กระแส “ชาไทยฟีเวอร์” ยังคงแรงไม่หยุด ล่าสุด แม็คโคร และ โลตัส ต่อยอดความนิยม ส่งไอศกรีมซอฟต์เสิร์ฟรสชาไทย SOFT SERVE THAI TEA วางขายทั่วประเทศ ในราคาสบายกระเป๋าเพียง 8 บาท ตั้งแต่วันที่ 1-31 กรกฎาคม 2568
นับเป็นการต่อยอดจาก “ซอฟต์เสิร์ฟ รสนม” ที่เคยเป็นไวรัลมาแล้วเมื่อปีที่ผ่านมา โดยซอฟต์เสิร์ฟ “ชาไทย” กลายเป็นไฮไลต์ใหม่ที่ตอบโจทย์ทั้งเทรนด์ความนิยมในรสชาติชาไทย และพฤติกรรมผู้บริโภคที่มองหาเมนูคลายร้อน ในราคาย่อมเยา โดยเฉพาะในกลุ่มครอบครัวและนักเรียนที่เป็นฐานลูกค้าหลักของโลตัสและแม็คโครในหลายสาขา
ถือเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างของการต่อยอดผลิตภัณฑ์จากความเข้าใจผู้บริโภคและการจับเอากระแสฮิตโดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ “นมเมจิ” ซึ่งเป็นแบรนด์ในเครือมาพัฒนาสินค้าเพื่อตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายซึ่งคาดว่า “ซอฟต์เสิร์ฟ ชาไทย” จะได้รับการตอบรับอย่างดีในช่วงเดือนกรกฎาคมนี้
นอกจากกลยุทธ์ดังกล่าว แม็คโครและโลตัสยังคงเดินหน้าใช้กลยุทธ์สร้างสรรค์สินค้าราคาประหยัด เข้าถึงง่าย และตรงใจกลุ่มเป้าหมายอย่างต่อเนื่อง





