หลังบริษัท เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด (CRG) ประกาศเข้าร่วมทุน 40% ด้วยมูลค่า 940 ล้านบาท ในบริษัท มิราเคิล แพลนเนท จำกัด เจ้าของแบรนด์ “ลัคกี้ สุกี้” และ “ลัคกี้ บาร์บีคิว” อีกหนึ่งแบรนด์สุกี้และปิ้งย่างที่มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่องของเมืองไทย สร้างความสนอกสนใจให้แก่ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมไม่นน้อย เพราะนับเป็นการตอกย้ำการเข้าสู่ตลาดสุกี้บุฟเฟต์ที่กำลังระอุอยู่ขณะนี้อย่างเต็มตัวของยักษ์ใหญ่อย่างเครือเซ็นทรัลฯ
ล่าสุด CRG ได้ประกาศแผนงานของแบรนด์เป็นครั้งแรกเพื่อ “เร่งเครื่อง” การเติบโต และท้าชนผู้นำตลาด ด้วยการประกาศแผนงานที่เป็นครั้งแรกกับการตั้งเป้าขยายสาขาแตะ 100 – 120 แห่งทั่วประเทศ และกวาดรายได้รวมกว่า 5,000 ล้านบาท ภายในปี 2571 (3 ปีข้างหน้า)
คุณณัฐ วงศ์พานิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า “การร่วมทุนกับ บริษัท มิราเคิล แพลนเนท จำกัด ภายใต้แบรนด์ ลัคกี้ สุกี้ (Lucky Suki) และ ลัคกี้ บาร์บีคิว (Lucky BBQ) ในครั้งนี้ คือการจับมือกันของสององค์กรที่มีความแข็งแกร่ง เพื่อนำศักยภาพที่ดีที่สุดของทั้งสองฝ่ายมาผนึกกัน ในการเดินหน้ากลยุทธ์การเติบโตด้วยเล็งเห็นว่าธุรกิจร้านสุกี้ในรูปแบบบุฟเฟต์ เป็นธุรกิจที่ยังมีโอกาสขยายได้อีกมาก และเชื่อมั่นในศักยภาพของแบรนด์ ลัคกี้ สุกี้ และ ลัคกี้ บาร์บีคิว ที่กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง
“เราจะนำความเชี่ยวชาญด้านการบริหารจัดการธุรกิจอาหาร เทคโนโลยี และเครือข่ายพันธมิตรของ CRG มาสนับสนุน มิราเคิล แพลนเนท ให้เติบโตอย่างมั่นคงและรวดเร็ว ทั้งด้านผลการดำเนินงาน และการขยายธุรกิจได้อย่างมั่นคงและรวดเร็ว ตามเป้าหมายที่วางไว้ พร้อมสร้างความแข็งแกร่งอย่างยั่งยืนในระยะยาว”
ยุทธศาสตร์ 3 ปี: ปูพรม 20-25 สาขาต่อปี
ทั้งนี้เพื่อบรรลุเป้าหมาย 5,000 ล้านบาทภายใน 3 ปี มิราเคิล แพลนเนท ภายใต้การสนับสนุนของ CRG ได้วางแผนขยายอาณาจักรอย่างดุดัน โดยตั้งเป้า เพิ่มสาขาปีละ 20 – 25 แห่ง ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด เพื่อสร้างโอกาสในการเข้าถึงลูกค้าให้มากขึ้น และส่งมอบ “ความสุขสูตรพิเศษ” ผ่านวัตถุดิบคุณภาพ และประสบการณ์ที่ไม่จำเจตามสไตล์ของ ลัคกี้ สุกี้
ขณะที่ คุณรสรินทร์ ติยะวราพรรณ กรรมการบริหาร บริษัท มิราเคิล แพลนเนท จำกัด กล่าวเสริมว่า เหตุผลที่ตัดสินใจเข้าร่วมธุรกิจกับ CRG มาจากความเชื่อมั่นในศักยภาพ และความเป็นมืออาชีพขององค์กร ที่มีความเข้าใจเชิงลึกในธุรกิจร้านอาหาร ทั้งด้านการวางกลยุทธ์ การมองภาพระยะยาว และระบบการบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพ ซึ่งพิสูจน์ได้จากผลงานและความสำเร็จที่ CRG สร้างร่วมกับพันธมิตรหลายรายมาแล้ว
“เรามั่นใจว่าความร่วมมือครั้งนี้จะช่วยเสริมพลังให้ มิราเคิล แพลนเนท เติบโตได้อย่างเป็นระบบ ชัดเจน และพัฒนาอย่างยั่งยืน เพราะสิ่งที่เรามองหาไม่ใช่เพียงการขยายสาขา แต่คือการสร้างรากฐานธุรกิจที่แข็งแรง และมาตรฐานที่พร้อมรองรับการขยายตัวในระยะยาว เราเชื่อว่า CRG จะเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ที่ช่วยยกระดับศักยภาพของเรา และผลักดันให้แบรนด์สามารถเติบโตได้ครบทุกมิติ จนก้าวสู่การเป็นแบรนด์ที่ผู้บริโภคจดจำได้ในด้านคุณภาพ ความเชื่อมั่น และมาตรฐานที่ดีในทุกขั้นตอนของการดำเนินงาน”
โดย CRG และ มิราเคิล แพลนเนท มีเป้าหมายร่วมกันในการยกระดับธุรกิจอาหารไทยให้แข็งแกร่ง ด้วยการพัฒนาแบรนด์ให้มีความเป็นระบบมากขึ้น ทั้งด้านคุณภาพสินค้า การบริการ และการขยายสาขา พร้อมตั้งเป้าให้ ลัคกี้ สุกี้ ก้าวขึ้นเป็นหนึ่งในผู้นำตลาดสุกี้ และบาร์บีคิวของไทยภายในไม่กี่ปีข้างหน้า







