เป็นอีกหนึ่งแรร์ไอเทมใน 7-Eleven ที่สาวกชาพร้อมใจกันตามหา เมื่อ HEYTEA (เฮย์ที) แบรนด์ชาชื่อดังระดับโลกจากจีน ได้ตัดสินใจบุกตลาดประเทศไทยอย่างเป็นทางการแล้ว ด้วยการส่งผลิตภัณฑ์ชาพร้อมดื่มบรรจุขวด “ชาอู่หลงองุ่นแบล็คเคอร์แรนท์” (Grape Blackcurrant Oolong Tea) วางจำหน่ายในร้านสะดวกซื้อ 7-Eleven ทั่วประเทศ
การวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชาบรรจุขวดของ HEY TEA ในครั้งนี้นับเป็นการนำร่องทำตลาดในไทยหลังจากกระแส HEY TEA มาแรงในหมู่ชาวไทยที่ไปเที่ยวในจีน ทำให้ทางแบรนด์เลือกชิมลางตลาดด้วยการส่งหนึ่งในเครื่องดื่มตัวดังรูปแบบบรรจุขวดอย่างชาอู่หลงองุ่นแบล็คเคอร์แรนท์ ขนาด 450 มล. ราคา 39 บาทวางำหน่ายใน 7-Eleven
เบื้องต้นข้อมูลบนบรรจุภัณฑ์ระบุว่าสินค้าดังกล่าวผลิตโดย บริษัท เซี่ยงไฮ้ จือฉวน เบฟเวอเรจ จำกัด (สาธารณะรัฐประชาชนจีน) จำหน่ายโดย บริษัท ซีเซียวผิง ที (เซี่ยงไฮ้) จำกัด (สาธารณะรัฐประชาชนจีน) และนำเข้าโดย บริษัท ดี ซูพรีม จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญทางการค้าทั้งในและต่างประเทศ ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2542
แม้จะยังไม่มีการเปิดสาขาอย่างเป็นทางการในไทย ทว่าการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ดังกล่าวถือเป็นการหยั่งเชิงผู้บริโภคชาวไทย ตลอดจนกระแสได้เป็นอย่างดี ขณะที่การเลือกวางจำหน่ายใน 7-Eleven ก็ถือเป็นอีกหนึ่งในการสร้างการเข้าถึงไปยังกลุ่มผู้บริโภคเป็นวงกว้าง
นอกจากนี่ยังเป็นการรองรับตลาดชาพร้อมดื่มในประเทศไทยมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง โดยเฉพาะกลุ่มเครื่องดื่มที่มีรสชาติแปลกใหม่และใช้วัตถุดิบคุณภาพสูง การเข้ามาของ HEYTEA ในช่วงเวลานี้จึงถือว่าตอบโจทย์เทรนด์ของผู้บริโภคยุคใหม่ที่ให้ความสำคัญกับประสบการณ์และชื่อเสียงของแบรนด์จากต่างประเทศ
อย่างไรก็ตามสำหรับ HEY TEA ถือเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ยักษ์ใหญ่ของจีน ที่ขึ้นชื่อในเรื่องผลิตภัณฑ์ชาประเภทต่างๆ ตลอดจนชานมที่คนไทยรู้จักกันดี โดยมีเมนูยอดนิยม ไม่ว่าจะเป็น ชาองุ่นครีมชีส (Very Grape Crystal) ,ชาผลไม้มะม่วงมะพร้าว ,Triple Matcha ตลอดจนชานมไข่มุกที่คนไทยรู้จักกันดี
น่าจับตาว่าท่ามกลางการแข่งขันในตลาดชาพร้อมดื่มเมืองไทยที่ร้อนแรงอย่างต่อเนื่อง ทั้งจากผู้เล่นท้องถิ่นและแบรนด์ชื่อดังจากจีนที่ที่ยกทัพมากเป็นสาขาในไทยจำนวนมาก HEY TEA จะกลายเป็นผู้เล่นอีกรายที่กำลังศึกษาตลาดเมืองไทย เพื่อเข้ามาขยายสาขาหรือไม่? แต่ที่แน่ๆสาวกทั้งหลายต้องพิสูจน์






