Poll : ‘โทรศัพท์’ แซงหน้า ‘โซเซี่ยลมีเดีย’ ช่องทางบอกรักวาเลนไทน์นี้

0

 

Freebie poll Valentine  media

Brand Buffet ร่วมกับ Freebie สื่อโฆษณามือถือน้องใหม่ (*115 ได้สิทธิ์โทรศัพท์ฟรี)  จัดทำโพลสำรวจผู้บริโภคกลุ่มอายุ 15 – 25 ปี  ทั้งชายและหญิงจำนวนเท่ากันรวม 1,000 คน ในประเด็นเกี่ยวกับ “วันวาเลนไทน์” (Valentine’s Day)  ทั้งนี้ Brand Buffet ต้องการให้เป็นประโยชน์แก่นักการตลาดเข้าใจผู้บริโภคกลุ่มนี้ในเทศกาลให้ความรักมากขึ้น สรุปโพลมีดังนี้

– วาเลนไทน์นี้กลุ่มบริโภคตั้งงบไว้ไม่เกิน 1,000 บาทสำหรับการซื้อของขวัญให้คนรัก คิดเป็น 34%  ส่วนมากกว่า 1,000 บาท  13%  และส่วนสุดท้ายไม่ได้กำหนด  53%

Freebie poll งบ Valentine's Day spending

–  หากถามเรื่องอยากให้อะไร/อยากได้เป็นของขวัญ   ผู้้ชายตั้งใจซื้อดอกไม้ให้กับแฟนสาว   42%  และ พาไปรับประทานอาหารค่ำ  20%   ขณะที่ผู้หญิงอยากได้ดอกไม้จากหนุ่มๆ  37%  และ  พาไปรับประทานอาหารค่ำ  19%   และหนุ่มสาวจำนวนไม่น้อยบอกว่าไม่จำเป็นต้องซื้อ

valentine day spending thailand

–  ช่องทางในการบอกรัก  ได้แก่  โทรศัพท์แบบเสียง (voice calling)  มา่เป็นอันดับ 1 67%   รองลงมาผ่าน  Facebook  และ ผ่านแอพลิเคชั่น Line

Freebie poll Valentine  media