ทรูเปิดตัวพื้นที่ใหม่สำหรับ Gen Alpha ภายใต้ชื่อ “True Alpha Hub” แล้วอย่างเป็นทางการ โดยตั้งอยู่ใจกลางสยามสแควร์ พร้อมเปิดอินไซต์-เจาะลึกถึงการออกแบบพื้นที่สำหรับ Gen Alpha ที่ตั้งเป้าให้เป็น “Cultural Metropolis” สำหรับคนรุ่นใหม่
การให้ความสำคัญกับ Gen Alpha ของพื้นที่ดังกล่าวได้รับการเปิดเผยจากคุณศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหาร เครือเจริญโภคภัณฑ์ และประธานกรรมการ บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น ที่กล่าวว่า True Alpha Hub มีความเชื่อมโยงกับ Gen Alpha นั่นคือทำให้โลกเวอร์ชวลกับโลกจริงมาผสานเข้าด้วยกัน พร้อมชี้ว่า การเติบโตในยุคต่อไปคือเรื่องของคอนเทนต์ – IP และเป็นการเติบโตที่สอดรับกับยุคของคลาวด์ และ AI
“เราต้องโตกับ Landscape ที่เปลี่ยนไป พฤติกรรมที่เปลี่ยนไป และธุรกิจคลาวด์ – ดาต้าเซนเตอร์คือธุรกิจที่ยังเติบโตไม่หยุด เรากำลังสร้างเศรษฐกิจไปสู่ดิจิทัลในอัตราเร่ง และยิ่งมี AI เข้ามา อัตราเร่งนั้นก็ยิ่งเร็วขึ้นอีก” อย่างไรก็ดี ในมุมมองของคุณศุภชัย ไม่เฉพาะ Gen Alpha ที่ต้องเผชิญความท้าทายดังกล่าว แต่ Generation อื่น ๆ ก็ต้องเผชิญความท้าทายนี้ด้วยเช่นกัน
เจาะลึก Gen Alpha จุดเริ่มต้น True Alpha Hub
ภายใต้ความท้าทายนั้น การมี “พื้นที่ปลอดภัย” ให้มนุษย์ได้แสดงความเป็นตัวเอง รวมถึงเผยความคิดสร้างสรรค์ออกมาอาจเป็นอีกหนึ่งทางออก ซึ่งคุณโอลิเวอร์ กิตติพงษ์ วีระเตชะ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านแบรนด์และมีเดีย บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น ขยายความว่า True Alpha Hub สร้างขึ้นจากการมอง Gen Alpha เป็น Family
“Generation Alpha คือคนรุ่นที่เติบโตมากับโลกดิจิทัลอย่างเป็นธรรมชาติ พวกเขาเป็น digital ninjas ที่เรียนรู้ สื่อสาร และแสดงตัวตนผ่านประสบการณ์ มากกว่าการรับข้อมูลจากแบรนด์ในรูปแบบเดิม

คุณโอลิเวอร์ กิตติพงษ์ วีระเตชะ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านแบรนด์และมีเดีย บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น
“เมื่อโครงสร้างความคิดและความคาดหวังของผู้บริโภคกำลังจะเปลี่ยนไป การตลาดและการสร้างแบรนด์ก็ไม่สามารถดำเนินไปในรูปแบบเดิมได้อีก ซึ่ง True Alpha Hub ณ สยามสแควร์ ซอย 3 คือการลงมือทำจริงจากความเชื่อนั้น ที่นี่คือ Ecosystem ที่เปิดโอกาสให้ Generation Alpha ได้คิด ทดลอง สร้างสรรค์ และแสดงตัวตนในแบบของตัวเอง”
“วันนี้ เราไม่ได้มองลูกค้าของเราเป็นกลุ่มเป้าหมาย แต่เรามองเขาว่าเป็น Family เดียวกับเรา นั่นคือจุดที่ทำให้เรามองว่าจะทำอย่างไร ให้โลกของน้อง ๆ เติบโตไปกับพวกเรา เราต้องการจะ Build the world นะครับ สร้างโลกที่เด็กรุ่นใหม่เติบโตไปกับเรา” คุณโอลิเวอร์กล่าว
“Generation Alpha เป็น Generation ที่เราเรียกกันว่าเป็นเด็กยุค 5G ที่มี Digital เป็นส่วนหนึ่งของการใช้ชีวิต การที่เขาเป็น Digital Native ทำให้เขาเติบโตมากับยุคที่เรียกว่า Algorithmic Era ที่ซึ่งทุกอย่างถูกปรับด้วยข้อมูล นอกจากนี้ เขายังเป็นเด็กที่มี Growth Mindset และเป็น High Purchase Influencer ในครอบครัว โดยเราพบว่า Gen Alpha มีการใช้จ่ายมากกว่าพวกเราเยอะครับ เขามีการจับจ่ายซื้อไอเท็มในเกม ตลอดจนบริการ Subscription ต่าง ๆ ดังนั้นการทำการตลาดในรูปแบบเก่า หรือท่ามาตรฐานเดิมอาจใช้ไม่ได้อีกต่อไปแล้ว แบรนด์ต้องเข้าใจว่ามันคือพฤติกรรมชุดใหม่ ถ้าเราปรับตัวให้ทันเขาได้เนี่ย ผมว่าเราจะได้นิยามใหม่ของการตลาดที่น่าสนใจมากเลยครับ”
การจับมือ “Such A Small World” ออกแบบพื้นที่

พื้นที่อิสระที่เปิดให้ใช้งานในชั้น 4 ภายใต้การออกแบบของ Suck a Small World
จากอินไซต์ด้านบน ทำให้การออกแบบพื้นที่ของ True Alpha Hub ทำได้น่าสนใจ โดยในชั้นแรกจะเป็นพื้นที่ของร้านกาแฟ True Coffee และ True Branding Shop จากนั้นเมื่อเดินขึ้นไปชั้น 2 จะเริ่มเข้าสู่พื้นที่ใช้งาน โดยเป็น Green Screen Broadcast และพื้นที่สำหรับจัด Live Event
ส่วนชั้น 3 เป็น Content Creator Zone รวมถึง Photo Machine Room, Live Podcast และชั้นสุดท้ายเป็นโซนของ Art Room, Vinyl Room รวมถึงเป็นพื้นที่ Private Playing Pod ที่ Gen Alpha สามารถมารวมตัวกันได้ ซึ่งผู้บริหารทรู ระบุว่า การออกแบบพื้นที่ใช้งานทั้งหมดอยู่ภายใต้ 3 องค์ประกอบหลัก นั่นคือ
- การเป็น Creators Debut Hub หรือเวทีแจ้งเกิดที่เปิดโอกาสให้เยาวชนได้แสดงตัวตนผ่านการถ่ายทำและสตรีมมิ่งสร้างคอนเทนต์แบบเรียลไทม์
- การเป็น Mosaic of A-Listers หรือการตั้งเป้าให้พื้นที่ดังกล่าวเป็นจุดนัดพบของเหล่าไอคอนทางวัฒนธรรมและผู้นำเทรนด์ยุคใหม่
- การเปิดให้เป็นพื้นที่สำหรับ Broadcast Your Passion โดยคุณโอลิเวอร์เผยว่า Gen Alpha เป็นเจเนอเรชันที่มีความชัดเจนในตัวตนและการแสดงออก และต้องการถ่ายทอดตัวตนให้โลกเห็น จึงมองว่าพื้นที่แห่งนี้สามารถเปลี่ยนแพสชันของ Gen Alpha ให้เป็นพลังสร้างสรรค์ที่โลกต้องจับตามองได้

บริเวณพื้นที่ชั้น 3 จะมีปลาหมึกยักษ์ที่ผู้ใช้บริการสามารถเข้ามานั่งเล่นได้
ด้านคุณสุจิตรา อมิตรพ่าย หัวหน้าสายงานบริหารฝ่ายปฏิบัติการ ทรู รีเทลช็อป กล่าวถึงการออกแบบพื้นที่ของ True Alpha Hub ว่า เป็นอีกก้าวสำคัญของทรู ในการยกระดับบทบาทจากผู้ให้บริการเทคโนโลยี สู่การเป็นผู้ร่วมสร้างอนาคตไปพร้อมกับคนรุ่นใหม่ โดยมีการร่วมมือกับทีม Such A Small World ซึ่งเป็นผู้ดูแลและพัฒนาพื้นที่ชั้น 2 – 4 ให้เป็นศูนย์รวมของความสนุก การแสดงออกและความคิดสร้างสรรค์ที่ใช้งานได้จริงในชีวิตประจำวัน รวมถึงมีผลงานการออกแบบโดย คุณ Pomme Chan หรือ ปอม–ธัชมาพรรณ จันทร์จำรัสแสง ดีไซน์เนอร์ชาวไทยผู้ที่มีผลงานคุณภาพระดับโลก และเคยร่วมงานกับแบรนด์ระดับโลกมาแล้วมากมาย รวมทั้งทีม Designer จาก M Space ด้วย

คุณโอลิเวอร์ กิตติพงษ์ วีระเตชะ และคุณสุจิตรา อมิตรพ่าย
ด้านศาสตราจารย์ ดร.วิเลิศ ภูริวัชร อธิการบดีจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กล่าวแสดงความยินดีในโอกาสที่มาร่วมเผยโฉม True Alpha Hub ว่า “จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในฐานะผู้บริหารพื้นที่แห่งนี้ เรามีความมุ่งมั่นที่จะทำให้สยามสแควร์เป็นมากกว่าย่านการค้า แต่เป็น ‘แพลตฟอร์มแห่งโอกาส’ ที่เปิดรับความหลากหลายและความคิดสร้างสรรค์จากคนทุกยุคสมัย จึงเป็นที่น่าชื่นชมและยินดีที่ ทรู คอร์ปอเรชั่น มีวิสัยทัศน์สอดคล้องไปด้วยกันในการร่วมสร้าง ‘แลนด์มาร์กด้านดิจิทัลไลฟ์สไตล์’ แห่งใหม่นี้
ซึ่ง True Alpha Hub ณ สยามสแควร์ ซอย 3 ถือเป็นหมุดหมายสำคัญในการยกระดับพื้นที่สยามสแควร์ให้สะท้อนพลังของคนรุ่นใหม่ โดยเฉพาะกลุ่ม Generation Alpha ได้แสดงออกถึงตัวตนและสร้างสรรค์คอมมูนิตี้ร่วมกัน ผมเชื่อมั่นว่า พื้นที่แห่งนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นของแรงบันดาลใจที่ช่วยส่งต่อคุณค่าและขับเคลื่อนศักยภาพของคนรุ่นใหม่ให้ก้าวไกลไปสู่ระดับสากลได้อย่างยั่งยืน”
- ซื้อสินค้าทุกรายการ ที่ True Alpha Hub รับสิทธิ์พิมพ์ภาพฟรี ด้วย Smart Phone Printer พร้อมสิทธิ์ส่วนลดซื้อเครื่อง Instax Mini Link 3 มูลค่า 1,000 บาท
- ซื้อเครื่องพร้อมแพ็กเกจทุ
กแคมเปญ รับเน็ต 5G เพิ่มจำนวน 10GB นาน 30 วัน - ลูกค้าเปิดเบอร์ใหม่กับแพ็
กเกจพิเศษสุดคุ้ม เริ่มต้นเพียง 333 บาทต่อเดือน รับเน็ตเต็มสปีด 4G, 5G จำนวน 50GB พร้อมโทรฟรีในเครือข่ายทรูและดี แทค ตลอด 24 ชั่วโมง และโทรทุกเครือข่าย 50 นาทีต่อเดือน - สำหรับกลุ่มนักเรียน–นักศึ
กษาอายุ 18–24 ปี สามารถเลือกแพ็กเกจ You Ultra Max 299 ในราคา 299 บาทต่อเดือน รับอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง 4G, 5G รวมจำนวน 100GB ต่อเดือน (ใช้งานปกติ 50GB และเล่นฟรีเพิ่มอีก 50GB สำหรับแอปยอดนิยมที่ร่วมรายการ) ตอบโจทย์ทั้งการเรียน การสื่อสาร และความบันเทิง - ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการห้องกิ
จกรรมใดก็ได้ ใน Playing Space & Creative Rooms ชั้น 3 และ ชั้น 4 รับสิทธิ์ถ่ายภาพพร้อมพิมพ์ภาพ ผ่านบริการ Photo Booth ฟรี จำนวน 6 แอ็กชัน สำหรับ 100 ท่านแรก - ลูกค้า True Card และ dtac member รับสิทธิ์ส่วนลดค่าบริการห้องกิ
จกรรม ในโซน Playing Space & Creative Rooms ชั้น 3 และ ชั้น 4 สูงสุด 20% ตามเงื่อนไขที่กำหนด





