
ล่าสุด บริษัท เจ มาร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ JMART แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ เข้าลงทุนใน บริษัท บี เอ็น เอ็น เรสเตอรองท์ กรุ๊ป จำกัด (BNN) ซึ่งประกอบธุรกิจร้านอาหารภายใต้แบรนด์ “สุกี้ตี๋น้อย” จำนวน 352,941 หุ้น คิดเป็นสัดส่วน 30% มูลค่าลงทุนรวมไม่เกิน 1,200 ล้านบาท
ปัจจุบัน “สุกี้ตี๋น้อย” มีสาขา 42 สาขาในประเทศ โดยมีแผนธุรกิจเติบโตอย่างต่อเนื่อง ส่วน “เจมาร์ท” เป็นบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญทางด้านการค้าปลีก การเงิน และเทคโนโลยี จะช่วยให้พันธมิตรทางการค้า BNN มีผลการดำเนินงานเติบโตตามเป้าหมาย รวมทั้งขยายสาขาไปยังพื้นที่ที่มีศักยภาพทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด
นอกจากนี้ “สุกี้ตี๋น้อย” มีแผนเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯ อีกด้วย คาดว่าดีลการลงทุนนี้จะแล้วเสร็จภายในเดือนธันวาคม 2565
การเข้าลงทุนใน “สุกี้ตี๋น้อย” เจมาร์ทมองว่าจะได้ผลประโยชน์จากธุรกิจร้านอาหารของ BNN ซึ่งเป็นธุรกิจที่มีศักยภาพ และมีโอกาสในการเติบโตสูงภายใต้สถานการณ์ปัจจุบัน จึงมีความสามารถในการสร้างผลตอบแทนที่ดีให้แก่ผู้ถือหุ้นของเจมาร์ท
นอกจากนี้จะทำให้ “เจมาร์ท” มีพันธมิตรทางธุรกิจและผนึกกำลังในการดำเนินธุรกิจ จากการประชาสัมพันธ์ผ่านช่องทางเจมาร์ท การนำเทคโนโลยีด้าน CRM และโปรโมชั่นต่างๆ มาสร้างการเติบโตร่วมกัน รวมทั้งการขยายธุรกิจค้าปลีกในกลุ่มอาหาร เทคโนโลยี และพลังงานทดแทน
“สุกี้ตี๋น้อย” เล็งเข้าตลาดฯใน 2 ปี
ที่ผ่านมาร้านสุกี้ตี๋น้อย มีการขยายสาขาในคอมมูนิตี้มอลล์ของ “เจเอเอส แอสเสท” ภายใต้แบรนด์ The Jas รวมทั้งคอมมูนิตี้ของกลุ่มพันธมิตรอยู่แล้ว ถือเป็น “แม่เหล็ก” ดึงลูกค้าให้ธุรกิจค้าปลีกของกลุ่มเจมาร์ท
ปัจจุบันร้านสุกี้ตี๋น้อย มี 42 สาขา ตามแผนธุรกิจในปี 2566 จะเปิดอีก 10 สาขา และเตรียมเข้าตลาดหลักทรัพย์ฯ ในอีก 2 ปีข้างหน้า เพื่อขยายธุรกิจร้านอาหารแบรนด์ใหม่และขยายสาขาในต่างประเทศ
จุดเด่นของสุกี้ตี๋น้อย คือเป็นร้านสุกี้บุพเฟ่ต์ ราคา 219 บาท (เดิมราคา 199 บาท) เป็นราคาที่ทุกกลุ่มจับต้องได้ จึงมีลูกค้าจำนวนมาก อีกจุดขายคือเปิดให้บริการตั้งแต่ 12.00-05.00 น.
รายได้สุกี้ตี๋น้อย
– ปี 2562 รายได้ 499 ล้านบาท กำไร 15 ล้านบาท
– ปี 2563 รายได้ 1,223 ล้านบาท กำไร 140 ล้านบาท
– ปี 2564 รายได้ 1,572 ล้านบาท กำไร 148 ล้านบาท
อ่านเพิ่มเติม



