เข้าสู่โค้งสุดท้ายของปี ช่วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลอง (Festive Season) ถือเป็น Golden Time ที่แบรนด์ร้านอาหารบริการด่วน (QSR) ต่างงัดแคมเปญออกมาแย่งชิง Share of Stomach กันอย่างดุเดือด ล่าสุด แมคโดนัลด์ (McDonald’s) ขยับตัวรับเทรนด์สังสรรค์ ด้วยการเปิดตัวแคมเปญใหญ่ส่งความสุข ผ่านเมนูยอดฮิตอย่าง “ไก่ทอดแมค” พร้อมดึงดูดกลุ่มคนรุ่นใหม่ด้วยพลังของคู่จิ้นสุดฮอต
เจาะอินไซต์ “Sharing Moment” ด้วย 2 เซ็ตความคุ้มค่า
โจทย์หลักของแมคโดนัลด์ในแคมเปญนี้ คือการตอบโจทย์พฤติกรรมผู้บริโภคช่วงปีใหม่ที่เน้นการรวมกลุ่มปาร์ตี้ (Group Gathering) จึงได้คลอด 2 เซ็ตเมนูใหม่ที่เน้นความคุ้มค่าและปริมาณที่เหมาะกับการแชร์ ได้แก่
- ชุดบักเก็ตสุขเต็มถัง (ราคา 299 บาท): เซ็ตเริ่มต้นสำหรับกลุ่มเล็ก อัดแน่นด้วย ไก่ทอดแมค 4 ชิ้น, วิงส์แมคซี้ดซ้าด 5 ชิ้น, เฟรนซ์ฟรายส์ (M) และโค้ก 2 แก้ว
- ชุดบักเก็ตปาร์ตี้ฟินเวอร์ (ราคา 399 บาท): เซ็ตใหญ่เอาใจชาวแก๊ง ประกอบด้วย ไก่ทอดแมค 5 ชิ้น, แมคนักเก็ต 10 ชิ้น, ปาร์ตี้ฟรายส์ และโค้ก 2 แก้ว
ใช้ “Artist Collaboration” สร้างความแตกต่าง
ไฮไลต์สำคัญที่ทำให้แคมเปญนี้โดดเด่น คือการใช้กลยุทธ์ Collaboration ดึงศิลปินขวัญใจคนรุ่นใหม่อย่าง “ต้าห์อู๋ x ออฟโรด” มาร่วม Co-create ผลงาน ไม่ใช่แค่ในฐานะพรีเซนเตอร์ แต่ลงมือ “ออกแบบลายบักเก็ต” ด้วยตัวเอง
นี่คือการใช้ Emotional Marketing เชื่อมโยงแบรนด์เข้ากับแฟนคลับ เพื่อเปลี่ยน Packaging ธรรมดาให้กลายเป็นของสะสม (Collectible Item) ที่มีคุณค่าทางใจ
- Exclusive Design: บักเก็ตลายพิเศษฝีมือต้าห์อู๋และออฟโรด
- Free Premium: แจกฟรี! สติกเกอร์ 2 ดีไซน์ (สุ่มแจก) ที่อัดแน่นด้วยรูปคู่สุดคิวท์และคำอวยพรลายมือศิลปิน สร้าง Gimmick ให้ลูกค้ารู้สึกพิเศษและอยากสะสมให้ครบ
เตรียมสะสมบักเก็ตดีไซน์โดย ‘ต้าห์อู๋ x ออฟโรด’ และสติกเกอร์สุดคิวท์ ได้แล้ววันนี้ ทั้ง ‘บักเก็ตสุขเต็มถัง’ เพียงชุดละ 299 บาท และ ‘บักเก็ตปาร์ตี้ฟินเวอร์’ ราคาชุดละ 399 บาท ตั้งแต่วันนี้ – 6 มกราคม 2569 ที่ร้านแมคโดนัลด์ ทุกสาขาที่ร่วมรายการ, แมคไดร์ฟ ทรู และแมคดิลิเวอรี
นับเป็นการผสมผสานระหว่าง Product Strategy (สินค้าคุ้มค่าช่วงปาร์ตี้) และ Fandom Strategy ได้อย่างลงตัว เพื่อสร้างยอดขายและ Engagement ส่งท้ายปี





