก่ เครื่องบินแอร์บัสA319/320/321 29 ลำ A330 26ลำ A340 11 ลำ A380 1 ลำ เครื่องบินตระกูลโบอิ้ง 777 จำนวน 24 ลำ และ B787 Dreamliner ลำแรก ซึ่งให้บริการทั่วทั้ง 6 ทวีป เครื่องบินที่มีกำหนดการส่งมอบในอนาคต ตลอดทั้งปี 2558 จะได้รับการติดตั้งระบบการเชื่อมต่อสื่อสารทุกลำ

เกี่ยวกับสายการบินเอทิฮัด

สายการบินเอทิฮัดเริ่มให้บริการครั้งแรกในปีพ.ศ.2546 และในปี พ.ศ. 2557 ได้ให้บริการแก่ผู้โดยสารถึง 14.8 ล้านคน จากฐานการบินที่ อาบูดาบี สายการบินเอทิฮัดให้บริการเที่ยวบิน 1 11 เมืองจุดหมายปลายทางทางการเดินทางและการขนส่งสินค้าเดิมและที่ได้ประกาศเปิดตัวเพิ่ม ครอบคลุมตะวันออกกลาง แอฟริกา ยุโรป เอเชีย ออสเตรเลีย และอเมริกา 


แชร์ :