ผู้ประกอบการดิจิทัลคอนเทนท์สร้างความสำเร็จในการปรับตัวเข้าสู่ดิจิทัลทรานส์ฟอร์มเมชั่น ยกระดับเจรจาการค้า สู่แพลตฟอร์มออนไลน์เต็มรูปแบบ โดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ พร้อมด้วยพันธมิตร 7 หน่วยงานด้านดิจิทัลคอนเทนท์ จัดการเจรจาการค้าออนไลน์ในงาน BIDC 2020 ระหว่างวันที่ 19 – 21 ส.ค.ที่ผ่านมา ดึงดูด คู่ค้าไทย-ต่างชาติสร้างการเจรจาการค้ากว่า 310 คู่ มูลค่ากว่า 711.26 ล้านบาท
นายสมเด็จ สุสมบูรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า “จากความร่วมมือ ของทุกภาคส่วน ในการจัดงาน BIDC 2020 ภายใต้แนวคิด VR BIDC 2020 เมื่อวันที่ 19 – 21 ส.ค. ที่ผ่านมา ความสำเร็จ หนึ่งที่เป็นรูปธรรมคือการสร้างการมีส่วนร่วมและการปรับตัวของกลุ่มอุตสาหกรรมดิจิทัลคอนเทนท์ให้สอดรับกับ ดิจิทัลทรานส์ฟอร์มเมชั่นที่เกิดขึ้น ภายใต้วิถีใหม่ วัดได้จากความจำเป็นในปีนี้ที่ต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการเดินทางเข้ามาร่วมกิจกรรมเจรจาการค้าแบบเดิม เป็นการเจรจาการค้าผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์เต็มรูปแบบ ซึ่งได้รับการตอบรับ จากผู้ประกอบการทั้งไทยและต่างชาติจำนวน เกินคาด โดยในปีนี้เกิดการเจรจาการค้าออนไลน์ในงาน 310 คู่ สร้างมูลค่าการค้าประมาณ711.26 ล้านบาท ซึ่งสะท้อน ให้เห็นได้อย่างชัดเจนว่าแม้ภายใต้วิกฤตแต่ผู้ประกอบการ ดิจิทัลคอนเทนท์ทั้งไทยและต่างชาติต่างมีการปรับตัวให้สอดรับ การทำงานท่ามกลางวิธีการสื่อสารที่ต้องเปลี่ยนแปลงไปผู้ประกอบการต่างยืนหยัดสร้างโอกาสใหม่ๆในการทำธุรกิจ โดยการปรับตัวเข้าสู่ตลาดด้วยระบบออนไลน์”





