HomeSponsoredAIS Fibre ส่งดีลแรง “พรีเมียร์ลีก” กระตุ้นตลาด เปิดตัว “PRO-EVENT SOLUTION” รับเทรนด์อุตสาหกรรม MICE ทั่วประเทศ

AIS Fibre ส่งดีลแรง “พรีเมียร์ลีก” กระตุ้นตลาด เปิดตัว “PRO-EVENT SOLUTION” รับเทรนด์อุตสาหกรรม MICE ทั่วประเทศ

แชร์ :

เปิดกลยุทธ์ผู้นำเน็ตบ้าน “เอไอเอส” ยกทัพพันธมิตรส่งดีลแรง “พรีเมียร์ลีก” กระตุ้นความคึกคักตลาดคอนซูเมอร์ – SME ครึ่งปีหลัง พร้อมชูจุดแข็ง “เน็ตเสถียร-บริการดี” เพิ่มฐานลูกค้า ล่าสุด เปิดตัวธุรกิจใหม่ “PRO-EVENT SOLUTION” เจาะออแกไนเซอร์มืออาชีพ หวังตอบโจทย์ธุรกิจ MICE ทั่วประเทศ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

เป็นการเปิดกลยุทธ์ปลุกตลาดเน็ตบ้านครึ่งปีหลังของปี 2025 ได้อย่างน่าสนใจสำหรับเอไอเอส กับการเผยโฉมบริการที่ออกแบบมาภายใต้คอนเซ็ปต์ Boost Your Better Future (อนาคตที่มากกว่าเพื่อคุณ) ซึ่งภายใต้แนวคิดนี้ คุณยอดชาย อัศวธงชัย หัวหน้าหน่วยธุรกิจการค้า ธุรกิจบรอดแบนด์ AIS เผยว่า มาจากการเติบโตในช่วงที่ผ่านมาของ AIS 3BB FIBRE3 ที่สามารถให้บริการได้ครอบคลุมทั้ง 77 จังหวัด 928 อำเภอ 7,379 ตำบล อีกทั้งการมีฐานผู้ใช้งานมากกว่า 5 ล้านราย ทำให้บริษัทเป็นผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์อันดับหนึ่งของประเทศไทยอย่างเป็นทางการ

โดยสิ่งที่เอไอเอสพบและนำมาแบ่งปันในการแถลงกลยุทธ์ครั้งนี้ก็คือ ตลาดบรอดแบนด์เป็นตลาดที่ต้องการนวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง เห็นได้จากการมีกลุ่มลูกค้าที่หลากหลาย ทั้งกลุ่มผู้ใช้งานตามบ้าน กลุ่มธุรกิจ SME ตลอดจนธุรกิจด้านความบันเทิง – ร้านอาหาร – ร้านเกม

การจะตอบโจทย์ลูกค้าให้ได้ทุกกลุ่มจำเป็นต้องมีทั้งนวัตกรรมและแนวคิดที่ยืดหยุ่น ซึ่งในช่วงที่ผ่านมา หากสังเกตจะพบว่า เอไอเอสมีการจับมือกับพันธมิตร และมีการลงทุนเพิ่มในนวัตกรรมหลายด้านเพื่อสร้างบริการที่ตรงใจ เช่น การพัฒนาเทคโนโลยี eAI Solution เพื่อเพิ่มความเร็วในการตอบสนองให้กับบริการ Home FibreLAN

ซึ่งข้อดีของเทคโนโลยีดังกล่าวคือ ทำให้การเล่นเกม หรือการสตรีมมิ่งคอนเทนต์ต่าง ๆ ทำได้ “ทันใจ” มากขึ้น (มีแอปพลิเคชันรองรับเทคโนโลยีนี้แล้วมากกว่า 60 แอป เช่น YouTube, Zoom ตลอดจนแอปเกมต่าง ๆ) เนื่องจากสามารถลด Latency ลงได้ถึง 50% (อ้างอิงจากการทดสอบของ AIS Lab)

หรือการจับมือกับค่ายคอนเทนต์ยักษ์ใหญ่มากมาย ทั้งในแวดวงข่าวสาร, กีฬา, OTT เช่น Bloomberg, Fox, CNN, BBC, Discovery, NHK, CNA, LPGA, ไทยลีก, W-Sport, EuroSport, LFCTV, Netflix, HBO Max, Disney+ Hotstar, Prime Video, iQIYI, WeTV, VIU ฯลฯ มาให้บริการบนแพลตฟอร์ม ซึ่งล้วนเป็นชื่อที่ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมาย

ส่งแพกเกจ “พรีเมียร์ลีก” กระตุ้นเศรษฐกิจครึ่งปีหลัง

ที่สำคัญ ในปีนี้ยังเป็นปีที่ AIS 3BB FIBRE3 ลุยสร้างประสบการณ์เชียร์บอล “พรีเมียร์ลีก” ในรูปแบบที่แตกต่างอย่างเห็นได้ชัด ทั้งในแง่การรุกตลาด และสนนราคา ​​เช่น การตั้งราคาแพกเกจเริ่มต้นสำหรับลูกค้าใหม่ไว้ที่ 699 บาท (อินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ + AIS Play + MonoMax)

ขณะที่ลูกค้าปัจจุบัน หากต้องการรับชมพรีเมียร์ลีกก็สามารถจ่ายแบบ On-Top ได้เลยที่ราคา 199 บาทต่อเดือน หรือจะจ่ายรายปีที่ 1,999 บาทก็ได้เช่นกัน (ราคานี้มีผลถึง 9 สิงหาคม 2025)

ไม่เพียงเจาะฐานลูกค้าทั่วไป แต่ลูกค้ากลุ่มผับ บาร์ และร้านอาหารก็เป็น Target ของเอไอเอสร่วมด้วย โดยข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า (วันที่ 31 สิงหาคม 2567 ) (อ้างอิง : https://www.dbd.go.th/news/21002102567 ) พบว่า ประเทศไทยมีร้านอาหารที่ดำเนินกิจการอยู่ทั้งสิ้น 44,508 ราย ส่วนใหญ่เป็นธุรกิจขนาดเล็ก จำนวน 43,874 ราย หรือคิดเป็น 98.58% ขนาดกลาง 521 ราย (1.17%) และ ขนาดใหญ่ 113 ราย (0.25%)

ทั้งนี้ ธุรกิจร้านอาหารส่วนใหญ่ตั้งอยู่ในกรุงเทพมหานคร (43.43%) รองลงมาคือภาคใต้ (17.90%) และภาคตะวันออก (13.79%) ซึ่งถือเป็นภูมิภาคที่มีการจับจ่ายใช้สอยสูงมากของประเทศไทย

จากตัวเลขของธุรกิจร้านอาหารที่ค่อนข้างใหญ่ จึงนำไปสู่แพกเกจ Premier League ที่มาพร้อมอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง 1Gbps, กล่อง AIS Playbox ในราคา 2,800 บาทต่อเดือนเพื่อดึงดูดใจลูกค้ากลุ่มนี้เพิ่มเติม (แต่ถ้าเป็นลูกค้าเอไอเอสอยู่แล้ว จะคิดราคาเริ่มต้นที่ 2,000 บาทต่อเดือน)

ที่สำคัญ ร้านค้าหรือร้านอาหารที่สมัครแพกเกจดังกล่าวยังได้รับเอกสารรับรองสิทธิ์ในการเผยแพร่รายการฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ฯลฯ จากบริษัท จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) อย่างเป็นทางการด้วย

โดยคุณยอดชายชี้ว่า แพกเกจดังกล่าวไม่เพียงกระตุ้นความคึกคักให้กับธุรกิจร้านอาหาร ผับ บาร์ แต่ยังสอดคล้องกับกลยุทธ์ของบริษัทที่ต้องการโฟกัสใน 3 ด้าน นั่นคือ More Connectivity, More Happiness และ More Oppotunity โดยมองว่า การเชียร์บอลร่วมกัน (ไม่ว่าจะเป็นที่บ้านหรือร้านอาหาร) คือการสร้างความสุขให้กับครอบครัว – เพื่อนฝูง ที่ได้กลับมารวมตัวกัน และมีกิจกรรมร่วมกันนั่นเอง

ส่งแพกเกจเน็ตพ่วงประกันภัย “บ้าน”

นอกจากการโฟกัสที่ความสุขของการทำให้สมาชิกในครอบครัว – เพื่อนฝูงมารวมตัวกันได้แล้ว ความอุ่นใจในการอยู่บ้านก็ต้องมีด้วย ซึ่งคุณยอดชายมองความอุ่นใจนี้ด้วยการเปิดตัวแพกเกจเน็ตไฟเบอร์ที่มาพร้อมประกันภัยบ้าน (ครอบคลุมเหตุภัยพิบัติทางธรรมชาติ)

“การประกันอุบัติภัยภายในบ้านมักเป็นสิ่งที่หลายคนมองข้าม แต่จากเหตุการณ์ล่าสุดที่เราเกิดแผ่นดินไหวเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ทำให้หลายคนเริ่มเห็นความสำคัญในจุดนี้”

บริการ AIS 3BB Fiber3 จึงได้จับมือกับ MSIG ให้บริการแพ็คเกจกับทางลูกค้าโดยคุ้มครองสูงสุดอยู่ที่ 500,000 บาท ซึ่งในแพกเกจยังมีบริการช่วยเหลือ 24 ชั่วโมง 1 ครั้ง (ต่อปี) ร่วมด้วย โดยรองรับตั้งแต่ ปัญหาไฟฟ้าดับ, น้ำประปาไม่ไหล, เข้าบ้านไม่ได้, มีสัตว์ร้ายเข้าบ้าน ฯลฯ เป็นต้น

“ไม่เพียงเท่านั้น เราพบว่า ในจำนวนครัวเรือนของประเทศไทยที่มี 29.1 ล้านครัวเรือน มีเพียง 3.2 ล้านครัวเรือน ที่ทำประกันภัยบ้าน หรือเท่ากับว่ายังมีอีก 25.9 ล้านครัวเรือนที่ยังไม่ได้ทำประกันในส่วนนี้ ซึ่งเป็นตลาดที่ใหญ่มาก” คุณยอดชายกล่าว

เปิดตัว PRO-EVENT SOLUTION เจาะธุรกิจ MICE

สำหรับ PRO-EVENT SOLUTION เป็นธุรกิจล่าสุดที่เอไอเอสเปิดตัวในการแถลงกลยุทธ์ครั้งนี้  โดยมีที่มาจากการเติบโตของอีเวนท์ – การจัดคอนเสิร์ตต่าง ๆ ในประเทศไทย ที่พบว่า การจัดอีเวนท์ต่าง ๆ ในช่วงปี 2023 – 2025 นั้น มีมากถึง 1,073 ครั้ง (อ้างอิงจากสถิติการจองพื้นที่ของ Impact เมืองทองธานี) ขณะที่การจัดคอนเสิร์ตพบว่ามีมากถึง 900 ครั้ง

อีกทั้งยังมีการประเมินมูลค่าของอุตสาหกรรม MICE ของไทยในปี 2027 ว่าจะเติบโตไปถึง 12,000 ล้านเหรียญสหรัฐด้วย (อ้างอิงจาก https://www.bangkokpost.com/business/general/2441264/thai-mice-sector-forecast-to-generate-12bn-by-2027)

เพื่อเจาะตลาดดังกล่าวและทำให้การเติบโตเกิดขึ้นอย่างแท้จริง คุณยอดชายได้เผยถึงรูปแบบการให้บริการของ PRO-EVENT SOLUTION ว่า เป็นการให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง 2Gbps ที่ออกแบบมาเพื่อการจัดงานอีเวนท์ยุคใหม่ เช่น ต้องการให้มี Live Stream, คอนเสิร์ต, E-Sport Tournament, ไปจนถึงงานแสดงสินค้า หรืองานเทศกาลขนาดใหญ่ โดยมีทีมวิศวกรของเอไอเอสลงไปดูแลแบบครบวงจร ทั้งออกแบบโครงข่าย, ตั้งค่าระบบ, ดูแลหน้างานให้โดยตรง และรองรับการจัดงานทั้งแบบในร่มและกลางแจ้ง

จากการยกระดับบริการอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ให้ตอบโจทย์ทั้งผู้บริโภคทั่วไป ธุรกิจ SME ร้านอาหาร ไปจนถึงอุตสาหกรรมอีเวนต์ขนาดใหญ่ จะเห็นได้ว่า AIS กำลังต่อยอดสู่การเป็น “พันธมิตรทางเทคโนโลยี” ที่ช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจ และเติมเต็มชีวิตยุคดิจิทัลให้คนไทยอย่างแท้จริง กลยุทธ์ครึ่งปีหลังนี้จึงอาจไม่ใช่แค่การปลุกตลาดเน็ตบ้าน แต่คือการดึงให้ทุกภาคส่วนกลับมาเชื่อมต่อกัน และอาจนำไปสู่การสร้างโอกาสใหม่ ๆ ให้เกิดขึ้นก็เป็นได้


แชร์ :

You may also like