ทรูมันนี่ ผู้ให้บริการอิเล็กทรอนิกส์เพย์เมนต์และผู้ให้บริการทางการเงินชั้นนำในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้รับคะแนนสูงสุดในกลุ่มแบรนด์การเงิน จากการจัดอันดับ Thailand’s Top 50 Brands 2025 โดย Campaign Asia ร่วมกับบริษัทวิจัยตลาดระดับโลก Pureprofile โดยเป็นแบรนด์สัญชาติไทยเพียงรายเดียวที่ติดอันดับ Top 5 แบรนด์ยอดนิยม จากการประเมินโดยผู้บริโภคทั่วประเทศ
การจัดอันดับดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของรายงาน Southeast Asia’s Top 50 Brands 2025 ซึ่งเก็บรวบรวมความคิดเห็นจากกลุ่มตัวอย่างผู้บริโภคกว่า 10,000 คน ใน 6 ประเทศ ได้แก่ ไทย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย เวียดนาม และสิงคโปร์ ผ่านแพลตฟอร์มสำรวจออนไลน์ของ Pureprofile ตลอดเดือนเมษายน 2568 ซึ่งครอบคลุม 620 แบรนด์ใน 10 อุตสาหกรรมหลัก รวมถึงภาคการเงิน โดยผลสำรวจดังกล่าวใช้แบบจำลองการให้คะแนนที่สะท้อนระดับการรับรู้และความเชื่อมโยงของแบรนด์ในชีวิตประจำวัน ซึ่งเป็นข้อมูลเชิงลึกที่มีระดับความน่าเชื่อถือสูง
จากการประเมินแบรนด์อย่างครอบคลุมทุกมิติ ตั้งแต่ คุณภาพ การบริการ ไปจนถึง ความสามารถในการสร้างสรรค์นวัตกรรม ทรูมันนี่ ได้รับคะแนนรวมสูงถึง 75.1% โดยได้รับคะแนนโดดเด่นในด้าน “ประสบการณ์การใช้งาน” และ “ความภักดีต่อแบรนด์” จากการออกแบบ UI/UX ที่ใช้งานง่าย และการนำเสนอบริการทางการเงินที่มีความหลากหลายผ่านแพลตฟอร์มที่มีความปลอดภัยและตอบโจทย์ผู้ใช้งานทุกกลุ่ม (ปัจจุบัน แอปทรูมันนี่มีผู้ใช้งานที่ลงทะเบียนกว่า 34 ล้านคนในประเทศไทย)
อ่านรายงาน Thailand’s Top 50 Brands 2025 เพิ่มเติมได้ที่: https://www.campaignasia.com/article/thailands-top-50-brands-2025/503009




