เดินหน้าพัฒนาสินค้าเครื่องดื่มใหม่ๆ ออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่องสำหรับ “ไทยเบฟ” ที่ตอกย้ำความเป็นยักษ์น้ำเมาระดับภูมิภาค ด้วยการพัฒนาสินค้าใหม่ออกมารองรับความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างต่อเนื่อง
โดยเฉพาะในกลุ่มธุรกิจสุราซึ่งเป็นหนึ่งในขาธุรกิจหลัก ภายใต้ Passion 2030 ไทยเบฟยังคงผลักดันทั้งในและต่างประเทศ ผ่านตราสินค้าหลักอย่าง รวงข้าว หงส์ทอง แสงโสม แม่โขง และเบลนด์ 285 อย่างต่อเนื่อง
เป็นที่มาของการนำแบรนด์ในตำนานอย่าง “หงส์ทอง” มาต่อยอดผลิตภัณฑ์ใหม่รูปแบบแอลกอฮอล์พร้อมดื่มแบบกระป๋อง หรือ Hong Thong Blended Spirit Mixed 2 รสชาติใหม่ ได้แก่ หงส์ทองโคล่า (Hong Thong Cola) และ หงส์ทองโซดา (Hong Thong Soda) ปริมาณแอลกอฮอล์ 4.8% ขนาด 490 มล. ออกมาวางจำหน่าย
การเปิดตัวดังกล่าวนับเป็นการรองรับพฤติกรรมของคนรุ่นใหม่ ที่ต้องการความสะดวกรวดเร็ว แต่ยังคงคุณภาพและเอกลักษณ์ของรสชาติ โดยเฉพาะตลาด RTD ที่มีแนวโน้มเติบโตสูงทั่วโลก ขณะเดียวกันยังสามารถดื่มได้ทันทีโดยไม่ต้องพกพาอุปกรณ์เยอะ นอกจากนี้ยังเป็นการยกระดับกลุ่มผลิตภัณฑ์ด้วยการนำเสนอสินค้าพรีเมียม เพื่อตอบโจทย์ความนิยมของผู้บริโภคยุคใหม่ที่มักเลือกซื้อผลิตภัณฑ์จากภาพลักษณ์ที่ดูพรีเมี่ยมร่วมด้วย
อย่างไรก็ดีช่วง 9 เดือนที่ผ่านมาธุรกิจสุรามีรายได้ 92,778 ล้านบาท ซึ่งทรงตัวเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ในขณะที่ปริมาณขายรวมลดลงร้อยละ 0.8 โดย EBITDA ลดลงเป็น 22,161 ล้านบาท เนื่องจากค่าใช้จ่ายการตลาดที่เพิ่มขึ้นจากการลงทุนเพื่อเสริมแกร่งตราสินค้าและสนับสนุนการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่
การเข้าสู่ตลาด RTD ของไทยเบฟครั้งนี้ ไม่เพียงแต่ช่วยเพิ่มพอร์ตสินค้า แต่ยังเป็นส่วนหนึ่งของแผน PASSION 2030 ที่เน้นการขยายตลาด สร้างนวัตกรรม และตอบสนองต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่อีกด้วย




