
การซื้อกิจการ IPG ของ Omnicom ครั้งนี้ ยังส่งผลให้แบรนด์เอเจนซี่ดังที่หลายคนรู้จักอย่าง FCB, MullenLowe และ DDB ต้องหายไปภายใต้การปรับโครงสร้างใหม่ด้วย เช่น FCB ที่จะเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของ BBDO หรือกรณีของ DDB กับ MullenLowe ที่จะเข้าไปอยู่กับ TBWA ของ Omnicom นั่นเอง
อีกหนึ่งความน่าสนใจในการซื้อกิจการครั้งนี้คือ เรื่องของตัวเลขรายได้ ที่นำไปสู่การอ้างความเป็นเบอร์หนึ่งของวงการเอเจนซี โดยรายงานจาก Adage ระบุว่า รายได้ของ Omnicom และ IPG ในปี 2024 รวมกันนั้นสูงถึง 26,400 ล้านเหรียญสหรัฐ จึงเป็นที่มาของการอ้างความเป็นเบอร์หนึ่งดังกล่าว ขณะที่เบอร์สองตกเป็นของ Accenture Song ที่ 19,000 ล้านเหรียญสหรัฐ, WPP ที่ 18,800 ล้านเหรียญสหรัฐ และ Publicis Groupe ที่ 17,300 ล้านเหรียญสหรัฐ
สำหรับตัวเลขพนักงานที่จะได้ไปต่อหลังการซื้อกิจการนั้น รายงานจาก Adage ระบุว่า อาจอยู่ที่ 105,000 คน นอกจากนี้ยังมีรายงานด้วยว่าในช่วงปี 2025 ทาง IPG ได้มีการเลย์ออฟพนักงานไปแล้วประมาณ 3,200 คน ส่วน Omnicom ก็มีการเลย์ออฟพนักงานในปี 2024 ไปราว ๆ 3,000 คนเช่นกัน



