HomeBrand Move !!“ศุภลักษณ์ อัมพุช” กางแผน Mega Event ปั้น Countdown สุขุมวิท จุดพลุ 15 แห่ง 5 กม.ทะยาน Global Countdown Destination ใหม่

“ศุภลักษณ์ อัมพุช” กางแผน Mega Event ปั้น Countdown สุขุมวิท จุดพลุ 15 แห่ง 5 กม.ทะยาน Global Countdown Destination ใหม่

แชร์ :

 “ศุภลักษณ์ อัมพุช” แม่ทัพใหญ่เดอะมอลล์ กรุ๊ป ย้ำแผนปั้น “สุขุมวิท” แลนด์มาร์กโลก ชู EM DISTRICT จิ๊กซอว์สำคัญร่วมผลักดันย่าน ประเดิม Countdown 2026 จัดใหญ่จุดพลุจาก 15 ยอดตึก ระยะทาว 5 กม. ตลอดแนวถนนสุขุมวิทครอบคลุมย่านอโศก–พร้อมพงษ์–ทองหล่อ ทะยาน Global Countdown Destination แห่งใหม่กลางกรุงฯ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

คุณศุภลักษณ์ อัมพุช ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด, สยามพารากอน รีเทล, EM DISTRICT และผู้นำเครือข่ายภาคีภาคเอกชนย่านสุขุมวิท กล่าวว่าการจัดงาน EXTRAVAGANZA SUKHUMVIT COUNTDOWN 2026 สะท้อนพลังความร่วมมือของภาคเอกชนอย่างเป็นรูปธรรม ในการร่วมขับเคลื่อนเศรษฐกิจ โดยเฉพาะย่านสุขุมวิท ซึ่งถือเป็นหนึ่งในย่านการค้าที่มีศักยภาพสูงของกรุงเทพฯ เป็นย่านที่มีนักท่องเที่ยวหนาแน่นแห่งหนึ่งของกรุงเทพฯ เป็นที่ตั้งของศูนย์การค้า โรงแรมระดับโลก ร้านอาหาร และเอ็นเตอร์เทนเมนท์ชั้นนำ รองรับนักท่องเที่ยวคุณภาพทั้งระยะสั้นและระยะยาว 

 

 

การสร้างกิจกรรมระดับ ‘เมกะอีเวนต์’ ในช่วงเวลาสำคัญของปี จึงเป็นกลไกสำคัญในการกระตุ้นการใช้จ่าย สร้างการหมุนเวียนทางเศรษฐกิจ และสนับสนุน ส่งเสริมภาพลักษณ์ประเทศไทยในเวทีนานาชาติ การยกระดับพื้นที่แห่งนี้ ให้เป็นแลนด์มาร์กการเฉลิมฉลองระดับประเทศ จึงไม่เพียงสร้างภาพลักษณ์เชิงบวกให้กรุงเทพฯ แต่ยังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในภาพรวม ทั้งภาคการท่องเที่ยว การบริการ และการค้าปลีกอย่างเป็นรูปธรรม

งาน EXTRAVAGANZA SUKHUMVIT COUNTDOWN 2026 เกิดจากการผนึกกำลังของผู้ประกอบการย่านสุขุมวิท มากกว่า 10 ธุรกิจสำคัญ ครอบคลุมกลุ่มธุรกิจการค้า กลุ่มธุรกิจโรงแรม กลุ่มธุรกิจเอ็นเตอร์เทนเมนท์ กลุ่มธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม ฯลฯ โดยไฮไลท์สำคัญของงาน คือ เป็นครั้งแรกของการจุดพลุ COUNTDOWN บนยอดตึก และบนถนนสุขุมวิท กับความยาว 5 กิโลเมตร ตลอดเส้นสุขุมวิทที่จะสว่างไสวกว่าที่เคย พร้อมการแสดงพลุความยาวกว่า 5 นาที จากพลุสุดอลังการกว่า 50,000 ดอก โดยเป็นการแสดงพลุด้วยไพโรเทคนิค ประกอบแสงสีเสียงสุดยิ่งใหญ่ ตระการตา ต้อนรับศักราชใหม่ จากกว่า 10 อาคาร บนถนนเส้นสุขุมวิท ครอบคลุมย่านอโศก–พร้อมพงษ์–ทองหล่อ 

การจุดพลุฉลองปีใหม่ในครั้งนี้ ประกอบด้วย EM DISTRICT ทั้ง 3 อาคาร EMPORIUM , EMQUARTIER และ EMSPHERE รวมไปถึงอาคารใจกลางถนนสุขุมวิท ไม่ว่าจะเป็น โรงแรมเดอะ เวสทิน แกรนด์ สุขุมวิท, อาคารเอ็กซ์เชนจ์ ทาวเวอร์,  โรงแรมฮอลิเดย์อินน์ สุขุมวิท 22, อาคารภิรัชทาวเวอร์, อาคารสมัชชาวาณิช 2 (ยูบีซี 2), ไฮแอท เพลซ กรุงเทพ สุขุมวิท 24, ไฮด์ เฮอริเทจ ทองหล่อ และอาคารอื่นๆ ที่กำลังตอบรับเข้าร่วม โดยทั้งหมดจะถูกออกแบบและร้อยเรียงให้เป็น ‘สัญลักษณ์แห่งการเฉลิมฉลองระดับสากล’ สำหรับนักท่องเที่ยวและคนเมือง สะท้อน ‘พลังของสุขุมวิท’ ในฐานะ Global Lifestyle Destination

 

 

“ถือเป็นครั้งแรกของการจุดพลุบนยอดตึก  และบนถนนสุขุมวิท  กับความยาว 5 กิโลเมตร ตลอดเส้นสุขุมวิทที่จะสว่างไสวกว่าที่เคย  พร้อมการแสดงพลุความยาวกว่า 5 นาที  จากพลุสุดอลังการกว่า 50,000 ดอก พร้อมการแสดงพลุด้วยไพโรเทคนิค ประกอบแสงสีเสียงสุดยิ่งใหญ่ ตระการตา”

ความร่วมมือครั้งนี้ ต่อยอดจากการสร้างปรากฏการณ์ระดับประเทศและระดับโลก อาทิ  การเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีน ด้วยการนำแพนด้ากว่า 3,000 ชีวิต ในฐานะทูตสันถวไมตรีจากประเทศจีน ร่วมเฉลิมฉลองความสัมพันธ์ไทย–จีน ครบรอบ 50 ปี, การจัดงาน PRIDE ด้วยขบวนรถแห่ที่ยาวที่สุดครั้งแรกของประเทศไทย, ขบวนแห่ต้อนรับ “โอปอล – สุชาตา ช่วงศรี” MISS WORLD 2025 บนถนนสุขุมวิท   ที่ได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งทุกกิจกรรมสะท้อนแนวคิดเดียวกัน คือ ‘การใช้พลังความร่วมมือระหว่างภาครัฐและภาคเอกชน สร้างปรากฏการณ์เมืองที่ส่งผลจริงต่อเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว และภาพลักษณ์ประเทศ’

คุณศุภลักษณ์ กล่าวสรุปว่า “ถนนสุขุมวิท ไม่ใช่เพียง ‘ย่านการค้า’ แต่คือ ‘ระบบนิเวศเศรษฐกิจเมือง’ ที่เชื่อมโยงธุรกิจ การท่องเที่ยว วัฒนธรรม และผู้คนจากทั่วโลก การสร้างแลนด์มาร์กเคาน์ดาวน์ครั้งนี้ คือ การรวมพลังภาคเอกชนอย่างเป็นรูปธรรม เพื่อยกระดับประสบการณ์เมือง และขับเคลื่อนเศรษฐกิจท่องเที่ยวไทยอย่างมีกลยุทธ์  EXTRAVAGANZA SUKHUMVIT COUNTDOWN 2026 ไม่เพียงเป็นการเฉลิมฉลองการเปลี่ยนศักราช แต่คือ ต้นแบบของการขับเคลื่อนเศรษฐกิจเมือง ด้วยกลยุทธ์ ‘อีเวนต์ระดับสากล’ ที่เกิดจากพลังความร่วมมือของภาคเอกชนไทยอย่างแท้จริง และเป็นอีกก้าวสำคัญ  ในการยกระดับกรุงเทพฯ เมืองหลวงของประเทศไทยสู่เมืองท่องเที่ยวชั้นนำของโลก”

 

 

ทั้งนี้ข้อมูลจาก Sukhumvit Today ระบุว่า “สุขุมวิท เป็นย่านท่องเที่ยวยอดนิยมของกรุงเทพฯ โดยตัวเลขย้อนหลัง ปี 2018–2022 ชี้ให้เห็นการเติบโตของนักท่องเที่ยวที่มาเยือน  โดยในพื้นที่นี้ แม้มีผลจากโควิด-19 ในปี 2022 ยังมีนักท่องเที่ยวประมาณ 2.5 ล้านคน และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น  

โดยล่าสุดในปี 2025 ในย่านนี้ มีนักท่องเที่ยวประมาณ 3 ล้านคน ซึ่งเป็นตัวเลขสะท้อน แรงดึงดูดของย่านนี้สำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยมาจากหลายภูมิภาคทั้งในเอเชีย ยุโรป และอเมริกา ซึ่งสะท้อนถึงความเป็น Destination  ที่มีความหลากหลายและดึงดูดนักท่องเที่ยวคุณภาพจากทั่วโลก มีการใช้จ่ายสูงและต้องการประสบการณ์เมืองครบด้าน สะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพและความสำคัญของย่านสุขุมวิทในการเป็นหนึ่งในหัวใจหลักของการฟื้นตัวเชิงเศรษฐกิจท่องเที่ยวของประเทศไทย

“ถ้าเราจะเป็นฮับเอ็นเตอร์เทนเมนต์หรือฮับอื่นๆ เราต้องทำให้กิจการที่เป็นโรงแรมราคาดีขึ้น ตอนนี้แผนงานการปั้นย่านสุขุมวิทให้เป็นแลนด์มาร์ใหม่ ถามว่าสมดังใจหรือยัง ตอบได้เลยว่าแผนงานของเราไม่มีวันพอใจ เพราะถ้าหากพอใจแล้วนั้นหมายถึงว่าเราถึงจุดที่เราดาวน์แล้ว ดังนั้นเราต้องทำต่อไปเรื่อยๆ แน่นอนการจะทำให้สมบูรณ์จะต้องมีโรงแรมระดับ 6 ดาว หรือร้านอาหารระดับมิชลิน หรือ 6 ดาวเข้ามาเติมเต็มในย่านมากกว่านี้ ” คุณศุภลักษณ์กล่าวทิ้งท้าย


แชร์ :

You may also like