HomeBrand Move !!ปิ้งย่างก็ไม่หลับไม่นอน “บาร์บีคิวพลาซ่า” เร่งขยาย “โมเดลปิดดึก” รับเทรนด์กินค่ำสาย Gen Z รับยอดขายกลางคืนโต 20%

ปิ้งย่างก็ไม่หลับไม่นอน “บาร์บีคิวพลาซ่า” เร่งขยาย “โมเดลปิดดึก” รับเทรนด์กินค่ำสาย Gen Z รับยอดขายกลางคืนโต 20%

แชร์ :

เดินหน้าสร้างความแปลกใหม่ในตลาดปิ้งย่างเมืองไทยอย่างต่อเนื่อง  สำหรับเจ้าตลาดอย่าง  “บาร์บีคิวพลาซ่า” ที่ล่าสุดประกาศรีเฟรซ  “บาร์บีคิวพลาซ่า สาขาเซ็นทรัล ปิ่นเกล้า” โฉมใหม่ให้ทันสมัยตอบโจทย์กลุ่มครอบครัวในย่านมากยิ่งขึ้น

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สำหรับ “บาร์บีคิวพลาซ่า สาขาเซ็นทรัล ปิ่นเกล้า” โฉมใหม่นี้ มาพร้อมคอนเซ็ปต์ Family Fun Flavorful ในรูปแบบ Concept Store ด้วยพื้นที่ 295 ตร.ม. จำนวน 36 โต๊ะ โดยใช้งบลงทุนมากกว่าสาขาปกติ 15% ตอบโจทย์การกินร่วมโต๊ะของครอบครัวและกลุ่มเพื่อน พร้อมเสิร์ฟ 12 เมนู GON Select คัดพิเศษเฉพาะสาขานี้ โดยยังคง ‘เมนูเดิม ราคาเดิม’ ที่แฟนประจำย่านฝั่งธนฯ คุ้นเคย ตอกย้ำภาพจำแบรนด์ปิ้งย่าง Top of Mindที่สบายใจของทุกคนในย่านนี้มายาวนาน

 

 

สอดคล้องกับข้อมูลประชากรในย่านนี้ที่คาดว่ากลุ่มครอบครัวมีสัดส่วนสูงถึงราว 74% และมีพฤติกรรมการรับประทานอาหารร่วมโต๊ะ เพื่อเติมประสบการณ์ใหม่ ให้สนุก สดใหม่ และครบรสมากยิ่งขึ้น แต่ยังคงเสน่ห์ความทรงจำของร้านบาร์บีคิวพลาซ่าในใจคนฝั่งธนฯ

คุณเรืองชาย สุพรรณพงศ์ ประธานบริหารสายงานปฏิบัติองค์กร บริษัท ฟู้ดแพชชั่น จำกัด เปิดเผยว่า “การเลือกเปิด Concept Store ใหม่ ที่เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า เพราะเป็นหนึ่งใน Top 5 Performance สาขาฝั่งธนฯ และถือเป็น Hub ไลฟ์สไตล์สำคัญ ที่เข้าถึงกลุ่มลูกค้าครอบครัวและทุกวัยได้ดี  ซึ่งจากการเก็บ Insight ลูกค้าเดิมและกลุ่ม Young Gen ในย่านนี้ พบว่า Pain Point หลักของลูกค้าคือความต้องการมื้ออาหารคุณภาพ รสชาติดี บรรยากาศอบอุ่น พร้อมบริการที่สะดวกและประสบการณ์สนุก ๆ บนโต๊ะเดียวกัน

 

เปิด 3 คีย์ไฮไลต์ เฉพาะที่ “เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า” เท่านั้น

การเปิด Concept Store เซ็นปิ่นฯ ครั้งนี้ ถูกออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ครบทุกมิติ ทั้งรสชาติ คุณภาพอาหาร บรรยากาศ และประสบการณ์ร่วมโต๊ะของทุกคนในครอบครัว ทั้งการจัดพื้นที่ใหม่ เมนูใหม่ และบริการที่ใส่ใจยิ่งขึ้นจากพนักงาน เพื่อให้ทุกมื้อคือช่วงเวลาที่ดีที่สุด จึงเป็นที่มาของการพัฒนาโมเดลใหม่นี้ ภายใต้คอนเซ็ปต์ 3 คำนี้ ที่เป็นหัวใจสำคัญในการออกแบบทุกประสบการณ์ของร้าน ได้แก่

  • Family : พื้นที่ที่รองรับทุกเจเนอเรชันในครอบครัว ทั้งมุมโต๊ะใหญ่ และมุมถ่ายภาพเก็บโมเมนต์พิเศษร่วมกัน และยังมีเมนูอาหารหลากหลายที่ตอบโจทย์ทุกคนในครอบครัว
  • Fun : เพิ่มสีสันให้มื้อปิ้งย่างให้สนุกกว่าเดิม ด้วยมุมไพรเวท สำหรับคนรักสนุกที่ชื่นชอบความเป็นส่วนตัว และเมนูพิเศษของทอดชุดคุชิอาเกะ (เสียบไม้ทอดสไตล์ญี่ปุ่น) เหมาะแก่การกินในบรรยากาศเป็นกันเอง ทำให้เรื่องเล่าสนุกกว่าที่เคย
  • Flavorful :  ยกระดับความอร่อยด้วยวัตถุดิบคุณภาพระดับพรีเมียม อาทิ เนื้อวากิวนำเข้า แซลมอนซาซิมิ พร้อมจัดเต็ม 12 เมนูพิเศษ GON Select เฉพาะสาขาเซ็นทรัล ปิ่นเกล้า ไม่ว่าจะเป็น ชุดทรีโอหมูพิเศษ, ชุดทรีโอเนื้อวากิว, เนื้อวัวอาร์เจนตินาซอสต้นหอม, ชุดรวมทะเลพิเศษกุ้งจัมโบ้ และกุ้งสดจัมโบ้ เสริมทัพด้วย 4 น้ำจิ้มซิกเนเจอร์ ได้แก่ น้ำจิ้มบาร์บีคิวสูตรต้นตำรับ, น้ำจิ้ม GON กระทะ, น้ำจิ้มซีฟู้ด และน้ำจิ้มยากินิกุ พร้อมของทานเล่นหลากสไตล์ เช่น ชีสซี่ทะเลบอมบ์, เบคอนหมูกรอบ, เบคอนชีสโรล, แซลมอนแซ่บ และแซลมอนยุกเกะ ปิดท้ายความฟินด้วยของหวานใหม่ พุดดิ้งสไตล์ฮอกไกโด เมนูพิเศษที่มีเฉพาะสาขานี้เท่านั้น

 

ขยายโมเดลปิดดึก-Smart Model ตอบโจทย์ลูกค้าหลากหลาย

ส่วนแผนงานจากนี้ไป  “บาร์บีคิวพลาซ่า”  จะเดินหน้าขยายสาขาต่อเนื่อง โดยเตรียมขยาย “โมเดลปิดดึก” เพิ่มอีก 13 สาขา จากปัจจุบันที่มีอยู่ 5 สาขา  ทั้งนี้เพื่อรองรับ Insight ของลูกค้าคนรุ่นใหม่ ที่ทางแบรนด์พบว่า พฤติกรรมทานปิ้งย่างช่วงค่ำถึงดึกของกลุ่ม Gen Z และ First Jobber กลับมาคึกคัก โดยปัจจุบันยอดขายช่วงกลางคืนโตแตะ 15-20% ของช่วงเวลาที่ขายกลางวัน  ถือเป็นอีกหนึ่งโอกาสสำคัญในการขยายฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ“

ขณะที่การขยายสาขาใหม่จะยึดกลุ่มเป้าหมายตามพื้นที่เป็นหลัก ซึ่งแต่ละสาขาจะออกแบบตามทำเลเป็นหลัก โดยสาขาถัดไปจะเป็นโมเดลใหม่ที่ตอบโจทย์กลุ่มคนออฟฟิศ-นักท่องเที่ยว กินด่วน บนพื้นที่ 85 ตร.ม. ที่ “ดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค” ในช่วงกันยายนนี้ เน้นความเป็นปิ้งย่างเสิร์ฟไว เตาส่วนตัว รองรับทานเดี่ยว-คู่-กลุ่มเล็ก

 

 

พร้อมกันนี้ ยังเดินหน้าเปิด Smart Model สาขาขนาดเล็ก 100-130 ตร.ม. ในคอมมูนิตี้มอลล์ เพื่อตอบโจทย์คนเมืองมากขึ้น โดยเปิดแล้วที่ “มาร์เก็ตวิลเลจ รังสิตคลองสี่” และเตรียมเปิดเพิ่มที่  “โลตัสประชาอุทิศ” รวมถึงเตรียมขยาย โมเดลใหม่ที่ตอบโจทย์กลุ่มคนออฟฟิศกินด่วน โดยปัจจุบัน บาร์บีคิวพลาซ่า มี 157 สาขา (กรุงเทพฯ 101 สาขา และต่างจังหวัด 56 สาขา) และยังคงเดินหน้าเปิดเพิ่มอีก 10 สาขาภายในปีนี้


แชร์ :

You may also like