HomeBrand Move !!Longevity โอกาสใหม่ของเศรษฐกิจไทย “วู้ดดี้” ปั้น Life Expo ดันไทยสู่ Life Hub

Longevity โอกาสใหม่ของเศรษฐกิจไทย “วู้ดดี้” ปั้น Life Expo ดันไทยสู่ Life Hub

แชร์ :

 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา “Wellness” เป็นคำที่เราได้ยินจนคุ้นหูกันเป็นอย่างดี แต่ตอนนี้กำลังมีเทรนด์ใหม่อย่าง “Longevity” เป็นเมกะเทรนด์มาแรง และ “คุณวู้ดดี้” หรือ “วุฒิธร มิลินทจินดา” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท Woody World เชื่อว่า เทรนด์นี้จะสร้างโอกาสใหม่ให้กับเศรษฐกิจไทยได้ มากมาย หลังเครื่องยนต์ทางเศรษฐกิจหลายตัวอ่อนแรง หลายคนอาจสงสัยว่า Longevity คืออะไร แล้วจะช่วยผลักดันเศรษฐกิจไทยให้เติบโตได้อย่างไร ตามมาฟังคำตอบเรื่องนี้จากคุณวู้ดดี้ไปพร้อมกัน

Longevity พลังขับเคลื่อนใหม่ ที่จะดึงนักท่องเที่ยวกลับมา

ที่ผ่านมาเราคุ้นเคยกับคำว่า Wellness ซึ่งหมายถึงการมีสุขภาพดี แต่นิยามของ Longevity มีความหมายกว้างกว่านั้น แปลว่า “การมีอายุยืนยาว” ซึ่งไม่ใช่แค่การทำให้มีอายุยืนขึ้น แต่เน้นไปที่การใช้ชีวิตประจำวันอย่างสมดุล ทั้งการกินอาหาร การออกกำลังกาย การนอน รวมไปถึงการจัดการความเครียด (Health Span) เพื่อให้สามารถทำกิจกรรมต่างๆ ได้ตามปกติเมื่ออายุเพิ่มขึ้น

คุณวู้ดดี้ บอกว่า ปัจจุบันเทรนด์ Longevity กำลัง “บูม” มาก เพราะจับต้องได้จริง จากการเห็นคนมีสุขภาพยืนยาวขึ้นเมื่อหันมาใช้ชีวิตแบบ Longevity รวมถึงนวัตกรรมในการดูแลสุขภาพก็ก้าวหน้าอย่างมาก จึงทำให้ตลาดนี้เติบโตอย่างรวดเร็ว จากช่วงแรกที่คนต้องการมีอายุยืนเพื่อให้มีสุขภาพดี ก็เริ่มเปลี่ยนมาสู่การมีอายุยืนเพื่อได้มีเวลาอยู่กับคนที่รักมากขึ้น และตอนนี้ต้องการให้มีสติในการใช้ชีวิตมากขึ้น จึงมองว่าหากไทยโฟกัสเรื่องนี้อย่างจริงจัง น่าจะเป็นโอกาสสำคัญที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างประเทศเข้าสู่ประเทศเพื่อสร้างรายได้ให้กับการท่องเที่ยวไทยมากขึ้นได้

เพราะไทยมีความพร้อมด้านการบริการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพมายาวนาน และจากการเดินทางไปดูงานสุขภาพทั่วโลก คุณวู้ดดี้ บอกว่า ชาวต่างชาติให้ความสนใจดูงานที่เกี่ยวกับสุขภาพไปทั่วโลก โดยตลาดที่มาแรงในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้คือ สิงคโปร์ ตามด้วยอินโดนีเซีย และไทย ดังนั้น ถ้าทำให้ทุกคนหันมาสนใจเรื่องสุขภาพ และทำให้ไทยเป็นประเทศที่มี Longevity มากที่สุดในเอเชีย ด้วยความรู้ความเข้าใจ และนวัตกรรมที่ทั่วถึง จากเดิมที่อาจแข่งขันไม่ได้ จะสามารถดึงคนมาที่ไทยได้

หากมองในแง่สาธารณูปโภคและนวัตกรรมทางการแพทย์ คุณวู้ดดี้ มองว่า ไทยมีความพร้อมและทำได้ครบแล้ว โดยสิ่งที่ต้องทำเพิ่มคือ การกระจายลงมาในตลาดกลางและล่าง เพื่อให้คนไทยทุกคนเข้าถึง และเมื่อถึงเวลานั้น ไทยจะเป็นประเทศที่มี Longevity มากสุดในเอเชียได้

โดยไม่เกิน 3 ปีจากนี้ เภสัชกรหญิงภัสราธาดา วัชรธาดาอาภาภัค ผู้บริหาร บริษัท Paccan Nutraceutical จำกัด ภายใต้แบรนด์ Gentix เชื่อว่า ทั่วโลกจะหันมาใช้ชีวิตแบบ Longevity มากขึ้น และมองการทำสิ่งเหล่านี้เป็นเรื่องปกติ จากปัจจุบันหลายคนยังมองเป็นเรื่องสุดโต่ง ไม่จำเป็นต้องทำขนาดนั้น แต่เนื่องจากเห็น Success Model จากคนที่ทำแล้วป่วยน้อยลง และมีชีวิตยืนยาวขึ้น ก็จะมีความเชื่อ และอยากทำแบบนั้นบ้าง

ปั้น Life Expo ดันไทยเป็น Life Hub

จากการเติบโตของตลาดสุขภาพ บวกกับเทรนด์ Longevity ที่กำลังมาแรงดังกล่าว ในปีนี้คุณวู้ดดี้จึงได้จัดงาน Life Expo เป็นครั้งแรก โดยหลอมรวมรูปแบบของ Summit และ Festival เข้าด้วยกัน เพื่อให้เป็นมากกว่างาน Expo สุขภาพ ดังนั้น นอกจากความรู้ด้านสุขภาพจากกูรูสุขภาพ ในงานนี้ยังจะได้เห็นการนำเทคโนโลยี AI มาวิเคราะห์สุขภาพเชิงลึกแบบตัวต่อตัวด้วย

“คนสนใจ Talk ที่มันว้าวจริงๆ และไม่ได้อยากมานั่งฟังอย่างเดียว แต่อยากเห็นตัวเองว่าค่าสุขภาพตัวเองเป็นแบบไหนและต้องจัดการกับร่างกายอย่างไร เราจึงจัดพื้นที่เพื่อนำนวัตกรรมมาตรวจตั้งแต่เส้นผม ผิว ตา และฟัน รวมถึงสภาพสมองและจิตใจ”

คุณวู้ดดี้ บอกถึงไฮไลต์ที่จะเกิดขึ้นใน Life Expo เพื่อที่จะให้ผู้เข้างานได้เห็นตัวเองในเวอร์ชั่นที่ดีกว่าเดิม ทั้งยังตั้งเป้าจะดันไทยให้เป็น “ศูนย์กลางสุขภาพและการใช้ชีวิต” (Life Hub) ให้ได้ จึงวางแผนจะขยาย Life Expo ไปจัดในต่างประเทศในอีก 2 ปีข้างหน้า โดยเริ่มจากอินโดนีเซียก่อน เพราะมองว่าเป็นประเทศที่มีวัฒนธรรมคล้ายกับไทย และที่สำคัญตอนนี้มีการจัดงานสุขภาพหลายงานในอินโดนีเซีย แต่งานที่ในรูปแบบ Experience Wellness ยังไม่มี และมองว่าใน 3 ปีข้างหน้าอินโดนีเซียจะตื่นตัวเรื่องสุขภาพอย่างมาก

ติดตามพวกเราได้ที่ LINE

 


แชร์ :

You may also like