HomeCreativityBreak Free โฆษณาฝีมือนักศึกษาที่ Adidas มองข้าม แต่กลับไวรัลเปรี้ยงข้ามคืน

Break Free โฆษณาฝีมือนักศึกษาที่ Adidas มองข้าม แต่กลับไวรัลเปรี้ยงข้ามคืน

แชร์ :

screenshot-1977

เชื่อหรือไม่? ว่าโฆษณาที่ท่านกำลังจะได้รับชมในขณะนี้ ไม่ได้เป็นผลงานของผู้กำกับชื่อดังที่ไหน แต่คือนี่ผลงาน Spec Ad ของนักศึกษาประเทศเยอรมันนี นาย Eugen Merher อายุ 26 ปี จากโรงเรียน Film Academy of Baden-Württemberg ถึงแม้ตัวภาพยนตร์โฆษณาชิ้นนี้ จะลงท้ายด้วย Logo ของ Adidas แต่โฆษณาชิ้นนี้ก็ไม่ได้มาจากทาง Adidas แต่อย่างใด

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

“Break Free” โฆษณาความยาว 1 นาทีชิ้นนี้ เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ นักวิ่งมาราธอนรุ่นเก๋าที่อาศัยอยู่ที่บ้านพักคนชราแห่งหนึ่ง ที่วันนึงเขาบังเอิญค้นพบ รองเท้าวิ่ง Adidas คู่ใจคู่เก่าของเขา เขาจึงเกิดแรงบันดาลใจที่จะวิ่งขึ้นมา แต่ มันดันผิดกฏของบ้านพักคนชราซะนี่ ส่วนตัวเขาจะสามารถกลับไปวิ่งต่อได้หรือไม่ ต้องติดตามชมเรื่องราวจากในคลิปครับ

“เราพยายามที่จะส่งโฆษณานี้ไปทาง Adidas แล้ว แต่ไม่มีการตอบรับกลับมา” Eugen Merher กล่าว

ถึงแม้จะไม่มีเสียงตอบรับจาก Adidas แต่โฆษณาชิ้นนี้ก็ชนะใจผู้ชมไปแล้วด้วย ยอด View กว่า 5 ล้าน View ใน Youtube ภายในไม่กี่อาทิตย์ที่โฆษณาตัวนี้ิ Online  

หลายคนอาจจะคิดว่า Viral Video ใน Internet เป็นสิ่งที่ทำกันง่ายๆ เพียงแค่ใช้กล้องที่อยู่ใน smartphone ถ่ายก็พอแล้ว แต่คุณคงปฏิเสธไม่ได้ว่า สิ่งที่ทำให้ทุกคนแชร์ในคลิปโฆษณานี้ คือ “Production Value” ของโฆษณานี้ ที่เข้าขั้นเรียกได้ว่า “มืออาชีพ” ถึงแม้จะเป็นเพียงแค่ผลงานนักศึกษาก็ตามแต่คุณภาพก็คับแก้วไม่ต่างไปกับผลงานของมืออาชีพเลย งานนี้ไม่ว่า Adidas จะตอบกลับมาไรก็ตาม ก็ต้องยอมรับว่าเป็นผลดีกับแบรนด์ไม่น้อย ยิ่งกว่ายิ่งนกตัวเดียวได้นกสองตัวซะอีก เพราะนอกจากจะได้ ภาพลักษณ์ของแบรนด์ที่ดีแล้ว ผมเชื่อว่า หลายๆคนดูโฆษณาชิ้นนี้ ต้องรู้สึกอยากออกไปวิ่ง ได้ไม่มากก็น้อยครับ    

Story by Nuttanun V.


แชร์ :

You may also like