HomeBrand Move !!“กาแฟพันธุ์ไทย” จัดตั้งบริษัทย่อยใหม่ “ก๋วยเตี๋ยวเรือพันธุ์ไทย” รุกตลาด Street Food แสนล้าน ตั้งเป้าปั้น 50 สาขาในปี 2569

“กาแฟพันธุ์ไทย” จัดตั้งบริษัทย่อยใหม่ “ก๋วยเตี๋ยวเรือพันธุ์ไทย” รุกตลาด Street Food แสนล้าน ตั้งเป้าปั้น 50 สาขาในปี 2569

แชร์ :

เร่งเครื่องปูพรมเจาะตลาด  Street Food มูลค่ากว่าแสนล้านบาทเมืองไทยอย่างเต็มตัว สำหรับ “กาแฟพันธุ์ไทย” หลังนำร่องทดลองเปิดร้าน “ก๋วยเตี๋ยวเรือพันธุ์ไทย” สาขารังสิตคลอง 3 เป็นแห่งแรกเมื่อปีที่ผ่านมา จนได้รับกระแสตอบรับอย่างท้วมท้น 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ล่าสุด “บริษัท กาแฟพันธุ์ไทย จำกัด” ประกาศจัดตั้งบริษัทย่อยแห่งใหม่ “บริษัท ก๋วยเตี๋ยวเรือพันธุ์ไทย จำกัด” ขึ้น มีเป้าหมายเพื่อยกระดับกลยุทธ์ Brand Extension ต่อยอดความแข็งแกร่งของแบรนด์พันธุ์ไทยให้ครอบคลุมทั้งเครื่องดื่มและอาหาร ภายใต้แนวคิด “ครบจบในที่เดียว” ผสมผสานทั้งก๋วยเตี๋ยวเรือกับเครื่องดื่มพันธุ์ไทยในร้านเดียวกัน 

 

 

โดยคงคอนเซปต์ Creative Thai Taste คัดสรรวัตถุดิบท้องถิ่นไทยมาสร้างสรรค์ Signature Menu จากเอ็นหมูหาดใหญ่ ส่งตรงจากสงขลา พร้อมเจาะตลาด Street Food ตั้งเป้าปั้นอาณาจักรก๋วยเตี๋ยวเรือครอบคลุม 50 สาขา ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล ภายในปี 2569

คุณอนันต์ รัตนมั่นคง Vice President of Food and Beverage Services Group บริษัท กาแฟพันธุ์ไทย จำกัด เปิดเผยว่า “การจัดตั้งบริษัทย่อยใหม่ครั้งนี้เป็นกลยุทธ์สร้างความหลากหลายทางธุรกิจ เพิ่มสินค้าและบริการ ขยายโอกาสในการเติบโตของกลุ่มกาแฟพันธุ์ไทย ด้วยกลยุทธ์ Brand Extension จากชื่อเสียงของกาแฟพันธุ์ไทยมาสร้างภาพลักษณ์แบรนด์ที่ครอบคลุมทั้งเครื่องดื่มและอาหาร ด้วยโมเดล “ครบจบในที่เดียว” มุ่งเป้าจับตลาด Street Food ที่มีศักยภาพสูง 

 

 

ตัวเลขจากศูนย์วิจัยกสิกรไทยได้คาดการณ์ว่ามูลค่าตลาดรวมธุรกิจร้านอาหารและเครื่องดื่มในปี 2568 จะอยู่ที่ 646,000 ล้านบาท เติบโต 2.8% จากปี 2567 โดยเฉพาะตลาดร้านอาหาร Street Food ที่มีหน้าร้าน คาดว่าจะเติบโต 4.7% จากปี 2567 หรือมีมูลค่า 261,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นเซกเมนต์ที่มีมูลค่ามากที่สุดในตลาดร้านอาหารโดยรวมประมาณ 562,000 ล้านบาท ขณะที่พฤติกรรมผู้บริโภคในปัจจุบันให้ความสำคัญกับคุณภาพของสินค้า ความใส่ใจด้านสุขภาพ ความแปลกใหม่ ประสบการณ์ที่ได้รับ และราคาที่สมเหตุสมผล พันธุ์ไทยจึงมองเห็นโอกาสและศักยภาพในการเติบโตในอนาคต

 

คุณอนันต์ รัตนมั่นคง

คุณอนันต์ รัตนมั่นคง

 

“ก๋วยเตี๋ยวเรือเป็นอาหารจานเดียวที่อยู่ในชีวิตประจำวันของคนไทยมายาวนาน เป็นเมนูที่ได้รับความนิยม เข้าถึงง่าย สามารถทานได้ทุกวัน ประกอบกับพันธุ์ไทยมีฝ่าย Research & Development ที่แข็งแรง สามารถคิดค้นและพัฒนานวัตกรรมเมนูใหม่ๆ ที่มีรสชาติแตกต่างและเป็นเอกลักษณ์” คุณอนันต์ กล่าวเสริม

 

โดย“ก๋วยเตี๋ยวเรือพันธุ์ไทย” สาขาแรกตั้งอยู่ที่รังสิตคลอง 3 เปิดให้บริการเมื่อต้นปี 2568  เพื่อทดลองโมเดลร้านอาหารแบบผสมผสานที่มีทั้งเครื่องดื่ม เบเกอรี และก๋วยเตี๋ยวเรือในร้านเดียว โดยการเลือกทำเลรังสิตคลอง 3 เป็นพื้นที่ๆมีร้านก๋วยเตี๋ยวเรือจำนวนมาก และเป็นที่รู้จัก ซึ่งมีผลการดำเนินงานที่น่าพอใจยจึงต้องการขยายสาขาให้ลูกค้าเข้าถึงร้านได้ง่ายขึ้น

 

 

โดย “ก๋วยเตี๋ยวเรือพันธุ์ไทย” สาขาที่ 2 สาขารังสิตคลอง 3 และสาขาคลองหลวง 8 จ.ปทุมธานี โดยกำลังจะเปิดให้บริการที่คลองหลวง 8 จ.ปทุมธานี โดยจะเปิดให้บริการสาขาคลองหลวง 3 ในปลายปีนี้  และยังมีแผนขยายสาขาอย่างต่อเนื่องในปี 2569 ทั้งหมด 50 สาขา ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล แบ่งเป็น

  • สาขาในปั๊ม 50% 
  • นอกปั๊ม50% เน้นแหล่งชุมชนเมือง ออฟฟิศและ CBD ด้วย Business Model การเชื่อมต่อไปกับร้านกาแฟพันธุ์ไทย เพื่อเสริมแบรนด์กันและกัน

นอกจากนี้ยังเพิ่มความคุ้มค่าด้วยการเชื่อมสิทธิพิเศษระหว่างร้านกาแฟพันธุ์ไทยและก๋วยเตี๋ยวเรือพันธุ์ไทย ด้วย Co-promotion ผ่านบัตรสมาชิก Max Card เพื่อสร้าง Brand Royalty ขยายฐานลูกค้าใหม่ และกระตุ้นยอดขายทั้ง 2 แบรนด์ไปพร้อมกัน

 

 


แชร์ :

You may also like