แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) โชว์ตัวเลขผู้ใช้บริการ LG Subscribe แตะ 20,000 รายแล้ว หลังจากเปิดตัวเมื่อตุลาคม 2567 คาดภายในสิ้นปี 2568 จะสามารถทำได้ 30,000 ราย ตามเป้าที่เคยประกาศไว้ พร้อมชี้จุดแข็งตลาดไทย ผู้บริโภคมีความทันสมัย และสนใจเทรนด์ใหม่ ๆ ซึ่งการ Subscribe ก็เป็นอีกหนึ่งเทรนด์ที่ได้รับความสนใจอย่างสูงจากผู้บริโภคไทยในช่วงที่ผ่านมา ล่าสุดเปิดตัวแคมเปญ LG Subscribe Friends ในไทยเป็นประเทศแรก หวังดึงพลังอินฟลูเอนเซอร์เพิ่มฐานผู้ใช้งาน
คุณซองฮัน จอง ประธานกรรมการบริหาร บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “วิสัยทัศน์ของ LG Subscribe คือการยกระดับไลฟ์สไตล์ในการเป็นเจ้าของเครื่องใช้ไฟฟ้าระดับพรีเมียม และมาพร้อมความสะดวกสบายให้ง่ายยิ่งขึ้น โดยเป็นการต่อยอดความสำเร็จของการเปิดตัว LG Subscribe ในเกาหลี เมื่อปี 2565 ซึ่งมีการเติบโตอย่างรวดเร็วจนมียอดขายต่อปีเกิน 1 ล้านล้านวอนภายในปี 2566”
การเติบโตของ LG Subscribe
- เปิดตัวครั้งแรกในประเทศไทยเมื่อเดือนตุลาคม 2567
- ไทยเป็นประเทศที่ 4 ที่มีการเปิดตัวในเอเชีย รองจากเกาหลีใต้, ไต้หวัน และมาเลเซีย
- ปัจจุบัน มีศูนย์ LG Subscribe ในไทยแล้ว 3 แห่งได้แก่ เชียงใหม่, นครราชสีมา และสงขลา (หาดใหญ่)
- ส่วนในปีนี้ จะเปิดศูนย์ LG Subscribe เพิ่มอีกในจังหวัดภูเก็ต, อุดรธานี และกรุงเทพฯ
- จากเมื่อครั้งเปิดตัวในปี 2567 ที่มีสินค้าใน LG Subscribe 9 หมวด บริษัทมีแผนจะขยายเป็น 14 หมวด ครอบคลุมเครื่องใช้ไฟฟ้ามากกว่า 100 รุ่น
- บริษัทตั้งเป้าจะมีจะสมาชิกแตะ 30,000 รายภายในสิ้นปีนี้ และ 100,000 รายภายใน 5 ปี
- 5 อันดับสินค้าขายดีของ LG Subscribe ได้แก่ เครื่องกรองน้ำ, ตู้เย็น, เครื่องซักผ้า, เครื่องปรับอากาศ และทีวี
- ปัจจุบัน บริการ LG Subscribe ในเอเชีย เปิดแล้วใน 5 ประเทศ ได้แก่ เกาหลีใต้, ไต้หวัน, มาเลเซีย, ไทย และสิงคโปร์

คุณเยนา ซอง หัวหน้าฝ่ายการตลาด กลุ่มธุรกิจ Subscription บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด
ไทยเป็นประเทศแรกเปิดตัว “LG Subscribe Friends”
นอกจากการประกาศความสำเร็จใน 1 ขวบปีแรกแล้ว แอลจียังเปิดตัวแคมเปญ LG Subscribe Friends โดยทางผู้บริหารแอลจีเผยว่า เป็นการดึงพลังอินฟลูเอนเซอร์มาช่วยแนะนำให้ LG Subscribe เข้าถึงผู้บริโภคได้กว้างมากขึ้น ซึ่งคุณเยนา ซอง หัวหน้าฝ่ายการตลาด กลุ่มธุรกิจ Subscription บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ได้เลือกอินฟลูเอนเซอร์จากแพลตฟอร์ม TikTok โดยเน้นเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ ได้แก่
- อินฟลูเอนเซอร์
สายรีวิวอาหาร คุณธชายุธ ปั้นทอง หรือ Ceo.blkboba - อินฟลูเอนเซอร์ผู้นำเทรนด์ด้
านแฟชั่นและการตกแต่งบ้านอย่ างคุณฐิตาพร มะลิวัลย์ หรือ Tapttapp - อินฟลูเอนเซอร์ด้านไลฟ์สไตล์
และตัวแทนคู่รักรุ่นใหม่อย่างคุ ณกรรภิรมย์ วิเศษสิงห์ หรือ Pugun Wisad - อินฟลูเอนเซอร์สายสัตว์เลี้
ยง คุณชนาภา ศิริโพธิ์ เจ้าของแมวสุดน่ารัก Triciatr และพี่มั่งมี
นอกจากเจาะกลุ่มผู้บริโภคทั่วไป (B2C) แล้ว บริการ LG Subscribe ยังมีในส่วนลูกค้าองค์กร (B2B) ด้วย โดยในตลาดไทย พบว่าเป็นลูกค้าในกลุ่มโรงเรียน และโรงแรม (ลูกค้า B2B ครองส่วนแบ่งใน LG Subscribe ที่ 20% ส่วนอีก 80% เป็นลูกค้า B2C) ด้านผู้บริหารระบุว่า บริษัทมีเป้าหมายที่จะสร้างยอดขายให้ได้ 100 ล้านเหรียญสหรัฐต่อปี ภายใน 3 ปีนับจากเปิดตัว




