HomeBrand Move !!“แมคโดนัลด์” งัดกลยุทธ์ Fandom Marketing ส่งท้ายปี จับมือ “ต้าห์อู๋ x ออฟโรด” ดีไซน์บักเก็ตไก่ทอดแมค ลิมิเต็ดอิดิชั่น เจาะ Gen Z ช่วงเฟสทีฟ

“แมคโดนัลด์” งัดกลยุทธ์ Fandom Marketing ส่งท้ายปี จับมือ “ต้าห์อู๋ x ออฟโรด” ดีไซน์บักเก็ตไก่ทอดแมค ลิมิเต็ดอิดิชั่น เจาะ Gen Z ช่วงเฟสทีฟ

แชร์ :

เข้าสู่โค้งสุดท้ายของปี ช่วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลอง (Festive Season) ถือเป็น Golden Time ที่แบรนด์ร้านอาหารบริการด่วน (QSR) ต่างงัดแคมเปญออกมาแย่งชิง Share of Stomach กันอย่างดุเดือด ล่าสุด แมคโดนัลด์ (McDonald’s) ขยับตัวรับเทรนด์สังสรรค์ ด้วยการเปิดตัวแคมเปญใหญ่ส่งความสุข ผ่านเมนูยอดฮิตอย่าง “ไก่ทอดแมค” พร้อมดึงดูดกลุ่มคนรุ่นใหม่ด้วยพลังของคู่จิ้นสุดฮอต

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

เจาะอินไซต์ “Sharing Moment” ด้วย 2 เซ็ตความคุ้มค่า

โจทย์หลักของแมคโดนัลด์ในแคมเปญนี้ คือการตอบโจทย์พฤติกรรมผู้บริโภคช่วงปีใหม่ที่เน้นการรวมกลุ่มปาร์ตี้ (Group Gathering) จึงได้คลอด 2 เซ็ตเมนูใหม่ที่เน้นความคุ้มค่าและปริมาณที่เหมาะกับการแชร์ ได้แก่

  • ชุดบักเก็ตสุขเต็มถัง (ราคา 299 บาท): เซ็ตเริ่มต้นสำหรับกลุ่มเล็ก อัดแน่นด้วย ไก่ทอดแมค 4 ชิ้น, วิงส์แมคซี้ดซ้าด 5 ชิ้น, เฟรนซ์ฟรายส์ (M) และโค้ก 2 แก้ว
  • ชุดบักเก็ตปาร์ตี้ฟินเวอร์ (ราคา 399 บาท): เซ็ตใหญ่เอาใจชาวแก๊ง ประกอบด้วย ไก่ทอดแมค 5 ชิ้น, แมคนักเก็ต 10 ชิ้น, ปาร์ตี้ฟรายส์ และโค้ก 2 แก้ว

 

ใช้ “Artist Collaboration” สร้างความแตกต่าง

ไฮไลต์สำคัญที่ทำให้แคมเปญนี้โดดเด่น คือการใช้กลยุทธ์ Collaboration ดึงศิลปินขวัญใจคนรุ่นใหม่อย่าง “ต้าห์อู๋ x ออฟโรด” มาร่วม Co-create ผลงาน ไม่ใช่แค่ในฐานะพรีเซนเตอร์ แต่ลงมือ “ออกแบบลายบักเก็ต” ด้วยตัวเอง

นี่คือการใช้ Emotional Marketing เชื่อมโยงแบรนด์เข้ากับแฟนคลับ เพื่อเปลี่ยน Packaging ธรรมดาให้กลายเป็นของสะสม (Collectible Item) ที่มีคุณค่าทางใจ

  • Exclusive Design: บักเก็ตลายพิเศษฝีมือต้าห์อู๋และออฟโรด
  • Free Premium: แจกฟรี! สติกเกอร์ 2 ดีไซน์ (สุ่มแจก) ที่อัดแน่นด้วยรูปคู่สุดคิวท์และคำอวยพรลายมือศิลปิน สร้าง Gimmick ให้ลูกค้ารู้สึกพิเศษและอยากสะสมให้ครบ

เตรียมสะสมบักเก็ตดีไซน์โดย ‘ต้าห์อู๋ x ออฟโรด’ และสติกเกอร์สุดคิวท์ ได้แล้ววันนี้ ทั้ง ‘บักเก็ตสุขเต็มถัง’  เพียงชุดละ 299 บาท และ ‘บักเก็ตปาร์ตี้ฟินเวอร์’ ราคาชุดละ 399 บาท ตั้งแต่วันนี้ – 6 มกราคม 2569   ที่ร้านแมคโดนัลด์ ทุกสาขาที่ร่วมรายการ, แมคไดร์ฟ ทรู และแมคดิลิเวอรี

นับเป็นการผสมผสานระหว่าง Product Strategy (สินค้าคุ้มค่าช่วงปาร์ตี้) และ Fandom Strategy ได้อย่างลงตัว เพื่อสร้างยอดขายและ Engagement ส่งท้ายปี

 


แชร์ :

You may also like