HomeSponsoredเจาะลึกแคมเปญสุดไวรัล Lazada 9.9 #ช้อปยังไงก็ไม่รู้สึกผิด กับกลยุทธ์ Humor Marketing ที่ไม่มีใครกล้าทำมาก่อน!

เจาะลึกแคมเปญสุดไวรัล Lazada 9.9 #ช้อปยังไงก็ไม่รู้สึกผิด กับกลยุทธ์ Humor Marketing ที่ไม่มีใครกล้าทำมาก่อน!

แชร์ :

“Lazada” กลายเป็นแบรนด์อีคอมเมิร์ซที่ถูกจับตามองทุกครั้งที่ทำแคมเปญ เพราะไม่ได้จัดหนักแค่โปรโมชั่นถึงใจ ลดแลกแจกกระหน่ำ แต่ทุ่มสุดตัวมัดใจลูกค้านักช้อปออนไลน์ด้วย กิจกรรมการตลาดที่ล้วนคิดมาอย่างสร้างสรรค์ แหวกแนวมาตลอด อย่างล่าสุดในแคมเปญ Lazada 9.9 ลดอลังปังทุกแบรนด์ก็สร้างปรากฏการณ์กระหึ่มโซเชียล ใช้กลยุทธ์ Humor Marketing จุดปมดราม่าติดตลก สกาย-นานิ กับ #ผมไม่ผิดนะครับ พร้อมพลิกสถานการณ์นี้ สู่กระแสไวรัลแคมเปญ Talk of the Town ด้วยการตลาดสุดปัง ที่ย้ำชัดว่า Lazada เป็นแบรนด์เข้าใจนักช้อปยุคใหม่ “ช้อปแบบไม่ต้องรู้สึกผิด” ขึ้นแท่น WOW Campaign ที่ฮอตแรงเวอร์ตลอดช่วงที่จัดแคมเปญ 9.9

ดึง insight จริตนักช้อป จริตคนไทย สร้างดราม่าสนุกๆ ในสไตล์ Humor Marketing

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

เรื่องราวดราม่าติดตลกระหว่าง สกาย-นานิ ที่เกิดผิดใจกันครั้งใหญ่ เพราะสกาย ฝาก นานิ ซื้อของแต่ไม่ได้เงินทอน เต็มไปด้วยคำถามมากมายในใจ ไม่รู้จะทำไง จึงไปรำพึงรำพันในโซเชียล X และ TikTok จนเรื่องลุกลามใหญ่โตกันเลยทีเดียว แต่ฝั่งนานิก็ออกโรงโต้กลับทันควัน ทั้งยืนยันนอนยันว่าไม่มีอุ๊บอิ๊บเงินเพื่อนรักไปแน่นอน พร้อมติด #ผมไม่ผิดนะครับ จนสุดท้ายต้องมาพึ่งการตัดสินที่ “Lazada 9.9 บัลลังก์ตังค์ทอน”

เบื้องหลังความป่วนที่แฝงไปด้วยสนุกของสองหนุ่มบนโซเชียล แท้จริงแล้วคือแคมเปญการตลาด ลาซาด้า 9.9 ลดอลังปังทุกแบรนด์ ลดหนักจัดเต็ม ให้ทุกคนช้อปได้อย่างมั่นใจ ที่ตกผลึกจาก 2 อินไซต์ของนักช้อปออนไลน์ที่เคยเจอประสบการณ์ “ซื้อของแพง” มารู้ตอนหลังก็รู้สึกผิด ทำให้แบรนด์อยากส่งสารไปยังนักช้อปทั้งหลายว่า แค่ช้อปถูกที่กับลาซาด้า ก็ได้ราคาที่ดีกว่าแน่นอน ผนวกกับจริตของคนไทย ที่เฮฮา พูดคุยกันสนุกสนาน เต็มไปด้วยอรรถรสบันเทิง จนกลายมาเป็นไอเดียใช้กลยุทธ์ Humor Marketing ผ่านดราม่าสนุกๆ ของสองหนุ่มดาราดังที่มีคาแรคเตอร์สนุกๆ กวนๆ ซึ่งกระตุ้นความสนใจของเหล่าบรรดานักช้อปได้อยู่หมัด

ปูพรมดันแคมเปญ “ช้อปแบบไม่ต้องรู้สึกผิด” ต่อเนื่อง ผ่านแผน Online to Offline to On Ground

ความพิเศษของแคมเปญลาซาด้า 9.9 ไม่ใช่แค่จุดพลุดราม่า #ผมไม่ผิดนะครับ ให้คนโซเชียลรู้สึกเอ๊ะ! สนใจแค่ประเดี๋ยวประด๋าวแล้วก็ลืมๆ ไป แต่ยกความร้อนแรงจากเรื่องราวในโลกออนไลน์ ขึ้นมาทำกิจกรรมการตลาดแบบสุดครีเอทอย่างต่อเนื่องทั้งทาง Offline และ On Ground โดยออกแบบกิจกรรมให้เหล่าบรรดานักช้อปออนไลน์ได้เข้ามามีส่วนร่วมและสนุกไปกับแคมเปญตั้งแต่ก่อนเริ่มแคมเปญไปจนถึงช่วงเวลา 9.9 ได้อย่างไร้รอยต่อ

ประเดิมด้วยการดึงดราม่าบนโซเชียลมาสู่โลกความจริง โดยเปิดโอกาสให้สองหนุ่มที่ดีเบทกันบน Social Media มานั่งจับเข่าเคลียร์ปัญหากันกลางรายการ โหน GMMTV Live House Special บอกเลยตลอดช่วงที่ถกเถียงกันมีแต่ความตลก พูดสนุกกันไปเรื่อยไม่เครียดอย่างที่คิด แถมด้วยคอมเมนต์จากบรรดานักช้อปตัวจริงที่มีประสบการณ์ตรง เข้ามาแต่ละรายยังฮากระจาย ทว่าจนจบรายการก็หาข้อสรุปไม่ได้!เช่นนี้แล้วทางลาซาด้าเดินเกมการตลาดต่อยอดปั่นกระแสต่อไม่หยุด ด้วยการจัดอีเว้นท์ใหญ่แบบสุดเอ็กซ์คลูซีฟ “Lazada 9.9 บัลลังก์ตังค์ทอน” ให้เคลียร์กันต่อเนื่องไปเลย โดยใช้กลยุทธ์ดึงให้นักช้อปได้มีประสบการณ์ร่วมกับแคมเปญนี้ไปด้วยกันอย่างต่อเนื่อง ผ่านกิจกรรม ‘แบบทดสอบลาซลูกขุน’ ที่เปิดโอกาสให้ทุกคนเข้ามาเป็น ‘ลาซลูกขุน’ ได้เพียงค้นหาคำว่า ‘สมัครลาซลูกขุน’ บน Google ก็ร่วมสนุกได้ 2 ต่อ คือได้ทั้งคูปองส่วนลดสำหรับช่วงเทศกาล 9.9 รวมถึงรางวัลใหญ่จากแบรนด์ดังมากมาย อาทิ Jo Malone London, HER HYNESS, Acne Acid, Dr.G Thailand และอื่นๆ อีกมากมาย อีกทั้งยังได้ลุ้นเป็นแฟนๆ ที่เข้าร่วมคณะลาซลูกขุน 250 ท่าน ร่วมรับฟังคำตัดสินไปพร้อมกับทัพดาราศิลปินอีกมากมายที่มาร่วมงาน “Lazada 9.9 บัลลังก์ตังค์ทอน” จัดวันที่ 8 กันยายน เวลา 19:00 น. ณ ลานอัฒจันทร์ Siam Square One ชั้น LG พร้อมไลฟ์สดผ่าน LazLive บอกเลยทั้งสนุกทั้งฮาแบบขั้นสุด

การทุ่มแรงสุดตัวทำกิจกรรมการตลาดที่เชื่อมโยง รวมถึงสร้างการมีส่วนร่วมระหว่างแบรนด์กับนักช้อปออนไลน์ในทุกช่องทาง ผ่านกลไกเรื่องราวชวนสนุกต่อเนื่อง ทำให้จากประเด็นดราม่า #ผมไม่ผิดนะครับ ที่อาจจะอ่านกันผ่านๆ ไปเท่านั้นกลายเป็นเรื่องสนุกมันส์ๆ ที่นักช้อปออนไลน์อยากเกาะติด อยากมีส่วนร่วม อยากมีประสบการณ์ตรงกับแคมเปญ จนดันให้กระแส Hashtag บน X ทะลุอันดับ 1 เทรนด์ในไทยและทั่วโลก นำไปสู่การจับจ่ายซื้อสินค้าในช่วงเทศกาล Lazada 9.9 จริงๆ นอกจากนี้ในวันงานอีเวนท์ยังสามารถทุบสถิติใหม่ๆ ในวงการช้อปออนไลน์เช่นกัน ซึ่งตลอดระยะเวลาการจัดแคมเปญ 9.9 นี้ ลาซาด้าสามารถสร้างยอดการพูดคุยในทุกแพลตฟอร์มต่างๆ รวมกันมากกว่า 3 ล้านข้อความ และมากกว่า 2,200 วิดีโอบน TikTok รวมถึงจำนวนผู้ชมไลฟ์ราว 5 แสนคนบน LazLive และ X โดยตัวเลขเหล่านี้ยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากความสนุกที่เข้าถึงใจนักช้อปอย่างแท้จริง ซึ่งทั้งหมดนี้คือข้อพิสูจน์ว่า ลาซาด้า คือ ตัวจริงทางการตลาดช้อปปิ้งออนไลน์


แชร์ :

You may also like