“จระเข้” ต่อยอดความสำเร็จแคมเปญ “ปัญหาบ้านเยอะ…จระเข้เยอะกว่า” ปีที่ 2 ขยี้กันให้สุดด้วยจุดขายเป็น “โซลูชั่นครบวงจร ตอบโจทย์อินไซต์หลากหลาย และเพิ่มการรับรู้สินค้าเฉพาะกลุ่ม รับเทรนด์พฤติกรรมเจ้าของบ้านวันนี้ที่เลือกซื้อวัสดุก่อสร้างที่คุณภาพความน่าเชื่อถือและต้องการมีส่วนร่วมในการเลือกซื้อวัสดุก่อสร้างเพื่อการควบคุม/เพิ่มงบประมาณ เพื่อสุขภาพ และรักษ์โลก พร้อมเสิร์ฟด้วยช่องทางขายใกล้บ้าน กับร้านจระเข้ช็อป
ปัญหามหากาพย์ของ “คนมีบ้าน” ที่ต่างก็ต้องปวดหัวกับทุกอาการของบ้านทั้ง “รั่ว ซึม แตก ร้าว ลอก ล่อน” ซ้ำยังไม่เลือกพื้นที่นับแต่ “พื้น ผนัง หลังคา บันได เพดาน โครงสร้าง” ฯลฯ จนยากจะหาใครมา “รับจบ ครบเครื่อง” ได้ที่เดียว Insight ของเจ้าของบ้านวันนี้ยืนยันได้ด้วยผลการศึกษาของ Economic Intelligence Center (SCB EIC) ที่ระบุว่า ปัจจัยระดับ Top 3 ที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภคที่ให้ความสำคัญกับความปลอดภัยต่อสุขภาพ (90.8%) คุณภาพ (89%) ความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม (82.6%) และความกังวลอันดับต้นๆ ของผู้บริโภค คือ ความคงทนและอายุการใช้งาน (60%) ค่าใช้จ่ายในการซ่อมบำรุง (45%) นอกจากนี้ยังต้องการเลือกซื้อวัสดุก่อสร้างทั้งงานโครงสร้างและงานตกแต่งที่คุณภาพ อีกทั้งยังต้องการมีส่วนร่วมกับผู้รับเหมาในการเลือกซื้ออีกด้วย เพื่อให้การซื้อวัสดุก่อสร้างถูกประเภท เหมาะสมกับงานซ่อมแซม และงานก่อสร้างอย่างแท้จริง นับเป็นเทรนด์ที่เกิดขึ้นในวงกว้างจากการศึกษาของ SCB EIC
ด้วย Insight นี้ทำให้ “จระเข้” เดินหน้าต่อยอดความสำเร็จในปีนี้ จากแคมเปญ “ปัญหาบ้านเยอะ … จระเข้เยอะกว่า” ที่มาจาก Insight ของเจ้าของบ้านในปีที่แล้ว เพื่อขยี้ประเด็นให้กลุ่มลูกค้าเป้าหมายเห็นภาพชัดเจนขึ้น ด้วยจุดแข็งของ “จระเข้” ที่มีไลน์อัปสินค้าครบเครื่อง ไม่ว่าจะเป็นงานพื้น ผนัง หลังคา ดาดฟ้า เรียกได้ว่าเป็น Solution Provider สำหรับทุกปัญหา ทุกความต้องการได้ด้วยผลิตภัณฑ์ของ “จระเข้”
ที่สำคัญ จุดแข็งที่ “จระเข้” ขยี้ซ้ำให้ชัดเพิ่มเติม คือ การเพิ่มการรับรู้กับสินค้าเฉพาะกลุ่ม ต่อยอดจากการสื่อสารในกลุ่มสินค้าเคมีก่อสร้างที่สร้างการรับรู้กับกลุ่มช่างและประชาชนทั่วไปให้มากยิ่งขึ้นในปีที่ผ่านมา โดยปีนี้ไฮไลท์ไปที่ กลุ่มสินค้าสีจระเข้ กลุ่มสินค้านวัตกรรมที่ทำให้ลูกค้าได้สัมผัสประสบการณ์จริงมาแล้วจากงาน ASA ’68 ด้วยจุดขายที่แตกต่างจากสีอื่นๆ ในท้องตลาด ด้วยไลน์อัปผลิตภัณฑ์สีจระเข้ (SEE JORAKAY) สีธรรมชาติ-สีปลอดภัย-สีสร้างลาย ที่ ถูกพัฒนาภายใต้แนวคิด Ecological เป็นมิตรต่อผู้ใช้งานและสิ่งแวดล้อมตอบโจทย์วงการก่อสร้างยุคใหม่และครบครันเรื่องเทรนด์ดีไซน์ โดยผลิตภัณฑ์สีจระเข้มีคุณสมบัติพิเศษที่ช่วยระบายความชื้นและอากาศได้ดี ช่วยลดปัญหาสีโป่งพอง ลอกล่อน ปลอดภัยต่อสุขภาพและสิ่งแวดล้อม เพราะไม่มีสารอินทรีย์ระเหยง่าย (Zero VOCs) และปราศจากสารก่อมะเร็ง (Non-Formaldehyde)
ทั้งนี้ เพื่อการสื่อสารถึงไลน์อัปโปรดักท์ของตนเอง จระเข้ ได้ออกภาพยนตร์โฆษณาในแคมเปญ “ปัญหาบ้านเยอะ…จระเข้เยอะกว่า” เจาะลึกอินไซต์ ซึ่งเกิดจากการทำความเข้าใจถึงปัญหาของคนรักบ้าน ไม่ว่าจะเป็นงานสร้างและซ่อมแซมของปี 2024 และในปีนี้ “จระเข้” ก็ยังคงตอกย้ำการสื่อสารแคมเปญ “ปัญหาบ้านเยอะ…จระเข้เยอะกว่า” นี้อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้การใช้งานวัสดุก่อสร้างถูกประเภท เหมาะสมกับงานซ่อมแซม และงานก่อสร้างอย่างแท้จริง พร้อมทั้งตอกย้ำการสื่อสารด้วยสื่อออนไลน์เป็นหลัก รวมทั้งการสื่อสารผ่านแอปพลิเคชั่น LINE: JRK Family เพื่อนำเสนอสิทธิประโยชน์กับผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งร้านค้าวัสดุก่อสร้าง หรือร้านจระเข้ช็อป (Jorakay Shop) เพียงสังเกตร้านค้าที่มีป้าย Jorakay Shop
ด้วยประสบการณ์ที่เปี่ยมด้วยความเชี่ยวชาญกว่า 33 ปีในวงการวัสดุก่อสร้างนั้น กล่าวได้ว่า จระเข้ได้สร้างมาตรฐานใหม่ที่เหนือกว่าเดิม ทั้งในแง่ของการสร้างผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างตรงจุด เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและผู้ใช้ผู้อยู่อาศัย
สำหรับ “ปัญหาบ้าน” ของคนรักบ้าน หากว่าได้พบกับ “จระเข้” ก็เท่ากับภารกิจนี้มีผู้ “รับจบ” อย่างครบเครื่อง ทำให้เรื่อง ดราม่าในบ้านคลี่คลายลงได้ โดยมี “จระเข้” ผู้เชี่ยวชาญตัวจริงด้านการแก้ปัญหาบ้าน ด้วยประสบการณ์กว่า 33 ปีในวงการวัสดุก่อสร้างเป็นตัวช่วยหลักของเจ้าของบ้าน ที่สำคัญ “รับจบ” ได้ง่ายๆ แค่ไปที่ “จระเข้ช็อป” (Jorakay Shop) ที่ร้านตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ และช่องทางออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ https://jorakay.co.th/
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Line JORAKAY Family: https://lin.ee/WdPMtDe
Facebook: Jorakay Corporation
Contact Center โทร. 02-720-1112






