“ร้านอาหาร” หนึ่งในธุรกิจที่มีการแข่งขันรุนแรงตลอดหลายปีที่ผ่านมา ผู้ประกอบการร้านค้าทั้งแบรนด์เล็กใหญ่ ต่างงัดทุกกลยุทธ์ไม้เด็ดเพื่อรองรับรับเทรนด์ และความต้องการของลูกค้า “Sizzler” แบรนด์ร้านอาหารในเครือเดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) คืออีกหนึ่งเชนร้านอาหารที่ปรับกลยุทธ์รองรับการเปลี่ยนแปลงมาอย่างต่อเนื่อง
หนึ่งในจุดแข็งของ “ซิซซ์เล่อร์” ก็คือ “สลัดบาร์” ที่ทำให้แบรนด์กลายเป็นที่จดจำ จนเป็นผู้นำในตลาดสเต๊กเมืองไทย แม้ปัจจุบันยอดขายหลักของ Sizzler จะมาจากเมนูสเต๊กมากกว่า 50% ทว่าลูกค้าส่วนใหญ่ที่เข้ามาทานมักจะเลือกทาน “สลัดบาร์” ด้วยแทบทั้งสิ้น เพราะด้วยจุดแข็งที่มีผักสด ผลไม้ ให้เลือกกว่า 50 รายการ ทำให้กลายเป็นหัวใจสำคัญของทางแบรนด์ในการดึงลูกค้าให้เข้ามารับประทานอาหารในร้าน
ในโอกาสครบรอบ 68 ปี Sizzler จึงเดินหน้าสร้างปรากฏการณ์ใหม่ด้วยการ “ยกระดับสลัดบาร์” ซึ่งถือเป็นหัวใจสำคัญของแบรนด์ พร้อมเปิดตัวเมนูใหม่ “ไอศกรีมโยเกิร์ต” เจาะกลุ่มลูกค้าสายสุขภาพและคนรุ่นใหม่ สะท้อนวิสัยทัศน์การปรับตัวเชิงกลยุทธ์ในยุคที่การแข่งขันในธุรกิจร้านอาหารทวีความเข้มข้น
การปรับโฉมครั้งนี้นับเป็นการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญในรอบหลายทศวรรษ โดยตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2568 เป็นต้นไป ลูกค้าจะได้สัมผัสประสบการณ์สลัดบาร์ที่ “สดใหม่ หลากหลาย และดีต่อสุขภาพ” ยิ่งขึ้นด้วยการเพิ่ม Superfood ระดับพรีเมียม เช่น ควินัว เมล็ดเจีย บีทรูท ธัญพืช และผักใบเขียวออร์แกนิก เข้าไปในไลน์บุฟเฟ่ต์แบบไม่อั้
คุณอนิรุทร์ เดวิด คอลลินส์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอสแอลอาร์ที จำกัด (ซิซซ์เลอร์) Sizzler ย้ำว่า การยกระดับครั้งนี้ไม่ใช่แค่เพิ่มเมนูใหม่ แต่เป็นการ “ออกแบบใหม่ทั้งประสบการณ์” เพื่อให้ทุกมื้อของลูกค้าเป็นมากกว่าการรับประทาน แต่คือการดูแลสุขภาพอย่างยั่งยืน โดยไม่ต้องจ่ายแพง สอดรับเทรนด์ผู้บริโภคยุคใหม่ที่ให้ความสำคัญกับ “คุณค่าทางโภชนาการ” ควบคู่กับ “ความคุ้มค่า”

คุณอนิรุทร์ เดวิด คอลลินส์
ไม่เพียงเท่านั้น เมนูใหม่อย่าง “ไอศกรีมโยเกิร์ต” ก็ถูกเติมเข้ามาเป็นอีกหนึ่งจุดขายสำคัญ เพื่อปิดท้ายมื้ออาหารอย่างสมบูรณ์แบบ ตัวไอศกรีมเน้นจุดเด่นด้านสุขภาพ มีไขมันต่ำ มีโพรไบโอติกส์ช่วยระบบย่อยอาหาร เหมาะสำหรับทุกวัย ถือเป็นการเติมเต็มภาพลักษณ์แบรนด์ให้ชัดเจนยิ่งขึ้นในฐานะผู้นำร้านอาหารเพื่อสุขภาพระดับพรีเมียมที่จับต้องได้
โดยสรุปไฮไลต์สำคัญที่จะเริ่มต้นในเดือนกรกฎาคมนี้ ได้แก่
- การเพิ่มเมนู Superfood บนสลัดบาร์ เพื่อคนรักสุขภาพ
- ไอศกรีมโยเกิร์ตรสชาติเยี่ยม เมนูใหม่เอาใจวัยรุ่น
- โปรโมชั่นพิเศษที่ทำให้ทุกคนเข้าถึงความคุ้มค่าได้ง่ายขึ้น
ดึงไฮไลต์ “สลัดบาร์-สุขภาพ-ความคุ้มค่า” กลยุทธ์เจาะตลาดคนเมือง
Sizzler ยังเผยถึงกลยุทธ์ด้านราคาที่ตอบโจทย์กำลังซื้อของผู้บริโภคยุคใหม่ โดยลูกค้าสามารถอิ่มอร่อยกับสลัดบาร์ได้ในราคาเพียง 159 บาท และสามารถเพิ่มสเต๊กคุณภาพเยี่ยมได้เพียง 80 บาท เพื่อรองรับทั้งลูกค้าประจำ ครอบครัว และกลุ่มวัยรุ่นที่มองหา “มื้อสุขภาพแบบพรีเมียมในราคาที่เข้าถึงได้”
การยกเครื่องครั้งนี้ของ Sizzler จึงไม่เพียงเป็นการปรับเมนู แต่ยังเป็นการรีเฟรชแบรนด์สู่ภาพลักษณ์ใหม่ ทันสมัย ใส่ใจสุขภาพ และยึดมั่นในคุณภาพ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปของผู้บริโภคในยุคที่ “อาหาร” คือทั้งความสุข และการลงทุนด้านสุขภาพ
“เราไม่ใช่แค่ร้านอาหาร แต่คือประสบการณ์ของคุณภาพในทุกคำที่ทาน คือแนวคิดที่ Sizzler ต้องการตอกย้ำในทุกมื้อ” คุณอนิรุทร์กล่าว
นับเป็นอีกหนึ่งความเคลื่อนไหวเชิงกลยุทธ์ของ Sizzler ครั้งนี้อาจเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญ ที่ช่วยขยายฐานลูกค้าในระยะยาว พร้อมตอกย้ำจุดยืนในฐานะผู้นำสลัดบาร์อันดับหนึ่งในใจคนไทยอย่างมั่นคง
อย่างไรก็ดีหลังการปรับโฉมดังกล่าวทางแบรนด์มั่นใจว่าจะสามารถสร้างการเติบโตด้านยอดขายพร้อมดึงทราฟฟิคเข้าร้านได้มากขึ้น หลังในปี 2567 สามารถทำยอดขายท็อปฟอร์มสูงสุดเป็นประวัติการณ์ด้วยตัวเลขการเติบโต 15% จากปีก่อนหน้า ขณะที่จำนวนลูกค้าก็เพิ่มขึ้น 25% จากปีก่อนหน้าเช่นเดียวกัน






