ในโลกการตลาดที่การแข่งขันสูง การสร้างความแตกต่างในกลุ่มสินค้าพื้นฐาน (Commodity) ที่แทบจะไม่มีความแตกต่างด้านฟังก์ชัน ถือเป็นความท้าทาย แต่ REI Sugar (เรย์ ชูการ์) น้ำตาลเจนใหม่ จากบริษัท ไทยรุ่งเรืองอุตสาหกรรม จำกัด ฉีกทุกกฎเดิม ๆ สร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้วงการน้ำตาล ทั้งรูปลักษณ์ และหนังโฆษณาที่ชวนให้ ‘ใช้ชีวิตอย่างที่คิดเรย์’
REI Sugar ปล่อยหมัดเด็ดด้วยหนังโฆษณาตัวใหม่ ที่มาพร้อม Concept Idea สุดโดนใจ “REI Sugar น้ำตาลเจนใหม่ สนับสนุนให้คนรุ่นใหม่ เป็นตัวเอง ทำในสิ่งที่คิด สิ่งที่อยากทำ ใช้ชีวิตอย่างที่คิดเรย์” ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า น้ำตาลก็สามารถ “Re-Imagine” ตัวเอง จากวัตถุดิบในครัว สู่การเป็น ‘แบรนด์ไลฟ์สไตล์’ ที่สะท้อนตัวตนของคนรุ่นใหม่ได้อย่างน่าสนใจ
เจาะลึก ‘Innovation’ ที่ไม่เหมือนใคร
REI Sugar กำลังฉีกกฎสินค้าในอุตสาหกรรมน้ำตาลที่คุ้นเคย ด้วยการนำเสนอความแปลกใหม่ที่ไม่ใช่แค่เรื่องความหวาน แต่รวมถึง Packaging Design ที่ตอบโจทย์ ‘คนเจนใหม่’ โดยเฉพาะ ด้วยแนวคิด ดังนี้
- Design for Ease & Aesthetics
เริ่มจาก Packaging ที่ใช้งานง่าย โดยปรับดีไซน์ให้มี จุกหมุน และสีสันสุดคิ้วท์ ต่างจากน้ำตาลแบบเดิม ๆ ซึ่งมักเจอปัญหามดขึ้น น้ำตาลแข็ง หรือซองขาดก่อนใช้หมด การออกแบบนี้เน้นให้ ใช้งานง่ายและทันสมัย เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ ที่ชอบทำ Content หรือถ่ายคลิปถ่ายติดซองน้ำตาลก็ยังดูดี
- Personalized Sweetness
การสื่อสารแนวคิดความหวานส่วนตัว REI Sugar ตอกย้ำ Message ที่ว่า “ไม่จำเป็นต้องเติมให้หวานจนเกินไป แต่ เติมให้พอดี ลงตัว ก็พิเศษได้อย่างที่คิดเรย์”
‘ใช้ชีวิตอย่างที่คิดเรย์’ คือจุดขายที่ทรงพลัง
การปล่อยหนังโฆษณาใหม่ภายใต้แคมเปญ #หวานอย่างที่คิดเรย์ จึงเป็นเครื่องมือสำคัญในการสื่อสารกลยุทธ์ ที่ต้องการเชื่อมโยงนวัตกรรมสินค้า เข้ากับจุดขายของแบรนด์ (Function & Emotion) ทำให้ผู้ชมรับรู้ว่า การเลือก REI Sugar ไม่ได้เป็นเพียงการซื้อน้ำตาล แต่เป็นการซื้อ “แนวคิด” และ “ความมั่นใจ” ในการเป็นตัวเอง
นอกจากนี้ REI Sugar ยังเน้นการสื่อสารอย่างต่อเนื่องผ่านแคมเปญต่าง ๆ ทั้งหนังโฆษณา, Billboard และคอนเทนต์ใน TikTok ที่เน้นภาพลักษณ์ที่สวยงามและสะดวกใช้ จะเป็นการตอกย้ำว่า REI Sugar คือ “Generation ใหม่ของน้ำตาล” ที่ได้ฉีกกฎของสินค้าเดิม ๆ ไปอย่างสิ้นเชิง
หนังโฆษณา #หวานอย่างที่คิดเรย์ ได้แสดงให้เห็นถึงความตั้งใจในการสร้างแบรนด์ให้ประสบความสำเร็จ โดยเริ่มจากการ Re-Imagine สินค้าด้วยนวัตกรรม (Packaging) สร้างคุณค่าที่แตกต่าง เพื่อตอกย้ำว่า REI Sugar น้ำตาลเจนใหม่ ที่ก้าวข้ามขีดจำกัดของผลิตภัณฑ์ในชีวิตประจำวัน สู่การเป็นส่วนหนึ่งของการแสดงออกถึงตัวตนของคนยุคใหม่








