HomePR NewsCardX ประกาศความสำเร็จ คว้ารางวัล “The Best Cloud Based Technology Initiative in Thailand”

CardX ประกาศความสำเร็จ คว้ารางวัล “The Best Cloud Based Technology Initiative in Thailand”

ย้ายข้อมูลบัตรเครดิต-สินเชื่อบุคคล กว่า 3 ล้านบัญชีขึ้นระบบคลาวน์

แชร์ :


CardX ผู้ให้บริการบัตรเครดิตและสินเชื่อบุคคลภายใต้กลุ่มเอสซีบีเอกซ์ คว้ารางวัล “The Best Cloud Based Technology Initiative in Thailand” จากงาน “The Asian Banker Thailand Excellence in Retail Finance and Financial Technology Awards 2025” สะท้อนความสามารถในการดำเนินงานของ CardX ด้วยเทคโนโลยีคลาวน์ (Cloud) อย่างมีประสิทธิภาพ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

รางวัลนี้เป็นเครื่องยืนยันความสำเร็จครั้งประวัติศาสตร์ของ CardX ในการเป็นบริษัทแรกในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่สามารถย้ายระบบ Core Banking ของธุรกิจบัตรเครดิตและสินเชื่อบุคคลขึ้นคลาวน์ได้อย่างสมบูรณ์ ซึ่งครอบคลุมข้อมูลลูกค้ากว่า 3 ล้านบัญชี โดยการเปลี่ยนผ่านครั้งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญที่จะยกระดับอุตสาหกรรมการเงินไทยให้ก้าวสู่ยุค Data Intelligence & Cloud อย่างเต็มรูปแบบ

คุณสารัชต์ รัตนาภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คาร์ด เอกซ์ จำกัด (CardX) กล่าวว่า “ความสำเร็จของรางวัลในครั้งนี้เป็นผลมาจากการที่เราได้นำเอาเทคโนโลยีคลาวน์ขั้นสูงมาใช้ เพื่อเตรียมให้ CardX สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ผ่านการย้ายระบบและข้อมูล (System Migration) ของธุรกิจบัตรเครดิตและสินเชื่อบุคคล สู่ Cloud-based Architecture ที่ไม่ได้เป็นเพียงแค่การปรับปรุงการดำเนินงานโดยปกติทั่วไป แต่ทำให้ CardX สามารถนำเทคโนโลยี AI มาขับเคลื่อนธุรกิจได้เต็มกำลัง รวมถึงการนำดาต้าที่มีอยู่มาใช้ขยายธุรกิจตลอดจนพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการได้แบบเรียลไทม์ มุ่งสร้างประสบการณ์ Hyper-personalization ตอบสนองความต้องการและสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าของเราได้อย่างทันท่วงทีครบทุกมิติในยุคดิจิทัล”

“นอกจากนี้ CardX ยังยกระดับความปลอดภัยสู่มาตรฐานใหม่ของธุรกิจบัตรเครดิต ด้วยระบบ Double Fraud Detection ที่ใช้ AI และ Machine Learning ตรวจจับพฤติกรรมการใช้งานบัตรที่ผิดปกติแบบเรียลไทม์ และส่งการแจ้งเตือนให้ลูกค้าสามารถยืนยันหรือปฏิเสธรายการได้ทันที ช่วยป้องกันความเสียหายและเพิ่มความอุ่นใจยิ่งขึ้น

ยิ่งไปกว่านั้นลูกค้ายังสามารถควบคุมบัตรได้ด้วยตนเองผ่านฟีเจอร์ Card Control เช่น ล็อก/ปลดล็อกบัตร ตั้งค่าปิดการทำธุรกรรมต่างประเทศและเปิดใช้เมื่อมีการเดินทางเท่านั้น ระบบทั้งหมดนี้ทำงานตลอด 24 ชั่วโมง 7 วันต่อสัปดาห์ เพื่อให้ลูกค้าของ CardX ได้รับทั้งความปลอดภัย ความคล่องตัว และความมั่นใจสูงสุด”

“การยกเครื่องรากฐานเทคโนโลยีของ CardX นี้ ได้เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันอย่างมีนัยสำคัญ พร้อมขับเคลื่อนองค์กรสู่อนาคตที่มั่นคงและยั่งยืน โดยไม่จำกัดบทบาทไว้เพียงการเป็นผู้ให้บริการบัตรเครดิตหรือสินเชื่อบุคคล แต่มุ่งสู่การเป็นแพลตฟอร์มด้านการชำระเงินดิจิทัล (Digital Payment Platform) ที่ทันสมัยและสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างแท้จริง” คุณสารัชต์ กล่าวสรุป


แชร์ :

You may also like