HomeBig FeaturedBrand Buffet เปิดจักรวาลใหม่ของธุรกิจยั่งยืน ผ่านเวที ESGNIVERSE 2025 : Real – World of Sustainability

Brand Buffet เปิดจักรวาลใหม่ของธุรกิจยั่งยืน ผ่านเวที ESGNIVERSE 2025 : Real – World of Sustainability

แชร์ :


เสร็จสิ้นลงไปแล้วสำหรับ  งานสัมมนา ESGniverse 2025: Real – World of Sustainability ภายใต้คอนเซปต์ “From Reports to REAL IMPACT” ซึ่ง Brand Buffet ร่วมกับ SD Thailand จัดขึ้นเพื่อ ฉลองการก้าวสู่ปีที่ 14 ของ Brand Buffet โดยเน้นการเปลี่ยนแปลงด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล (ESG) ให้มากกว่าแค่เอกสารรายงาน แต่เป็นกลยุทธ์ที่เกิดผลจริง (Real Impact)

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โดยได้รับเกียรติ จากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิและประสบการณ์หลายท่าน มาร่วมแบ่งปันประสบการณ์ ไม่ว่าจะเป็น คุณปิยะชาติ อิศรภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท แบรนดิ แอนด์ คอมพานีส์ จำกัด (BRANDi & Companies) ได้มองภาพในระดับกว้าง ภาพประสบการณ์ที่ได้เข้าร่วมประชุมในระดับนานาชาติหลายครั้ง ตอกย้ำว่าเรื่องของความยั่งยืนเป็นเรื่องที่ต้องระดับชาติที่ต้องรับผิดชอบร่วมกันของทั้งโลก

คุณปิยะชาติ อิศรภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท แบรนดิ แอนด์ คอมพานีส์ จำกัด

ในส่วนของ คุณภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ในฐานะ รองประธานกรรมการ บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) ที่นำเอาแนวคิดของ นายห้างเทียม โชควัฒนา มาเป็นเข็มทิศในการดำเนินธุรกิจของเครือสหพัฒนฯ โดยผสานกับการบริหารจัดการ องค์ความรู้และเทคโนโลยีในปัจจุบัน มาปรับใช้จนกลายโครงการหรือกิจกรรมที่สหพัฒน์ฯ ดำเนินการเพื่อสังคม ภายใต้บริบทของของอุตสาหกรรมสินค้าอุปโภคบริโภค (FMCG) ในปัจจุบัน

คุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ รองประธานกรรมการ บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน)

รวมทั้งคุณจรีพร จารุกรสกุล ประธานคณะกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ที่นำเสนอแนวทางการบริหารจัดการนิคมอุตสาหกรรม ด้วยความเชื่อที่ว่าการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและความยั่งยืนไม่ใช่แค่ค่าใช้จ่าย แต่เป็นการลงทุนที่สร้างโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ และดึงดูดลูกค้ากลุ่มใหม่ที่ใส่ใจในเรื่องนี้

คุณจรีพร จารุกรสกุล ประธานคณะกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)

นอกจากนี้ ภายในงานสัมมนายังมีโอกาสอันดีที่ ศ.ดร.สุภรักษ์ สุริยันเกียรติแก้ว ผู้ช่วยคณบดีหน่วยธุรกิจและสังคมสัมพันธ์ วิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล (CMMU) นำเอาแง่มุมเรื่องการบริหารจัดการความสุขในองค์กรมานำเสนอ เพราะบุคลากรในองค์กรเป็นทรัพยากรสำคัญที่จะช่วยผลักดันความยั่งยืนจากนโยบายไปสู่ภาคปฏิบัติ

รศ.ดร.สุภรักษ์ สุริยันเกียรติแก้ว ผู้ช่วยคณบดีหน่วยธุรกิจและสังคมสัมพันธ์ วิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล (CMMU)

เมื่อมาถึงส่วนของการนำเอาประสบการณ์จริงของการทำงานในภาคธุรกิจจากแบรนด์ที่ผู้บริโภคคุ้นเคยเป็นอย่างดี อย่างเครือเซ็นทรัล และ บาร์บีคิวพลาซ่า โดย คุณอนาวิน ตั้งพงศ์ไพบูลย์  ผู้บริหารสายงานกลยุทธ์และความยั่งยืน Central Group และ คุณชาตยา สุพรรณพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Food Passion เล่าเรื่องของการเป็นผู้นำองค์กรในด้านความยั่งยืน เป็นการสร้างทั้งกลยุทธ์และวัฒนธรรมองค์กร มีส่วนสำคัญในการผลักดันให้คนอื่นในองค์กรเชื่อ ฝึกอบรม สร้างความเข้าใจ และลงมือทำ ไปจนถึงการให้ความสำคัญกับการเลือกคู่ค้าและซัพพลายเออร์ที่มีแนวทางปฏิบัติที่ยั่งยืน เช่น การจัดหาวัตถุดิบที่รับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม

คุณอนาวิน ตั้งพงศ์ไพบูลย์  ผู้บริหารสายงานกลยุทธ์และความยั่งยืน Central Group (กลาง) คุณชาตยา สุพรรณพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Food Passion (ขวา)

ปิดท้ายที่นักเล่าเรื่องสิ่งแวดล้อม 2 ท่าน คุณสิงห์ – วรรณสิงห์ ประเสริฐกุล และ คุณทราย – สิรณัฐ สก๊อต ที่ทั้งคู่มีแนวทางการนำเสนอเรื่องราวที่แตกต่างกัน แต่ก็มีจุดมุ่งหมายเดียวกัน นั่นคือ ต้องการความตระหนักรู้ ความเข้าใจ และการกระตุ้นให้เกิดการลงมือทำ เพื่อสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้ยังมีกรณีศึกษามากมายที่ทำให้ผู้ฟังได้เห็นภาพเรื่องสิ่งแวดล้อมในปัจจุบันนี้ ไปจนถึงความสำคัญของการเปลี่ยนแปลงเชิงโครงสร้าง นอกเหนือจากแค่ความหวังว่าจะเป็นความเปลี่ยนแปลงในระบบองค์กร หรือในระดับปัจเจกบุคคลเท่านั้น

คุณสิงห์ – วรรณสิงห์ ประเสริฐกุล และ คุณทราย – สิรณัฐ สก๊อต

ในโอกาสนี้  Brand Buffet และ SD Thailand ต้องขอขอบคุณวิทยากร ตลอดจนผู้ร่วมงานทุกท่าน และที่ขาดไม่ได้คือ พันธมิตรที่ให้การสนับสนุนมาโดยตลอด


แชร์ :

You may also like