HomeFeaturedAIS เปิดแผนปี 2015 ทุ่ม 4 หมื่นล้าน ตั้งเป้า “ผู้นำบริการดิจิตอลเต็มรูปแบบ”

AIS เปิดแผนปี 2015 ทุ่ม 4 หมื่นล้าน ตั้งเป้า “ผู้นำบริการดิจิตอลเต็มรูปแบบ”

แชร์ :

ais vision 3

วิทิต ลีนุตพงษ์ ประธานกรรมการ และ สมชัย เลิศสุทธิวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอไอเอส

 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

เอไอเอส (AIS) เปิดเกมส์ต้นปี 2015  ด้วยการแถลงวิสัยทัศน์การดำเนินงานปี 2015 พร้อมกับทัพกองทัพสื่อมวลชน โดยเปิดตัวแนวคิด LIVE Digital LIVE More เดินหน้ายกระดับชีวิตคนไทย และเศรษฐกิจไทย ในยุคเศรษฐกิจดิจิตอล  ด้วยการนำจุดแข็งของพื้นที่ให้บริการมากกว่า 97% ในฐานะของผู้ที่ขยายเครือข่าย 3G เร็วที่สุดในวงการสื่อสารโทรคมนาคมไทย

ผู้บริหารฯ เล่าถึง ความสำเร็จของบริการต่างๆของเอไอเอสว่า ปัจจุบันเอไอเอสมีฐานลูกค้ามากกว่า 44 ล้านราย , มีการโทรพูดคุยกันมากกว่า 90 ล้านครั้งต่อวัน และมีการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตไร้สายมากกว่า 200 ล้านครั้ง  ช่องทางให้ลูกค้าสามารถรับชมรายการโทรทัศน์และภาพยนตร์มากกว่า 2 ล้านคนต่อเดือน  รวมไปถึงความนิยมในการใช้ชีวิตบน online อาทิ อ่าน E-Book ถึงกว่า 6 แสนคนต่อเดือน และกว่า 4 แสนคนต่อเดือนที่ใช้บริการ Payment บน Online ผ่านเครือข่ายของเอไอเอส  นอกจากนี้ที่ผ่านมา เอไอเอส ก้าวสู่การเป็นช่องทางส่งบริการ Digital ต่างๆไปสู่ลูกค้า อาทิ การจำหน่ายเพลงที่มากกว่า 20 ล้านเพลงต่อปี (KKBOX), ข่าวมากกว่า 2 ล้านชิ้นต่อวัน (NewsLoops) และ บริการพื้นฐานต่างๆที่ใช้เครือข่ายไร้สายเสริมศักยภาพการบริหารจัดการ

กอปรกับปี 2015 เป็นปีแห่งเศรษฐกิจดิจิตอล เอไอเอส จึงเตรียมการวางวางแผนล่วงหน้าระยะ 5 ปี โดยตั้งเป้าเป็น Your Digital Life Partner หรือ ผู้สร้างสรรค์บริการดิจิตอลเพื่อให้คนไทยเติมเต็มทุกแง่มุมของชีวิตได้อย่างมีประสิทธิภาพ  ทั้งนี้ได้เตรียมเงินลงทุนกว่า  4 หมื่นล้านบาท ในปี 2015 เพื่อพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิตอล พร้อมพลิกโฉมองค์กรเพื่อก้าวสู่การเป็นพันธมิตรกับทุกกลุ่มอย่างเต็มรูปแบบผ่านการทำงานของชาวเอไอเอสทุกคน

แผนงานของเอไอเอส จึงแบ่งออกเป็น 3 ส่วน Business Platform ประกอบด้วยการขยายเครือข่าย Mobile  และ Fixed Braodband ที่ยังลงทุนต่อเนื่อง และยืนยันถึงความพร้อมในการเข้าประมูล 4G ที่กำลังจะเกิดขึ้น, การพัฒนา Innovative service ใหม่ๆ  การเริ่มเปิดให้บริการ Fixed Broadband และ Platform สำหรับ Digital service ต่างๆอีกมากมาย

นอกจากนี้ยังมุ่งเน้นการเป็นพันธมิตรกับหลากหลาย Sector อย่างต่อเนื่อง รวมไปถึงบุคลากรของเอไอเอสเอง ที่เปลี่ยนตัวเอง มุ่งเสริมศักยภาพใหม่ๆเพื่อรองรับสู่การเป็น Digital Life Service Provider อย่างเต็มรูปแบบในเร็วๆนี้

 

AIS Vision (1)

รวมผู้บริหารจาก AIS

 

6 AIS Fibre

AIS Fibre บริการ Fixed Broadband ด้วยเทคโนโลยีล่าสุดของโลกที่ความเร็ว 1 Gbps

[Advertorial]


แชร์ :

You may also like