
ดึง insight จริตนักช้อป จริตคนไทย สร้างดราม่าสนุกๆ ในสไตล์ Humor Marketing
เรื่องราวดราม่าติดตลกระหว่าง สกาย-นานิ ที่เกิดผิดใจกันครั้งใหญ่ เพราะสกาย ฝาก นานิ ซื้อของแต่ไม่ได้เงินทอน เต็มไปด้วยคำถามมากมายในใจ ไม่รู้จะทำไง จึงไปรำพึงรำพันในโซเชียล X และ TikTok จนเรื่องลุกลามใหญ่โตกันเลยทีเดียว แต่ฝั่งนานิก็ออกโรงโต้กลับทันควัน ทั้งยืนยันนอนยันว่าไม่มีอุ๊บอิ๊บเงินเพื่อนรักไปแน่นอน พร้อมติด #ผมไม่ผิดนะครับ จนสุดท้ายต้องมาพึ่งการตัดสินที่ “Lazada 9.9 บัลลังก์ตังค์ทอน”
เบื้องหลังความป่วนที่แฝงไปด้วยสนุกของสองหนุ่มบนโซเชียล แท้จริงแล้วคือแคมเปญการตลาด ลาซาด้า 9.9 ลดอลังปังทุกแบรนด์ ลดหนักจัดเต็ม ให้ทุกคนช้อปได้อย่างมั่นใจ ที่ตกผลึกจาก 2 อินไซต์ของนักช้อปออนไลน์ที่เคยเจอประสบการณ์ “ซื้อของแพง” มารู้ตอนหลังก็รู้สึกผิด ทำให้แบรนด์อยากส่งสารไปยังนักช้อปทั้งหลายว่า แค่ช้อปถูกที่กับลาซาด้า ก็ได้ราคาที่ดีกว่าแน่นอน ผนวกกับจริตของคนไทย ที่เฮฮา พูดคุยกันสนุกสนาน เต็มไปด้วยอรรถรสบันเทิง จนกลายมาเป็นไอเดียใช้กลยุทธ์ Humor Marketing ผ่านดราม่าสนุกๆ ของสองหนุ่มดาราดังที่มีคาแรคเตอร์สนุกๆ กวนๆ ซึ่งกระตุ้นความสนใจของเหล่าบรรดานักช้อปได้อยู่หมัด
ปูพรมดันแคมเปญ “ช้อปแบบไม่ต้องรู้สึกผิด” ต่อเนื่อง ผ่านแผน Online to Offline to On Ground
ความพิเศษของแคมเปญลาซาด้า 9.9 ไม่ใช่แค่จุดพลุดราม่า #ผมไม่ผิดนะครับ ให้คนโซเชียลรู้สึกเอ๊ะ! สนใจแค่ประเดี๋ยวประด๋าวแล้วก็ลืมๆ ไป แต่ยกความร้อนแรงจากเรื่องราวในโลกออนไลน์ ขึ้นมาทำกิจกรรมการตลาดแบบสุดครีเอทอย่างต่อเนื่องทั้งทาง Offline และ On Ground โดยออกแบบกิจกรรมให้เหล่าบรรดานักช้อปออนไลน์ได้เข้ามามีส่วนร่วมและสนุกไปกับแคมเปญตั้งแต่ก่อนเริ่มแคมเปญไปจนถึงช่วงเวลา 9.9 ได้อย่างไร้รอยต่อ
ประเดิมด้วยการดึงดราม่าบนโซเชียลมาสู่โลกความจริง โดยเปิดโอกาสให้สองหนุ่มที่ดีเบทกันบน Social Media มานั่งจับเข่าเคลียร์ปัญหากันกลางรายการ โหน GMMTV Live House Special บอกเลยตลอดช่วงที่ถกเถียงกันมีแต่ความตลก พูดสนุกกันไปเรื่อยไม่เครียดอย่างที่คิด แถมด้วยคอมเมนต์จากบรรดานักช้อปตัวจริงที่มีประสบการณ์ตรง เข้ามาแต่ละรายยังฮากระจาย ทว่าจนจบรายการก็หาข้อสรุปไม่ได้!





