HomeDigitalKenneth Cole เปิดซิงใช้ Google Glass เปิดตัวแบรนด์น้ำหอมใหม่

Kenneth Cole เปิดซิงใช้ Google Glass เปิดตัวแบรนด์น้ำหอมใหม่

แชร์ :

mankind1

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

Kenneth Cole แบรนด์แฟชั่นแห่งสหรัฐอเมริกา กลายเป็นแบรนด์แรกในโลก ที่ประยุกต์ใช้แอพพลิเคชั่นของ Google Glass เข้ากับการทำการตลาด ผ่านแคมเปญที่มีชื่อเก๋ๆว่า “Man Up for Mankind Challenge,” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อโปรโมต Mankind  น้ำหอมสำหรับผู้ชายตัวใหม่

คอนเซปต์ก็คือ การท้าให้ผู้ชายกระทำในสิ่งที่แสดงถึงความเป็นสุภาพบุรุษเป็นระยะเวลาสามสัปดาห์ โดยในแต่ละวัน จะมีการมอบหมายภารกิจหนึ่งชิ้น ดังนั้น ทั้ง 21 วัน จึงต้องทำภารกิจทั้งสิ้น 21 ชิ้นต่อเนื่อง ตัวอย่างภารกิจก็เช่น ซื้อโดนัทไปให้ทุกคนในที่ทำงานกิน, ออกปากช่วยผู้หญิงถือของ, เสนอถ่ายรูปให้กับนักท่องเที่ยว เป็นต้น สำหรับใครก็ตามที่ปฏิบัติภารกิจได้อย่างดีเยี่ยม ก็จะมีโอกาสได้รับเซตพรีเมียม Mankind มูลค่ากว่า 1,000 เหรียญดอลล่าห์สหรัฐ ตอบแทน

วิธีการก็คือ ให้เราเข้าไปโหลดแอพ Google Glass หลังจากนั้น เราก็จะได้รับข้อความเตือนภารกิจที่ต้องทำในวันนั้นๆ โดยขณะที่เรากำลังทำภารกิจ ตัวแอพพลิเคชั่นจะทำการถ่ายรูปเก็บไว้เป็นหลักฐานโดยอัตโนมัติด้วยเทคโนโลยี Google Glass และก็แชร์ไปที่หน้าเว็บไซต์พิเศษสำหรับแคมเปญนี้ทันที

Ready Set Rocket ดิจิตอลเอเจนซีซึ่งเป็นผู้คิดแคมเปญตัวนี้กล่าวว่า “เราเลือกที่จะขยายระยะเวลาของแคมเปญผ่านการใช้ Google Glass ก็เนื่องมาจาก การที่มีผลิตภัณฑ์ไม่มากนักในตลาด รวมไปถึงการที่ผู้บริโภคซึ่งเป็นกลุ่มที่ชื่นชอบเทคโนโลยีทันสมัยก็เป็นกลุ่มเป้าหมายของ Mankind พอดี”

นอกจากนี้ พวกเขายังกล่าวอีกว่า “เรารู้สึกว่า การแข่งขันกำลังดำเนินไปในวิถีทางที่ถูกต้อง ซึ่งก็คือ การแสดงให้เห็นว่า เทคโนโลยีล้ำยุคสามารถใช้เพื่อถ่ายทอดความปรารถนาดีจากคนสู่คน ไม่ได้เป็นแค่ของเล่นที่จะทำให้เรามัวแต่หมกมุ่นหรือถูกมันเข้ามาบงการชีวิต เราสามารถแสดงให้เห็นถึงวิธีในการใช้เทคโนโลยี ให้มันเป็นอะไรที่มากกว่าแค่กระจกใสๆ ด้วยการสร้างความแตกต่างและความงดงามเข้าสู่สังคมคนรอบตัว”

Google Glass ได้ทำการพัฒนาซอฟต์แวร์ ให้ผลิตภัณฑ์ต่างๆสามารถโฆษณาผ่านการใช้แอพพลิเคชั่น อย่างไรก็ตาม บรรดาแบรนด์ต่างๆสามารถใช้เครื่องมือนี้สำหรับการสร้างโปรเจคต์ ในลักษณะเดียวกับที่ Mankind ทำเท่านั้น กล่าวคือ ทำได้เพียงสื่อสารหรือนำเสนอ ‘แบรนด์’ ไปสู่ผู้บริโภค แต่ไม่ใช่การขายสินค้าโดยตรงซึ่ง Ready Set Rocket ก็คิดว่า มันเป็นโอกาสสำคัญในการเพิ่มวิธีการสื่อสารกับผู้บริโภคด้วยช่องทางใหม่ๆ

“พวกเราคิดว่า แบรนด์ควรจะลงทุนมหาศาลให้กับการทำ Content Marketing อย่างต่อเนื่อง เพราะมันจะเป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้เราแตกต่างท่ามกลางเทคโนโลยีที่เหมือนกันหมด ประเด็นมันอยู่ที่การคิดหาวิธีในการผสมผสานแบรนด์ของเรากับตัวคอนเทนต์ ไปพร้อมๆกับ การพัฒนาการสื่อสารด้วยเทคโนโลยี”

mankind2

mankind4

mankind3

ที่มา: businessinsider


แชร์ :

You may also like