HomeCreativityBehind The Scenes เผยเบื้องหลัง The Unusual Football Field ผลงานดาวเด่นใน ADFEST 2017 แต่เกือบมีดราม่า

Behind The Scenes เผยเบื้องหลัง The Unusual Football Field ผลงานดาวเด่นใน ADFEST 2017 แต่เกือบมีดราม่า

แชร์ :

หลังจากประกาศรางวัลออกมาเป็นที่เรียบร้อย และสร้างความยินดีกับวงการโฆษณาไทย ที่ผลงาน The Unusual Football Field กวาดรางวัล Grande Lotus ถึง 2 หมวด ประกอบด้วย Media และ Design ยังไม่รวมรางวัลระดับ Gold อีกเพียบในหมวดอื่นๆ แต่เบื้องหลังที่ Brand Buffet ล้วงลึกมาจากคณะกรรมการ พบว่างานนี้เกือบมีดราม่า

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

เพราะว่าผลงานชิ้นนี้ไอเดียคล้ายกับงานชิ้นหนึ่งจาก บราซิล จนคณะกรรมการต้องโทรไปถามลูกค้าโดยตรง ว่าเอเจนซี่เริ่มต้นพรีเซนต์ไอเดียตั้งแต่เมื่อไหร่ และลูกค้าตอบว่า เดือนมีนาคม แล้วใช้เวลาในการวางแผน ลงมือทำจนใช้งานได้จริงในเดือนสิงหาคม-กันยายน ขณะที่ผลงานของบราซิลเผยโฉมให้วงการโฆษณาได้เห็นในเดือนพฤษภาคม รวมทั้งเช็คข้อมูลอื่นๆ จนกระทั่งคณะกรรมการมั่นใจว่า เอเจนซี่ไทยไม่ได้ลอกไอเดียมา ถึงแม้ว่าจะใช้งานจริงทีหลัง

อีกทั้งผลงาน The Unusual Football Field นี่ ยังเหนือกว่าทั้งเรื่องของ Execution และการพัฒนาสนามฟุตบอลให้ออกมาใช้งานได้จริง ปิดท้ายด้วยความลงตัวที่ไอเดียสอดคล้องกับ เอพี ไทยแลนด์ ซึ่งเป็นแบรนด์อสังหาริมทรัพย์ แสดงออกถึงความใส่ใจในการออกแบบพื้นที่ คณะกรรมการจึงพร้อมใจกันมอบรางวัลให้ จนผลงานชิ้นนี้เรียกได้ว่าเป็นผลงานดาวเด่นของ ADFEST ในปีนี้เลยทีเดียว

เฮ!!! คนไทยทำได้ “ของจริง”


แชร์ :

You may also like