HomeBrand Move !!“สุรินทร์”คัมแบ็ค ช่อง 3 นั่งกรรมการผู้อำนวยการ สายงานธุรกิจทีวี เริ่ม 1 ก.ค.

“สุรินทร์”คัมแบ็ค ช่อง 3 นั่งกรรมการผู้อำนวยการ สายงานธุรกิจทีวี เริ่ม 1 ก.ค.

แชร์ :

เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับ คุณสุรินทร์ กฤตยาพงศ์พันธุ์ ในฐานะผู้บริหาร ช่อง 3 ตำแหน่งใหม่ กรรมการผู้อำนวยการ สายงานธุรกิจทีวี เริ่มงานวันที่ 1 กรกฎาคม 2563 กับภารกิจนำทัพช่อง 3 ให้กลับมาแข็งแกร่งอีกครั้ง

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

หลังจากคุณสุรินทร์ ยื่นหนังสือลาออกจาก กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ PPTV มีผลในวันที่ 30 มิถุนายน 2563 วันนี้ (1 กรกฎาคม) บมจ.บีอีซีเวิลด์ หรือ ช่อง 3 เปิดตัว คุณสุรินทร์ ในฐานะผู้บริหารใหม่ ตำแหน่งกรรมการผู้อำนวยการ สายงานธุรกิจทีวี เริ่มงานวันที่ 1 กรกฎาคม 2563

ที่ผ่านมา คุณสุรินทร์ มีประสบการณ์การทำงานหลายด้าน ทั้ง Consumer Products และวงการทีวี โดยเฉพาะมีประสบการณ์ด้านทีวีกว่า 15 ปี และก่อนหน้านี้ก็เคยทำงานที่สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 มาถึง 12 ปี การกลับมาช่อง 3 ครั้งนี้ เหมือนการกลับถิ่นเดิมหลังจากห่างหายไป 3 ปี

“บีอีซีเวิลด์เชื่อมั่นว่า ด้วยวิสัยทัศน์ และประสบการณ์ของคุณสุรินทร์ จะนำพาบีอีซีเวิลด์และช่อง 3 ให้ประสบความสำเร็จและมีความแข็งแกร่งมากขึ้นไป”

การกลับคืนถิ่นช่อง 3 ของคุณสุรินทร์ มีสัญญาณชัดเจน หลังจากคุณบี๋ อริยะ พนมยงค์ ได้แจ้งลาออกจากตำแหน่ง President กลุ่มบีอีซีเวิลด์ มีผลในวันที่ 20 มิถุนายน 2563

จากนั้นในการประชุมคณะกรรมการ (บอร์ด) บีอีซีเวิลด์ เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2563 ได้แจ้งกำหนดจัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2563 ในวันจันทร์ที่ 10 สิงหาคม 2563 มีวาระประชุมหลายเรื่อง หนึ่งในวาะสำคัญ คือ เลือกตั้งกรรมการแทนกรรมการที่ออกตามวาระ โดยหนึ่งในรายชื่อที่ถูกเสนอให้เป็นกรรมการคนใหม่ คือ คุณสุรินทร์ กฤตยาพงศ์พันธุ์ และวันนี้ ช่อง 3 ก็ได้ประกาศตำแหน่งผู้บริหารใหม่ของคุณสุรินทร์ อย่างเป็นทางการ

การกลับมาบริหารช่อง 3 อีกครั้ง ถือเป็นภารกิจสำคัญที่ต้องทำให้ ช่อง 3 กลับมาฟื้นตัว หลังจาก บีอีซี ต้องเผชิญปัญหา “ขาดทุน” มาตั้งแต่ปี 2561 และไตรมาสแรกปี 2563 ก็ยังขาดทุน 275 ล้านบาท  นอกจากภาวะซบเซาของธุรกิจทีวีดิจิทัลแล้ว ปีนี้ยังต้องเจอสถานการณ์โควิด-19 ที่ถือเป็นโจทย์ยากของทุกอุตสาหกรรมในการหาทางรอดจากวิกฤตินี้


แชร์ :

You may also like