HomePR Newsซันโทรี่ จับมือสมาคมประสาทวิทยาศาสตร์ไทยจัดเวิร์กชอปผู้สูงวัย ตอบรับเทรนด์ซิลเวอร์เอจ

ซันโทรี่ จับมือสมาคมประสาทวิทยาศาสตร์ไทยจัดเวิร์กชอปผู้สูงวัย ตอบรับเทรนด์ซิลเวอร์เอจ

แชร์ :

ซันโทรี่ เบเวอเรจ แอนด์ ฟู้ด (ประเทศไทย) จับมือสมาคมประสาทวิทยาศาสตร์ไทยจัดเวิร์กชอปส่งเสริมสุขภาวะและความทรงจำในผู้สูงวัย ตอบรับเทรนด์ซิลเวอร์เอจ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

บริษัท ซันโทรี่ เบเวอเรจ แอนด์ ฟู้ด (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำตลาดอาหารเสริมสุขภาพภายใต้ตราผลิตภัณฑ์แบรนด์ (BRAND’S) ในประเทศไทยและอินโดไชน่า ร่วมกับสมาคมประสาทวิทยาศาสตร์ไทย จัดกิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการ “การฝึกกำกับดูแลสุขภาวะและสมาธิด้านความทรงจำในผู้สูงวัย” ภายในงานการประชุมวิชาการประจำปีครั้งที่ 28 ของสมาคมประสาทวิทยาศาสตร์ไทย พร้อมจัดเวิร์กชอปมอบความรู้ด้านการดูแลสุขภาพผู้สูงอายุโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ รวมถึงกิจกรรมแจกชิมผลิตภัณฑ์ใหม่ภายใต้ แบรนด์ โกลด์ (BRAND’S Gold)
ไลน์ผลิตภัณฑ์พรีเมียมสำหรับผู้สูงอายุ ที่บริษัท ซันโทรี่ เบเวอเรจ แอนด์ ฟู้ด (ประเทศไทย) จำกัด พัฒนาขึ้นเพื่อตอบรับการก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุอย่างเต็มรูปแบบของประเทศไทย

ศาสตราจารย์ ดร.พันโทหญิง สุพิน ชมภูพงษ์ นายกสมาคมประสาทวิทยาศาสตร์ไทย กล่าวว่า “สมาคมประสาทวิทยาศาสตร์ไทยจัดตั้งขึ้นเพื่อรวมกลุ่มนักวิทยาศาสตร์ในการส่งเสริมการวิจัย การศึกษา และสร้างความร่วมมือกับองค์กรภาครัฐและเอกชน เพื่อพัฒนาความรู้ด้านประสาทวิทยาศาสตร์ในประเทศไทย กิจกรรมสำคัญของสมาคมฯ คือ การประชุมวิชาการประจำปี ซึ่งเป็นเวทีแลกเปลี่ยนองค์ความรู้
สร้างเครือข่ายความร่วมมือด้านการวิจัยกับผู้เชี่ยวชาญทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงส่งเสริมการพัฒนาแนวทางการดูแลและรักษาโรคทางระบบประสาทและสมองในอนาคต

สำหรับการประชุมวิชาการครั้งที่ 28 นี้ นอกจากจะเป็นเวทีแลกเปลี่ยนความรู้แล้ว ยังเป็นพื้นที่จัดกิจกรรมพิเศษเพื่อเผยแพร่ความรู้พื้นฐานด้านประสาทวิทยาศาสตร์ โดยเฉพาะการอบรมเชิงปฏิบัติการหัวข้อ การฝึกกำกับดูแลสุขภาวะและสมาธิด้านความทรงจำในผู้สูงวัย ที่มุ่งนำความรู้ด้านประสาทวิทยาศาสตร์มาประยุกต์ใช้เพื่อเสริมสร้างสุขภาวะและความทรงจำของผู้สูงอายุ ตลอดจนนำไปใช้ในการดูแลรักษาทางการแพทย์ให้แก่ผู้ป่วยในสถานพยาบาลโดยเปิด โอกาสให้นักวิทยาศาสตร์ที่เข้าร่วมได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์และฝึกปฏิบัติจริงร่วมกัน”

“สมาคมฯ ขอขอบคุณบริษัท ซันโทรี่ เบเวอเรจ แอนด์ ฟู้ด (ประเทศไทย) ที่ให้การสนับสนุนกิจกรรม SKT Workshop ในครั้งนี้ ซึ่งนับเป็นความร่วมมือครั้งสำคัญระหว่างภาคเอกชนและสถาบันวิชาการ ที่จะช่วยสร้างการตระหนักรู้และส่งเสริมการยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้สูงอายุไทยในระยะยาวอย่างแท้จริง”

ศาสตราจารย์ ดร.สมพร กันทรดุษฎี เตรียมชัยศรี ผู้คิดค้นและเจ้าของลิขสิทธิ์สมาธิบำบัด SKT กล่าวว่า “เมื่อวัยเพิ่มขึ้น ผู้สูงอายุจะเผชิญกับการเปลี่ยนแปลงทางร่างกายหลายด้าน โดยเฉพาะความเสื่อมของสมอง ที่ส่งผลต่อความสามารถในการจดจำ ด้วยเหตุนี้ การดูแลสุขภาวะสมองของผู้สูงวัยจึงเป็นเรื่องสำคัญ เพื่อให้พวกเขามีคุณภาพชีวิตที่ดีและสามารถใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุข”

กิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการ SKT Workshop ภายใต้หัวข้อ ‘การฝึกบำบัดดูแลสุขภาวะและสมองด้านความทรงจำในผู้สูงวัย’ จึงจัดขึ้นเพื่อส่งเสริมความเข้าใจในกระบวนการดูแลและฟื้นฟูสุขภาวะสมองของผู้สูงอายุ โดยเน้นการนำองค์ความรู้ด้านประสาทวิทยาศาสตร์มาประยุกต์ใช้ในทางปฏิบัติ

นอกจากนี้ ภายในงานยังได้รับเกียรติจากวิทยากรผู้เชี่ยวชาญด้านประสาทวิทยาศาสตร์และการดูแลสุขภาพผู้สูงอายุเข้าร่วมเป็นวิทยากร
เพื่อร่วมเผยแพร่ความรู้และความก้าวหน้าทางวิชาการ รวมถึงส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์และองค์ความรู้ระหว่างนักวิชาการ แพทย์
นักวิจัย และบุคลากรด้านสุขภาพเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของประชากรในสังคมผู้สูงวัยของประเทศไทยอย่างยั่งยืน

ภญ.จันทิมา เปี่ยมชัยวงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดช่องทางการแพทย์ (ประเทศไทยและอินโดไชน่า) บริษัท ซันโทรี่ เบเวอเรจ แอนด์ ฟู้ด (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ปัจจุบันประเทศไทยกำลังก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุอย่างสมบูรณ์ (Aged Society) โดยมีสัดส่วนประชากรสูงวัยกว่า 20% ของประชากรทั้งหมด ส่งผลให้ความต้องการผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและการดูแลตนเองในทุกช่วงวัยเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การดูแลสุขภาพสมองซึ่งเป็นเรื่องสำคัญ เนื่องจากการเสื่อมสภาพของสมองเป็นปัจจัยเสี่ยงสำคัญที่นำไปสู่ภาวะสมองเสื่อมหรืออัลไซเมอร์ ด้วยเหตุนี้ ซันโทรี่ เบเวอเรจ แอนด์ ฟู้ด (ประเทศไทย) ในฐานะผู้นำตลาดอาหารเสริมสุขภาพที่เปี่ยมด้วยความเชี่ยวชาญและนวัตกรรมจึงให้ความสำคัญกับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการด้านสุขภาพของผู้บริโภคในทุกช่วงวัย โดยเฉพาะกลุ่มผู้สูงอายุที่มีจำนวนเพิ่มขึ้น”

ภายในงาน ยังมีกิจกรรมแจกชิมผลิตภัณฑ์ใหม่ภายใต้แบรนด์ โกลด์ (BRAND’S Gold) ซึ่งเป็นไลน์ผลิตภัณฑ์พรีเมียมสำหรับผู้สูงอายุที่ซันโทรี่พัฒนาขึ้นเพื่อตอบรับการก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุอย่างเต็มรูปแบบของประเทศไทย

สำหรับผลิตภัณฑ์ชนิดแรกภายใต้แบรนด์ โกลด์ ที่ผู้ร่วมงานได้ทดลองชิม คือ โปรเบปทิเจน ซุปไก่สกัด ผสมสารสกัดจากไก่ ที่ผสานคุณประโยชน์จาก Hydrolysed Chicken Extract (สารสกัดจากไก่) เอกสิทธิ์เฉพาะแบรนด์ พร้อมเสริมด้วยวิตามินบี 6 และวิตามินบี 12 ที่มีส่วนช่วยในการทำงานตามปกติของระบบประสาท และสมอง ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้สูงวัยในยุคปัจจุบัน
ที่ต้องการดูแลสุขภาพอย่างรอบด้าน

“บริษัทฯ ยินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมสุขภาพที่ดีให้กับผู้สูงอายุไทยผ่านทั้งการยกระดับองค์ความรู้ด้านสุขภาพ และนำเสนอผลิตภัณฑ์นวัตกรรมที่ได้รับการพัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคกลุ่มนี้โดยเฉพาะ สะท้อนถึงความมุ่งมั่นของซันโทรี่ เบเวอเรจ แอนด์ ฟู้ด (ประเทศไทย) ในการเดินหน้ายกระดับคุณภาพชีวิตของผู้สูงอายุไทยอย่างยั่งยืน ด้วยความเชี่ยวชาญด้านวิทยาศาสตร์ นวัตกรรมและการแบ่งปันองค์ความรู้ที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม” ภญ.จันทิมา กล่าวทิ้งท้าย


แชร์ :

You may also like