HomeBrand Move !!ลูกหม้อ” ไทยเบฟ” ชิงน้ำสมุนไพร ส่ง “เก๊กหล่อ” กวาดพันล้านใน3ปี

ลูกหม้อ” ไทยเบฟ” ชิงน้ำสมุนไพร ส่ง “เก๊กหล่อ” กวาดพันล้านใน3ปี

แชร์ :

gecl lor drink

เครื่องดื่มสมุนไพรน้องใหม่ทุ่มงบฯ 120 ล้านรุกตลาด รับเทรนด์สุขภาพขยายตัว ตั้งเป้าปีแรกชิงส่วนแบ่งตลาด 7-10% พร้อมส่งสินค้าใหม่ต่อเนื่อง เล็งบุกตลาดอินโดจีนปีหน้า คาด 3 ปี กวาดรายได้พันล้าน

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

นายสรกฤต ลัทธิธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท รีสเพค วัน เบฟเวอเรจ จำกัด ระบุว่า ปัจจุบันกลุ่มคนรุ่นใหม่ให้ความสำคัญกับสุขภาพมากขึ้น โดยเฉพาะการเลือกบริโภคเครื่องดื่ม ทำให้ความนิยมในเครื่องดื่มสมุนไพรได้รับความนิยมสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันตลาดเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพมีมูลค่า 5,000 ล้านบาท เติบโตปีละ 25% บริษัทจึงตัดสินใจเปิดตัว “เก๊กหล่อ” เครื่องดื่มสมุนไพร สูตรจับเลี้ยง เพื่อรับกับโอกาสดังกล่าว

จุดขายของผลิตภัณฑ์ คือใช้สมุนไพร 10 ชนิดที่มีฤทธิ์เย็น เพื่อช่วยในการดับกระหาย ปราศจากชาและกาเฟอีนเป็นส่วนผสม ทั้งนี้ ใช้วิธีจ้างบริษัทยูโรเปียน ฟู้ดเป็นผู้ผลิต โดยบริษัทไม่มีนโยบายที่จะตั้งโรงงานผลิตเอง เพราะต้องการมุ่งเน้นทำตลาดและสร้างแบรนด์ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด

ทั้งนี้ ในปีแรกจะใช้งบฯการตลาด 120 ล้านบาท มุ่งสร้างแบรนด์อะแวร์เนสผ่านการตลาดแบบ 360 องศา ครอบคลุมทั้งออฟไลน์และออนไลน์ รวมถึงแจกสินค้าตัวอย่าง 6 แสนถ้วยชิมทั่วประเทศ และจัดโปรโมชั่นเพื่อกระตุ้นยอดขาย

ส่วนช่องทางจำหน่าย ปัจจุบันได้เข้าไปยังเซเว่นอีเลฟเว่น เทสโก้ โลตัส แม็คโคร แฟมิลี่มาร์ท แม็กซ์แวลู และจิฟฟี่ โดยกลยุทธ์จากนี้จะขยายเข้าโมเดิร์นเทรดตามหัวเมืองใหญ่ คิดเป็นสัดส่วน 70% ส่วนเทรดิชั่นนอลเทรดจะมีสัดส่วน 30%

นายสรกฤตยังระบุต่อไปอีกว่า ปีหน้ามีแผนจะนำเก๊กหล่อไปจัดจำหน่ายยังตลาดอินโดจีน เพราะผู้บริโภคมีความใส่ใจกระแสสุขภาพเช่นกัน โดยตั้งเป้าภายใน 3 ปี จะทยอยเปิดตัวเครื่องดื่มเกี่ยวกับสุขภาพอีก 6-7 รายการเข้าสู่ตลาด และมีรายได้ 1 พันล้านบาท ส่วนปีแรกที่ทำตลาด คาดว่า จะสามารถมีส่วนแบ่งตลาดของเครื่องดื่มสุขภาพอยู่ที่ 7-10%

 

Partner : ประชาชาติธุรกิจ


แชร์ :

You may also like