HomePR News“ไลอ้อน ประเทศไทย จับมือ SCGP” ชวนนิสิต นักศึกษา แสดงไอเดียการตลาด กับโครงการ J-MAT Award ครั้งที่ 34 ชิงโล่พระราชทานฯ

“ไลอ้อน ประเทศไทย จับมือ SCGP” ชวนนิสิต นักศึกษา แสดงไอเดียการตลาด กับโครงการ J-MAT Award ครั้งที่ 34 ชิงโล่พระราชทานฯ

แชร์ :

บริษัท ไลอ้อน (ประเทศไทย) จำกัด ผนึกกำลัง บริษัท เอสซีจี แพคเกจจิ้ง จำกัด (มหาชน) – SCGP และสมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย (MAT) จัดการประกวดแผนการตลาดระดับประเทศ J-MAT Award ครั้งที่ 34 ชวนนิสิต นักศึกษา จากทั่วประเทศมาประชันไอเดียด้านการตลาด และออกแบบบรรจุภัณฑ์ โดยใช้แบรนด์ยาสีฟันสมุนไพร Hi-Herb เป็นโจทย์หลักในการสร้างสรรค์ สะท้อนแนวทางการทำตลาดยุคใหม่ ที่ต้องผสานพลังของผลิตภัณฑ์–แผนการตลาด–บรรจุภัณฑ์ รวมถึงเทคโนโลยี เข้าด้วยกัน ชิงโล่พระราชทานจากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 500,000 บาท

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

นางสาวฐิติมา จตุรงคเวทย์ ผู้จัดการส่วนธุรกิจ ไอ.ซี.ซี. บริษัท ไลอ้อน (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคเพื่อคนไทย กล่าวว่า “ตลอดระยะเวลากว่า 56 ปี ไลอ้อนมุ่งมั่นดำเนินธุรกิจคู่คุณธรรม พร้อมพัฒนานวัตกรรมสินค้าเพื่อสุขภาวะที่ดีของผู้บริโภค สังคม และสิ่งแวดล้อมมาอย่างต่อเนื่อง สำหรับผลิตภัณฑ์ ยาสีฟันสมุนไพร Hi-Herb แบรนด์ที่ไม่เพียงมุ่งยกระดับสุขภาพช่องปากของผู้บริโภคทุกวัย แต่ยังให้ความสำคัญกับการส่งเสริมศักยภาพคนรุ่นใหม่และสนับสนุนการเรียนรู้ตลอดชีวิต” โดยล่าสุด บริษัท ไลอ้อน (ประเทศไทย) จำกัด ได้ร่วมกับบริษัท เอสซีจี แพคเกจจิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ SCGP และสมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย (MAT) จัดโครงการ “J-MAT Award ครั้งที่ 34” การประกวดแผนการตลาดระดับประเทศภายใต้หัวข้อPackaging Speak Out: The Power of Premium Herbs” เพื่อเปิดโอกาสให้นิสิตนักศึกษาได้แสดงศักยภาพ ความคิดสร้างสรรค์ และทักษะการตลาด ผ่านการลงมือปฏิบัติจริงกับโจทย์ที่ท้าทายและใกล้เคียงสถานการณ์ธุรกิจจริงมากที่สุด การแข่งขันครั้งนี้สะท้อนแนวทางการตลาดยุคใหม่ที่ผสานพลังของ ผลิตภัณฑ์ – แผนการตลาด – บรรจุภัณฑ์ – เทคโนโลยี เข้าด้วยกัน โดยมี แบรนด์ยาสีฟันสมุนไพร Hi-Herb เป็นโจทย์หลักในการสร้างสรรค์ผลงาน ทีมที่ชนะเลิศจะได้รับโล่พระราชทานจากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 500,000 บาท

“Hi-Herb ไม่ได้เป็นเพียงยาสีฟันสมุนไพรทั่วไป แต่เป็น Premium Herbal Toothpaste ที่ผสานพลังสมุนไพรคุณภาพ ผ่านการวิจัยและพัฒนาด้วย Smart Technology เพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูง รสชาติดี ไม่เฝื่อน ไม่แสบปาก ภายใต้แนวคิด ‘สมุนไพรดี ไม่จำเป็นต้องแรง’ เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่ที่ใส่ใจสุขภาพช่องปาก ควบคู่ไปกับความมั่นใจในทุกไลฟ์สไตล์ การนำ Hi-Herb มาเป็นโจทย์ในการประกวด J-MAT Award จึงไม่เพียงเป็นการส่งเสริมการตลาดเชิงสร้างสรรค์ แต่ยังตอกย้ำเจตนารมณ์ของไลอ้อน ประเทศไทย ที่มุ่งเชื่อมโยงธุรกิจกับการพัฒนาสังคมและสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน” นางสาวฐิติมา กล่าว

ทั้งนี้ การประกวด J-MAT Award ถือเป็นเวทีสำคัญที่ช่วยให้นิสิตนักศึกษาได้ฝึกคิดเชิงกลยุทธ์ พร้อมทดลองสร้างสรรค์แผนการตลาดจากสถานการณ์จริง ไลอ้อนเชื่อว่าคนรุ่นใหม่คือกำลังหลักที่จะขับเคลื่อนประเทศไปสู่อนาคต การสนับสนุนโครงการนี้จึงเปรียบเสมือนการลงทุนด้านองค์ความรู้ ทักษะ และแรงบันดาลใจเพื่อให้นักศึกษา พร้อมก้าวสู่เส้นทางนักการตลาดมืออาชีพได้อย่างมั่นใจ

ขณะนี้ โครงการ J-MAT Award x Hi-Herb เปิดรับสมัครทีมผู้เข้าแข่งขัน ทีมละ 3–10 คน สำหรับนิสิต นักศึกษาระดับปริญญาตรี ชั้นปีที่ 2–4 โดยมีอาจารย์ที่ปรึกษาทีม รับสมัครตั้งแต่วันนี้ – 10 กันยายน 2568  ส่งผลงานภายใน 30 กันยายน 2568 และคัดเลือกผลงานในเดือนตุลาคม 2568 จะประกาศผลรางวัลในเดือนพฤศจิกายน 2568 ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2568 ที่ผ่านมา ได้มีการจัดกิจกรรมชี้แจงโจทย์การแข่งขัน โดยมีนักศึกษากว่า 2,000 คน เข้าร่วมรับฟังทั้งแบบออนไซต์และออนไลน์  พร้อมร่วมกิจกรรมกับบูธของ ผลิตภัณฑ์ Hi-Herb, SCGP และ J-MAT อย่างคึกคัก


แชร์ :

You may also like