รวม 6 สิ่งที่ไม่น่าเชื่อ ที่ร่วมราดถังน้ำแข็ง #ALSIceBucketChallenge

0

ALS icebucket Kumamontai

 

ในแคมเปญ #ALSIceBucketChallenge มีผู้บริหาร เซเลบบริตี้ และดาราดังหลายคนให้ความร่วมมือในกิจกรรม และหลายๆ สื่อก็รวบรวมเอาไว้เยอะแยะไปหมด BrandBuffet ไม่อยากเหมือนใคร บทความนี้จะรวบรวมของแปลกแต่น่ารัก ที่ร่วมกิจกรรม #ALSIceBucketChallenge กับเขาด้วย มาให้อ่านกันขำๆ ในวันหยุดสุดสัปดาห์นี้ เริ่มจาก

 

น้อง Cony และ Brown ที่รับคำท้าแทนผู้บริหารไลน์ ที่ถูกคนในแวดวงไอที ท้าทายเข้ามาไม่น้อย งานนี้น้อง Cony หวิดเผยโฉมที่แท้จริงซะด้วย หลังจากนั้นก็ท้าทานต่อไปยังแบรนด์ที่มีมาสคอตและเป็นพันธมิตรกับไลน์ ในประเทศไทยอยู่แล้ว คือ น้องรักยิ้มของเมืองไทยประกันชีวิต มาสคอตคุณสรยุทธ์ ผู้ประกาซข่าวชื่อดัง และน้องก้านกล้วย กันตนา

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=QdlpvSggyHA [/youtube]

 

ต่อด้วย Kumamon มาสคอตประจำเมืองของเมืองแห่งหนึ่งบนเกาะคิวชู ที่ถูกท้าจนต้องเอาน้ำเย็นราดตัวเช่นกัน จุดเด่นอยู่ที่ลีลาของเจ้าตัวมาสคอต น่ารักจริง อะไรจริง ส่วนข้อความที่เจ้าตัว Kumamon เขียนว่าอย่างไร เกินความสามารถของเราจริงๆ เชิญผู้รู้ทั้งหลายมาบอกเราด้วยนะครับ

[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=3FHCsNqTK0E[/youtube]

 

บาร์บีคิว พลาซ่าก็เป็นอีกแบรนด์ที่เอา “บาร์บีก้อน” เจ้ามังกรขวัญใจเด็กๆ มาทำ IceBucketChallenge แล้วนอกจากจะเลือกเต๋อ-ฉันทวิชช์ พรีเซนเตอร์ของตัวเองแล้ว อีก 2 รายชื่อ ก็ส่งคำท้าไปที่เฟซบุ๊คแฟนเพจ Eat All Day และคนอะไรเป็นแฟนหมี ซึ่งรายหลังเจ้าของเพจได้ร่วมกิจกรรมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนแกะ Eat All Day วาดรูปเป็นคลิปร่วมกิจกรรมนี้ โดยไม่ทิ้งคอนเซ็ปท์เรื่องของกินถือน้ำแข็งไสไว้ในมือด้วย

[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=-Ru_EQrrJUU[/youtube]

และ

 

แบรนด์เกาะกระแสสุดแสบเอาโปรดักท์ของตัวเองมาอยู่ในแคมเปญนี้ ก็มีซัมซุง ที่อยากจะบอกว่า Samsung Galaxy S5 กันน้ำได้ แถมส่งสาสน์ท้าทายไปยังโทรศัพท์รุ่นท็อปของยี่ห้ออื่น ประกอบด้วย  HTC, iPhone และ Nokia แหม…แต่ 3 รายชื่อที่เลือกมา ไม่ยักกับมี Sony ซึ่งชูจุดเด่นเรื่องของการเป็นสมาร์ทโฟนกันน้ำก่อนซัมซุงนะ

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=6w4Gqt-ljb4[/youtube]

 

ดังนั้น iPhone5s โดย Rene Ritchie บรรณาธิการบริหารเว็บไซต์ iMore จึงออกมาทำคลิปตอกกลับ แล้วบอกว่าซัมซุงนอกจากจะท้าแบรนด์อื่นแล้วก็ควรจะบริจาคเงินด้วย อย่างไรก็ตามเป็นที่น่าสังเกตว่า ไม่ได้มีการใช้งานโทรศัพท์อื่นใด นอกจากเอาน้ำเย็นราด อีกทั้งนี่ไม่ใช่การตอบรับคำท้าโดยแอปเปิ้ลโดยตรง

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=0WK5i1mS73U[/youtube]

 

สำหรับบางแบรนด์การใช้มาสคอตมาเป็นสัญลักษณ์แทนผู้นำองค์กรก็เป็นเรื่องที่เหมาะสม และสามารถนำพาให้แบรนด์ไปอยู่ในใจผู้บริโภคมากกว่า การทำกิจกรรมหลายอย่าง นอกจากจะมีผู้บริหารแล้ว ก็ต้องพาสัญลักษณ์เหล่านี้ไปปรากฏตัวให้เห็นเพื่อตอกย้ำการรับรู้ไปเรื่อยๆ แล้ว #ALSIceBucketChallenge ก็เป็นอีกหนึ่งแคมเปญ ที่มาสคอตเหล่านี้มาส่วนร่วม