
ขอบคุณภาพจาก Instagram ของ Pucci
ยอดขายของแบรนด์อิตาลีชื่อดังอย่าง Pucci, Missoni และ Roberto Cavalli ซึ่งเน้นสีสัน ลวดลายเรขาคณิต หรือแม้แต่ลายสัตว์จัดเต็ม กลายเป็นสิ่งที่น่าจับตาในวงการสินค้าลักชัวรีปี 2025 มากขึ้น โดยหลายคนเรียกขานเทรนด์ที่กำลังมาใหม่นี้ว่า Rich Italian Wives ที่กำลังจะเข้ามาแทนที่ Quiet Luxury นั่นเอง
สิ่งที่เป็นหลักฐานอาจเป็นยอดขายของแบรนด์ Missoni และ Pucci ที่เพิ่มขึ้นเท่าตัวในช่วงซัมเมอร์นี้เมื่อเทียบกับปี 2024 ซึ่ง Gab Waller ผู้เชี่ยวชาญด้านแฟชั่นหรู กล่าวว่า ความต้องการของสินค้าแบรนด์ Pucci ในปัจจุบันนั้นแซงหน้าแบรนด์ดังจากอิตาลีอย่าง Loro Piana และ Prada ไปแล้ว โดยเฉพาะในสหรัฐอเมริกาและยุโรป
ขณะที่อีกหนึ่งข้อมูลที่ชัดเจนมาจากเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซสัญชาติอังกฤษ Lyst โดยระบุว่า การค้นหาสินค้าของ Pucci บนเว็บไซต์ของตนนั้น เพิ่มขึ้น 81% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา และเพิ่มขึ้น 96% เมื่อเทียบเป็นรายไตรมาส เช่นเดียวกับบน Google Trends ที่มีรายงานว่า อเมริกันชนมีการเสิร์ชหาสินค้าจากแบรนด์ Pucci สูงสุดในรอบ 20 ปีเลยทีเดียว
View this post on Instagram
ด้าน ซิดนีย์ โทเลดาโน ผู้ดูแลแบรนด์ Pucci ในเครือ LVMH ยอมรับว่า ยอดขายของแบรนด์เติบโตขึ้น 50 – 60% ในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา สวนทางกับสินค้าลักชัวรี่แบรนด์อื่น ๆ ที่มียอดขายลดลง
ไม่เฉพาะสินค้ามือหนึ่ง ตลาดสินค้ามือสองก็พบความต้องการที่เพิ่มขึ้นเช่นกัน โดยแบรนด์ Cavalli Vintage มียอดขายบนเว็บไซต์ The RealReal เพิ่มขึ้น 191% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา ขณะที่สินค้ามือสองของ Missoni มียอดขายบนเว็บไซต์ Depop เพิ่มขึ้น 91% เมื่อเทียบกับสองเดือนก่อนหน้าเช่นกัน
ทั้งนี้ คำจำกัดความของ Rich Italian Wives ที่กำลังเป็นเทรนด์ใหม่ ทาง WSJ ได้บรรยายเอาไว้ว่า เป็นภาพของผู้หญิงที่มีสามีเป็นชายชาวอิตาเลียนที่อายุมากกว่าพวกเธอ และกำลังไปเที่ยวพักผ่อนฤดูร้อนที่ St. Tropez รวมถึงสามารถหว่านเสน่ห์ให้กับบรรดาหนุ่ม ๆ ที่อายุน้อยกว่า โดยชุดที่พวกเธอสวมใส่คือชุดที่มีสีสันสดใส – ลวดลายเรขาคณิต เพื่อให้เข้ากับฤดูร้อนนั่นเอง



