HomeBrand Move !!เช็คให้ชัวร์ก่อนจอง พบเว็บ Airbnb ปลอมระบาด ขโมยทั้งเงินและข้อมูล

เช็คให้ชัวร์ก่อนจอง พบเว็บ Airbnb ปลอมระบาด ขโมยทั้งเงินและข้อมูล

แชร์ :

หากคุณกำลังมองหาบ้านพักสำหรับทริปพิเศษในวันหยุดที่กำลังจะมาถึง และพบห้องให้เช่าในราคาแสนถูก บนทำเลใจกลางเมือง ช่วงนี้คงต้องขอให้ระวังกันให้มากๆ หน่อย เพราะกำลังมีเว็บปลอมที่ตีเนียนเป็น Airbnb หลอกเอาเงินจากผู้คนอยู่ แถมบางคนยังถูกขโมยข้อมูลด้วย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

เหตุการณ์นี้ถูกเปิดเผยขึ้นในเยอรมนี เมื่อผู้หญิงคนหนึ่งโพสต์หาอพาร์ตเมนต์ใน eBay และได้รับอีเมลพร้อมข้อเสนอที่น่าทึ่ง เธอถูกพาไปยังเว็บไซต์ปลอมที่ดูคล้าย Airbnb หลังจากกรอกข้อมูล เธอถูกขอให้จ่ายเงินมัดจำ แต่เมื่อตรวจสอบอย่างถี่ถ้วนเธอก็สงสัยว่ามีอะไรพิกล ๆ เหมือนจะโดนโกงจึงแจ้งตำรวจ

ผู้เชี่ยวชาญแนะนำว่าทุกครั้งที่มีการรีไดเร็คไปยังเว็บไซต์ต่าง ๆ ให้เช็คชื่อเว็บไซต์บนแอดเดรสบาร์เสมอ เพื่อให้แน่ใจว่าไปยังเว็บไซต์ที่แท้จริงและถูกต้อง ซึ่งบางครั้งอาจจะไม่ได้ดูได้ง่าย ๆ ในทันทีเสมอไปโดยเฉพาะบนอุปกรณ์เคลื่อนที่

อย่างไรก็ดี หากคุณได้เป็นคนหนึ่งที่หลงกลและกรอกข้อมูลจริงที่ใช้ในการล็อกอินบน Airbnb ไปบนเว็บไซต์ปลอมแล้วล่ะก็ สิ่งที่ควรทำโดยเร็วที่สุดคือการติดต่อ Airbnb ตัวจริง เพื่อแจ้งให้ทราบ และขอเปลี่ยนข้อมูลรายละเอียดส่วนตัวให้เร็วที่สุด

อีกข้อสังเกตว่าเป็นเว็บปลอมหรือไม่คือ รีวิวต่าง ๆ จากผู้เข้าพักที่จะเห็นได้ชัดว่าไม่ค่อยเนียนเท่าไร ไปจนถึงภาพของที่พักที่นำเสนอบนเว็บไซต์ปลอม อย่างในเคสนี้เห็นได้ชัดว่าไปก๊อปภาพที่เสิร์ชเจอได้ทั่วไปบน Google มาโชว์นั่นเอง

Source


แชร์ :

You may also like