นับเป็นระยะเวลากว่า 10 ปี ที่ผลิตภัณฑ์แบรนด์ “ชาเม่” (CHAME’) อยู่ในตลาดผลิตภัณฑ์เสริมอาหารด้านความงาม และสุขภาพ ที่ช่วยดูแลผู้บริโภค ตอบสนองกลุ่มเป้าหมายที่รักสวยรักงามได้เติบโตอย่างต่อเนื่อง ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะทำให้ “ชาเม่” ประสบความสำเร็จสู่เป้าหมายและเติบโตอย่างยั่งยืน และกลายเป็นแบรนด์ที่ครองใจผู้บริโภค (Top of Mind) ได้อย่างดี
สำหรับเส้นทางธุรกิจของ “ชาเม่” ทำไมถึงเป็นแบรนด์ที่เติบโตอย่างก้าวกระโดด สามารถเข้าไปอยู่ในใจผู้บริโภคจนประสบความสำเร็จมานานกว่า 10 ปี แล้วที่มาที่ไปของการก่อกำเนิดผลิตภัณฑ์ชาเม่เป็นอย่างไร ? Brand Buffet จะพาไปหาคำตอบ
บริษัท ชาร์มมิ่งเวิลด์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ที่นำโดยดอกไม้เหล็กอย่าง “คุณการ์ตูน นันท์ฐณิชา ศิริปรีดาวัชร์” ทำหน้าที่ปลุกปั้นธุรกิจมาตั้งแต่ปี 2553 พร้อมนั่งตำแหน่งประธานกรรมการบริหาร โดยพื้นฐานส่วนตัว คุณการ์ตูน เป็นผู้ที่ชื่นชอบและใส่ใจเกี่ยวกับความงามและสุขภาพเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว แต่ว่าความชอบอย่างเดียว อาจไม่สามารถรังสรรค์ธุรกิจ สร้างแบรนด์ได้ ต้องทุ่มเทในการค้นคว้าหาข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ วัตถุดิบ ส่วนผสมต่างๆ ที่จะนำไปสู่การพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้เห็นเป็นรูปธรรม

คุณการ์ตูน นันท์ฐณิชา ศิริปรีดาวัชร์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ชาร์มมิ่งเวิลด์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด
โดยธุรกิจได้เริ่มต้นจากกลุ่มผลิตภัณฑ์สกินแคร์ ที่ถูกนำเสนอสู่ตลาดในปี 2553 ทุกย่างก้าวในครั้งนั้น เรียกว่าบริษัทฯ มีการวางแผนและใส่ใจทุกขั้นตอนอย่างละเอียด ตั้งแต่คิดค้นผลิตภัณฑ์จนถึงการสร้างแบรนด์ที่ชาเม่ให้ความสำคัญอย่างต่อเนื่อง สำหรับการรังสรรค์ผลิตภัณฑ์ซึ่งชาเม่ให้ความสำคัญมากนั้น แบรนด์ได้มีการนำนวัตกรรมสารสกัดใหม่ๆ มาเป็นส่วนประกอบที่เหมาะกับผิวพรรณคนเอเชีย สามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค ซึ่งถือเป็นก้าวแรกของการเปิดตลาดธุรกิจความงามได้อย่างโดดเด่น กลายเป็นแบรนด์ที่ผู้บริโภคให้ความสนใจและถูกพูดถึง
ในขณะเดียวกัน บริษัทฯยังคงไม่หยุดพัฒนาผลิตภัณฑ์ซึ่งเป็นหัวใจหลักของการดำเนินธุรกิจ จากความตั้งใจแรกเริ่มที่ “ชาเม่” ให้ความสำคัญของการจุดประกายเสน่ห์ความงามให้โดดเด่นในแบบเฉพาะของตนเอง ต่อยอดมาเป็นแนวคิด “ความงามที่แท้จริง ไม่ใช่แค่ภายนอก แต่ต้องดีตั้งแต่ภายใน” ซึ่งตอบรับกับเทรนด์ผู้บริโภคหันมาให้ความสำคัญใส่ใจดูแลตัวเองเป็นอย่างมาก ในปี 2557 บริษัทขยายธุรกิจสู่การผลิตและจำหน่ายกลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหารด้านสุขภาพและความงาม ซึ่งถือเป็นการสร้างฐานโอกาสทางธุรกิจครั้งสำคัญให้กับบริษัทและเข้าถึงกลุ่มลูกค้าใหม่ๆอีกด้วย
ในขณะที่ชาเม่ยังคงเน้นการเดินหน้าขยายธุรกิจเชิงรุก จึงได้เสริมทัพทีมงานคนสำคัญที่ได้เพื่อนสนิทอย่าง “คุณเชียร์ ฑิฆัมพร ฤทธิ์ธาอภินันท์” ซึ่งเข้ามานั่งเป็นกรรมการบริหารบริษัท พร้อมทั้งได้เปิดตัวกลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหารด้านสุขภาพไลน์รูปร่าง “ชาเม่ ซายเอส” ซึ่งคุณเชียร์ เป็นพรีเซ็นเตอร์ผลิตภัณฑ์ด้วยตัวเอง

(ซ้าย) คุณเชียร์ ฑิฆัมพร ฤทธิ์ธาอภินันท์ กรรมการบริหารบริษัท และ (ขวา) คุณการ์ตูน นันท์ฐณิชา ศิริปรีดาวัชร์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ชาร์มมิ่งเวิลด์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด
การตีโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคอย่างแม่นยำที่มาพร้อมแคมเปญสร้างความตื่นเต้นให้กับผู้บริโภคในครั้งนั้น ทำให้เพียงในระยะเวลาไม่กี่ปี แบรนด์ชาเม่ประสบความสำเร็จยอดขายเติบโตอย่างกว้างขวาง ซึ่งนับได้ว่าชาเม่ขยายตลาดเข้าสู่กลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหารอย่างเต็มตัว และกลายเป็นคลื่นลูกใหม่มาแรงในธุรกิจสุขภาพและความงามที่ผู้บริโภคนึกถึงเป็นลำดับต้นๆ ที่สามารถสร้างความเชื่อมั่นกับผู้บริโภคและคู่ค้า ซึ่งเห็นได้จากการขยายช่องทางการจำหน่ายมากมายทั่วประเทศ และการตอบรับจากผู้ใช้จริงซึ่งส่งผลต่อยอดขายที่ดีเยี่ยม และรางวัลการันตีจากหลายแห่ง
ปัจจุบันแบรนด์ชาเม่ ได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีความหลากหลายมากขึ้นเติมเต็มพอร์ตโฟลิโอ ให้ครอบคลุมตลาดและความต้องการของผู้บริโภคที่แตกต่างกันออกไป ทั้งผลิตภัณฑ์กลุ่มสุขภาพ รูปร่าง และความงาม โดยไฮไลท์สำคัญที่เป็น Talk of the town คือกลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่เน้นดูแลเรื่องความงามจากภายใน อย่าง “ชาเม่ คอลลาเจน พลัส สูตรคอลลาเจน 10,000 มิลลิกรัม” ที่ได้มีการเปิดตัวไปเมื่อสองปีที่แล้ว พร้อมพรีเซ็นเตอร์ อย่าง “คุณอั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ” นักแสดงซุป’ตาร์เบอร์ 1 ของเมืองไทย
จุดเด่นของผลิตภัณฑ์ “ชาเม่ คอลลาเจน พลัส สูตรคอลลาเจน 10,000 มิลลิกรัม” ชื่อได้บ่งบอกถึงคุณสมบัติที่อุดมไปด้วยคอลลาเจน 10,000 มิลลิกรัม (มก.) และเป็นคอลลาเจนพรีเมี่ยมจากปลาหิมะ ประเทศนอร์เวย์ ทำให้ผิวดูเต่งตึงอ่อนเยาว์ ผสานสารสกัดจากธรรมชาติทั้งผัก ผลไม้ และวิตามิน รวม 24 ชนิดในซองที่เน้นการดูแลผิว ซึ่งให้วิตามินซีและวิตามินอีสูง เสริมสร้างการต้านอนุมูลอิสระให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ทั้งนี้เสริมด้วยการทำกิจกรรมทางตลาดอย่างต่อเนื่อง ไม่แปลกใจเลยที่ผู้บริโภคตอบรับได้เป็นอย่างดีภายในระยะเวลาอันรวดเร็ว จนผลิตภัณฑ์ “ชาเม่ คอลลาเจน พลัส” ได้รับรางวัลการันตีมากมาย ทั้งในเรื่องคุณภาพที่ดีเยี่ยมและยอดขายอันดับ 1 ในช่องทางโมเดิร์นเทรดชั้นนำ
ล่าสุด ชาเม่ คอลลาเจน พลัส (CHAME’ Collagen Plus) ได้ออกผลิตภัณฑ์ 3 สูตรใหม่ ตอบโจทย์สวยครบทุกส่วน เอาใจผู้บริโภค ประกอบด้วย ชาเม่ คอลลาเจน พลัส สูตรเบอร์รี่ ลูทีน ตอบสนองผู้ที่ใช้ชีวิตประจำวันทั้งวัยรุ่นวัยทำงานที่ต้องจ้องจอนาน ชาเม่ คอลลาเจน พลัส สูตรไบโอติน ที่รวมวิตามินและสารสกัดธรรมชาติ ช่วยในเรื่องให้เส้นผมแข็งแรง ลดปัญหาผมบาง ขาดหลุดร่วงง่าย ซึ่งเป็นหนึ่งในปัญหาใหญ่ของสาวๆ เพราะเกิดจากความเครียดที่เพิ่มขึ้นโดยไม่รู้ตัว ทำให้ผมร่วงมากกว่าปกติ เร็วเกินกว่าวัย และ ชาเม่ คอลลาเจน พลัส สูตรไรซ์เซราไมด์ เพื่อเสริมเกราะป้องกันผิวเป็นสิว แพ้ง่ายจากแสงแดดและมลภาวะ นับว่าเป็นผลิตภัณฑ์คอลลาเจนที่จะช่วยสร้างผลลัพธ์ตอบโจทย์ตรงจุด ด้วยคอนเซ็ปต์สวยครบในซองเดียว อีกทั้งเข้าถึงคนรุ่นใหม่ ที่อยู่ในเทรนด์สุขภาพ จึงปราศจากไขมันหรือ ไขมัน 0% ดื่มได้ทุกวัน
สินค้าทั้ง 3 ยังคงมีซุป’ตาร์ “อั้ม พัชราภา” ทำหน้าที่เป็นตัวแทนของแบรนด์ มีการสร้างสรรค์งานโฆษณาเพื่อสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมาย
สินค้าดีโดดเด่นแล้ว สิ่งที่เป็นอีกกุญแจความสำเร็จคือ กลยุทธ์การทำตลาดของ ชาเม่ คอลลาเจน พลัส ยังคงติดอาวุธครบ 360 องศา ยึด 4P+1 เป็นเกมบุก ประกอบด้วย P:Product ที่สร้างมาตรฐานการผลิต ย้ำคุณภาพ ทั้งเรื่องประสิทธิภาพและความปลอดภัย เน้นแหล่งที่มาของสารสกัดจากธรรมชาติ โดยยังคงพื้นฐานด้านรสชาติอร่อย เรียกว่าได้ทั้งความงาม และสุขภาพร่างกายที่ดี P:Price ราคาผลิตภัณฑ์ของชาเม่ คอลลาเจน พลัส เมื่อเทียบกับคุณประโยชน์ที่ได้รับนั้น ถือว่าคุ้มค่า สมเหตุสมผล P:Place พยายามกระจายสินค้าเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย ให้ผู้บริโภคสามารถซื้อได้ง่ายขึ้น จึงพบสินค้าทุกช่องทางจำหน่ายทั้งห้างค้าปลีกสมัยใหม่( Modern Trade) ร้านค้าทั่วไป (Traditional trade) P:Promotion การทำแคมเปญการตลาดต่างๆ สร้างความตื้นเต้นให้ตลาด ผู้บริโภค สร้างความสัมพันธ์อันดีและความจริงใจกับผู้บริโภคทั้งระยะสั้นและระยะยาว ส่วน +1 หรือ P:Presenter ที่บริษัทเลือกพรีเซ็นเตอร์ ซึ่งเปรียบเสมือน ตัวแทนของแบรนด์ ทำหน้าที่นำเสนอทั้งภาพลักษณ์ที่ดีและความน่าเชื่อถือ ซึ่ง “คุณอั้ม พัชาราภา” กลายเป็น ICONIC ของแบรนด์ สร้างความน่าเชื่อถือ และทำให้แบรนด์อยู่ในใจผู้บริโภค

จากจุดเริ่มต้น ด้วยแนวคิดที่มีความมุ่งมั่น ตั้งใจ ใส่ใจ สร้างผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ เติมเต็มนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อผู้บริโภค คนไทย และก้าวย่างของ “CHAME’ ในปี 2564 ยังคงตอกย้ำภารกิจการเป็นผู้นำธุรกิจ ผลิตภัณฑ์ด้านสุขภาพและความงาม ที่เชื่อว่า Beauty Your Charm Shine ค้นพบเสน่ห์ในตัวคุณ
รายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.chamethailand.com
Facebook : CHAME’ Thailand
Instagram: @chamethailandofficial
Line: @chamethailand







