หลังจากที่ ททท. ประกาศว่า ‘ลิซ่า’ ลลิษา มโนบาล ตอบรับเป็น ‘Amazing Thailand Ambassador’ โปรโมทการท่องเที่ยวประเทศไทย เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ได้สร้างกระแสตอบรับที่ดีและสร้าง Engagement จากสังคมออนไลน์อย่างล้นหลาม คนไทยต่างช่วยกันนำเสนอ ‘สถานที่ท่องเที่ยว’ ที่อยากให้ Amazing Thailand Ambassador ไปเยือนและชวนคนไทยออกไปเที่ยว
โดย ททท. ได้นำเอาความเห็นในสังคมออนไลน์ดังกล่าวมาร่วมสร้างสรรค์และผลิตชิ้นงานโฆษณา ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์โฆษณาและ Key Visual เพื่อทำให้การออกเดินทางท่องเที่ยวประเทศไทยในครั้งนี้ ชาวไทยได้มีส่วนร่วมและเชิญชวนนักท่องเที่ยวให้ออกเดินทางไปค้นพบประเทศไทยในมุมมองใหม่ผ่านการนำเสนอของ ‘ลิซ่า’ Amazing Thailand Ambassador
ล่าสุดททท. อัพเดทความคืบหน้าผลงานร่วมกับ “ลิซ่า-ลลิษา มโนบาล”พร้อมเตรียมสร้างปรากฎการณ์ “LISA Effect” ครั้งใหม่ท่องเที่ยวทั่วไทย ส่งแรงกระเพื่อมให้กับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวในประเทศไทยในปี 2569 พร้อมเตรียมปล่อย Teaser ภาพยนตร์โฆษณา ต้นเดือนมกราคมปี 2569 สร้างพลังขับเคลื่อนแบรนด์ Amazing Thailand อย่างสง่างาม
คุณฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ ททท. เปิดเผยว่า การสร้างประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ให้กับประเทศไทยของ “ลิซ่า – ลลิษา มโนบาล” ในฐานะ “Amazing Thailand Ambassador” ของ ททท. ที่กำลังจะเกิดขึ้นนั้น เป็นส่วนหนึ่งของการสื่อสารแบรนด์ Amazing Thailand ที่จะช่วยเสริมพลังการท่องเที่ยวและวัฒนธรรมไทยให้แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น ทั้งในด้านภาพลักษณ์ ความน่าสนใจ
พร้อมต่อยอดปรากฏการณ์ “LISA Effect” ขับเคลื่อนเศรษฐกิจท่องเที่ยวไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืน โดย ททท. ตั้งเป้าหมายสร้างกระแส Big Impact ครั้งสำคัญ เพื่อจุดประกายแรงบันดาลใจและ Call to Action ให้เกิดการเดินทางจริง ผ่านการนำเสนอของ ‘ลิซ่า’ Amazing Thailand Ambassador นำเสนอภาพลักษณ์ประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง
ส่อง Timeline “LISA Effect” ปรากฏการณ์ทรงพลังขับเคลื่อนท่องเที่ยวไทย
ความสำเร็จบนเส้นทางศิลปินชั้นนำของ “ลิซ่า” ได้พิสูจน์ให้เห็นถึงศักยภาพและอิทธิพลอันทรงพลังของศิลปินไทยที่สามารถสร้างอิมแพคได้อย่างแท้จริง ซึ่งปรากฏการณ์ “LISA Effect” กลายเป็นพลังแห่งการสื่อสารที่สร้าง Big Impact อย่างมหาศาล ตั้งแต่
- มิวสิกวิดีโอเพลง “LALISA” ที่ถูกปล่อยออกมาเมื่อปี 2564 ได้นำเสนอความงดงามและเรื่องราวที่ผูกพันของจังหวัด บุรีรัมย์ และ ปราสาทหินพนมรุ้ง จนทำให้กลายเป็นจุดเช็กอินที่นักท่องเที่ยวอยากไปเยือนเพิ่มขึ้น สอดคล้องกับจำนวนนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้นสองเท่า ตามการรายงานข้อมูลของอุทยานประวัติศาสตร์พนมรุ้ง และยังส่งผลต่อเศรษฐกิจชุมชนในพื้นที่รอบด้าน ตลอดจนเรื่องราวความสวยงามของวิถีไทยออกสู่สายตาชาวโลก อาทิ บ้านสวนริมมูล ที่มุมถ่ายรูปสวย ๆ รวมไปถึง เมนูลูกชิ้นยืนกินหลังสถานีรถไฟบุรีรัมย์ ที่ “ลิซ่า” พูดถึงก็กลายเป็นไวรัลในโลกโซเชียล แสดงให้เห็นผลกระทบเชิงเศรษฐกิจที่ช่วยให้ธุรกิจท้องถิ่นเติบโตอย่างเป็นรูปธรรม
- การเปิดตัวซิงเกิล “Rockstar” ในเดือนมิถุนายน 2567 พร้อมกับมิวสิกวิดีโอที่ใช้โลเคชั่นถ่ายทำในกรุงเทพ เกิดปรากฏการณ์นักท่องเที่ยวตามรอยอย่างท่วมท้น ไม่ว่าจะเป็น แหล่งสตรีทฟู้ดและป้ายไฟสีสันยามค่ำคืนของ ย่านเยาวราช รวมถึงอาคารเก่าที่ถูกทิ้งร้างอย่างโรงหนังออสการ์ ซอยเพชรบุรี 39 ตอกย้ำด้วยยอดวิวที่ทะลุ 10 ล้านวิวภายใน 6 ชั่วโมง ส่งผลให้การค้นหาคำว่า “Yaowarat” บน Google พุ่งสูงขึ้นอย่างก้าวกระโดด และช่วยยกระดับไชน่าทาวน์แห่งนี้จนได้รับฉายาใหม่คือ “ฮอลลีวูดของไทย”
- กุมภาพันธ์ปี 2568 การที่ซีรีส์ชั้นนำระดับสากลเลือกใช้ประเทศไทยเป็นฉากหลังในการถ่ายทำ ณ แหล่งท่องเที่ยวทางทะเลอันงดงาม เช่น เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี และเกาะเฮ จังหวัดภูเก็ต โดยพบว่าสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาเยือนเกาะสมุยเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 51 ในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปี 2568
- การเยี่ยมชมเสน่ห์เมืองไทยอย่างจังหวัด พระนครศรีอยุธยา การปรากฏตัวของ “ลิซ่า” ในชุดผ้าไทยประยุกต์ ณ วัดสำคัญ อาทิ วัดมหาธาตุ วัดแม่นางปลื้ม และวัดหน้าพระเมรุ ได้จุดประกายเทรนด์ใหม่ “นุ่งผ้าไทยเที่ยววัด” ที่ไม่เพียงแต่ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม แต่ยังช่วยเร่งอัตราการเติบโตของจำนวนนักท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่นอย่างเป็นรูปธรรม อาทิ ยอดขายผ้าซิ่น งานหัตถกรรมของที่ระลึก และโครงการท่องเที่ยวชุมชน
- และปี 2569 ลิซ่า ในบทบาท Amazing Thailand Ambassador จะทำหน้าที่เชิญชวนแฟนคลับและนักท่องเที่ยวเปิดมุมมองใหม่ในการสัมผัสเสน่ห์และประสบการณ์ของสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศไทย พร้อมสานต่อหน้าที่สำคัญในการเสริมภาพลักษณ์ประเทศไทยในฐานะจุดหมายปลายทางยอดนิยมและสร้างแรงบันดาลใจให้นักท่องเที่ยวออกไปค้นหาและสัมผัสความสวยงามของประเทศไทยไปด้วยกัน
เตรียมรับชมภาพยนตร์โฆษณาตัวอย่าง (Teaser) ของ Amazing Thailand Ambassador ได้ในต้นเดือนมกราคมปี 2569





