HomeBrand Move !!สงครามของจริงเพิ่งเริ่ม! ทำความเข้าใจ MK ไตรมาส 2 พลิกเกมจัดโปรฯ บุฟเฟต์ 299 บาท ดันยอดขายสาขาเดิมโต 9% – เปิดโบนัสสุกี้

สงครามของจริงเพิ่งเริ่ม! ทำความเข้าใจ MK ไตรมาส 2 พลิกเกมจัดโปรฯ บุฟเฟต์ 299 บาท ดันยอดขายสาขาเดิมโต 9% – เปิดโบนัสสุกี้

แชร์ :


บริษัท เอ็มเค เรสโตรองต์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ MK Group สรุปผลการดำเนินงานไตรมาส 2 ปี 2568 มีรายได้จากการขายและบริการ 3,793 ล้านบาท  ลดลง 7.6%  มีกำไรสุทธิ 276 ล้านบาท ลดลง 31.2%  เทียบช่วงเดียวกันปีก่อน

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ในไตรมาส 2 ยอดขายสาขาเดิมลดลง 6.7% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน เป็นผลมาจากกำลังซื้อผู้บริโภคลดลง จากค่าครองชีพสูงและภาระหนี้ครัวเรือนเพิ่มขึ้น  รวมทั้งธุรกิจร้านอาหารแข่งขันค่อนข้างรุนแรง

299 เพิ่งมา สงครามของจริงเพิ่งเริ่ม

อย่างไรก็ตามความเคลื่อนไหวที่สะเทือนวงการอาหารหม้อต้มมากที่สุด เกิดขึ้นในช่วง เดือนมิถุนายน 2568 โดยร้านเอ็มเค สุกี้ ได้จัดโปรโมชั่นบุฟเฟต์ราคา 299 บาท ซึ่งได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี  ส่งผลให้ยอดขายสาขาเดิมในเดือนมิถุนายน เติบโต 9.2%  

ส่วนรายได้จากการขายและบริการ งวด 6 เดือนแรกปีนี้อยู่ที่ 7,334 ล้านบาท ลดลง 8.9% (ยอดขายสาขาเดิมลดลง 8.5%) มีกำไรสุทธิ 509  ล้านบาท ลดลง 31.9% เทียบช่วงเดียวกันปีก่อน

โครงสร้างรายได้ เอ็มเค กรุ๊ป  มาจาก เอ็มเค สุกี้ 72%  ยาโยอิ 18%  แหลมเจริญ 6%  และอื่นๆ 4%

ความเคลื่อนไหวสำคัญของ “เอ็มเค กรุ๊ป” ปีนี้ ร้านสุกี้ MK Restaurants ได้จัดโปรโมชั่นบุฟเฟต์ 299 บาท ที่สาขาในโลตัส บิ๊กซี และสาขาที่ร่วมรายการ เมื่อวันที่  9 – 30 มิถุนายน 2568 สร้างปรากฏการณ์บุฟเฟต์ 299 บาท ด้วยสถิติยอดขายเติบโตกว่า 42% ในช่วงเวลา 22 วัน และลูกค้าสมาชิก MK กลับมาใช้บริการมากกว่าปกติถึง 100%

ทำให้ต้องขยายโปรฯ 299 บาท เพิ่มอีก 1 เดือน ช่วงวันที่ 1 – 31 กรกฎาคม 2568 พร้อมขยายสาขาบริการบุฟเฟต์เพิ่มเป็น 299 สาขาทั่วประเทศ เพื่อให้ครอบคลุมและเข้าถึงผู้บริโภคได้มากยิ่งขึ้น ก่อนที่ในตอนนี้จะตอบสนองเสียงเรียกร้องของผู้บริโภคอีกรอบ ไปจนถึงตลอดเดือนสิงหาคม แถมส่งโปรโมชั่นพิเศษเช่น มา 4 คน เพิ่มเมนูกุ้ง เข้าไปอีกด้วย

โบนัสสุกี้ Fighter Brand ของจริง เพิ่งตีกลองรบเต็มตัว!

ต่อมาเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา  “เอ็มเค กรุ๊ป” ได้เข้าสู่ตลาดแมส สู้ศึกตลาดบุฟเฟต์สุกี้เต็มตัว ด้วยการเปิดตัวร้านสุกี้แบรนด์ใหม่  “โบนัสสุกี้”  (BONUS SUKI) ด้วยราคาบุฟเฟต์ 276 บาท/คน (ราคารวม VAT) ซึ่งเป็นราคาเดียวกับสุกี้ตี๋น้อย เพื่อขยายฐานลูกค้าระดับกลาง-ล่าง  โดยประเดิมเปิดสาขาแรกที่ “โรบินสัน สระบุรี” เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2568 ซึ่งได้รับการตอบรับจากลูกค้าอย่างดี

ล่าสุด “โบนัสสุกี้” เตรียมขยับเข้าใกล้กรุงเทพฯ ด้วยการเปิดสาขาใหม่ย่าน “รามคำแหง” (ใกล้กับพาซิโอ้ รามคำแหง) และสาขา “บิ๊กซี ท่าข้าม พระราม 2” ที่กำลังจะเปิดให้บริการเร็วๆ นี้ แสดงให้เห็นว่าการทดลองที่สระบุรีนั่นเป็นแนวทางที่ได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดี และด้วยศักยภาพของระบบ ครัวกลาง ไปจนถึงกระแสเงินสดของ MK การขยายสาขาน่าจะรุกคืบด้วยความรวดเร็ว

ดังนั้นโปรฯ บุฟเฟต์ที่เริ่มในเดือนมิถุนายน รายได้จากส่งนี้จึงถูกนำมาคิดในไตรมาส 2 เพียงแค่เดือนเดียวเท่านั้น ขณะที่ โบนัสสุกี้ ก็เพิ่งจะรุกตลาดเต็มตัวในเดือนกรกฎาคม ดังนั้นยอดกำไรที่ลดลง ยังไม่ใช่รายได้ที่สะท้อนความเคลื่อนไหวครั้งใหญ่ของ MK แต่เป็น “ครึ่งปีหลัง” ถึงจะเป็นตัวชี้วัด

ศึกหม้อเดือดที่เห็นว่าร้อนแรงมาตลอด 1-2 เดือนที่ผ่านมาแต่ความจริงแล้ว นับจากนี้ต่างหากถึงจะพูดได้เต็มปากว่า Game on!!!

 


แชร์ :

You may also like