HomeInsightร่างกายต้องการทะเล น้ำตก ภูเขา “10 สถานที่” คนไทยอยากพุ่งตัวไปเที่ยวหลังปลดล็อก

ร่างกายต้องการทะเล น้ำตก ภูเขา “10 สถานที่” คนไทยอยากพุ่งตัวไปเที่ยวหลังปลดล็อก

แชร์ :

นับตั้งแต่ประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินและการบังคับใช้มาตรการปิดเมือง เพื่อดูแลสถานการณ์โควิด-19 ไปเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา หลายคนต้องกักตัวอยู่บ้าน สถานที่ต่างๆ ต้องปิดชั่วคราว ทำให้เกิดอาการโหยหาอยากออกไปเที่ยว เมื่อภาครัฐ ประกาศคลายล็อกดาวน์ทุกกิจการและกิจกรรมให้กลับมาเปิดปกติได้แล้ว นี่คือสถานที่ที่ชาวโซเชียลบอกว่าน่าไปมากที่สุด

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ข้อมูลจาก ZOCIAL EYE ของ Wisesight ระหว่างวันที่ 1 มีนาคม -1 มิถุนาย 2563 ก็ออกมาการันตีว่า ชาวโซเชียลพูดถึงการท่องเที่ยวมากที่สุดถึง 8,640,390 เอ็นเกจเมนต์ หรือคิดเป็น 65%  ประเภทสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยม คือ

  1. ทะเล 59%
  2. น้ำตก 16%
  3. ภูเขา 12%
  4. ต่างประเทศ 11%
  5. อื่นๆ 2%

จากเสียงของชาวโซเชียลที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยวนี้ คุณศศิวิมล เเฝงด่านกลาง นักวิเคราะห์ข้อมูล Wisesight เจาะลึกไปถึงโลเคชั่นต่างๆ ที่ชาวโซเชียลอยากไปเที่ยวที่ไหนมากที่สุด จนได้ออกมาเป็น 10 อันดับสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศไทยที่ชาวโซเชียลบอกว่าอยากไป

1. ไทรโยค จ.กาญจนบุรี

เนื่องจากจังหวัดกาญจนบุรี ประกาศปลดล็อกเป็นจังหวัดแรกๆ ทำให้เพจท่องเที่ยวต่าง ๆ มีการโปรโมตที่พักริมแม่น้ำ และกิจกรรมล่องแพ ซึ่งโลเคชั่นที่คนอยากไปคือแพกาญจน์แถวไทรโยค และได้รับความสนใจจากชาวโซเชียลเป็นอันดับ 1 มีเอ็นเกจเมนต์สูงสุดถึง 432,088 ครั้ง

2. หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

เพจท่องเที่ยวต่าง ๆ โปรโมตแหล่งท่องเที่ยว และที่พักราคาถูก ในช่วงที่หัวหินประกาศปลดล็อกเลยส่งผลให้ได้เอ็นเกจเมนต์จากชาวโซเชียลมากถึง 133,235 ครั้ง หากสถานการณ์ดีขึ้นก็อยากจะไปเดินรับลม ชม วิว ดูน้ำทะเลใสๆ เพิ่มความสดชื่นให้ชีวิตกันสักหน่อย

3. สังขละบุรี จ.กาญจบุรี

ดูเหมือนเป็นสถานที่ที่เดินทางไปถึงไม่ได้ง่ายๆ แต่ก็เป็นสถานที่ที่ชาวโซเชียลอยากไปมากที่สุดรองลงมาเป็นอันดับ 3 มีเอ็นเกจเมนต์ถึง 106,889 ครั้ง น่าจะเป็นเพราะมนต์เสน่ห์ของที่แห่งนี้ ที่รวมไปด้วยธรรมชาติ วัฒนธรรมพื้นบ้านของชาวมอญที่ไม่ได้เห็นง่ายๆ ในยุคนี้

4. เกาะล้าน จ.ชลบุรี

ทะเลก็ยังคงเป็นสถานที่ที่หลายคนอยากไป ถ้าไม่ใช่หัวหิน ก็คงนึกถึงทะเลแถวชลบุรี และทะเลที่ติดอันดับก็คือเกาะล้านนั่นเอง ไปง่าย บรรยากาศดี น้ำใส เห็นแล้วดีต่อใจ จนชาวโซเชียลพูดถึงบ่อย ได้เอ็นเกจเมนต์ถึง 104,359 ครั้ง

5. เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา

สถานที่ท่องเที่ยวแบบภูเขาก็ฮอตฮิตเช่นกัน ซึ่งเขาใหญ่เป็นสถานที่ที่ชาวโซเชียลอยากไปเยือนเช่นกัน ได้เอ็นเกจเมนต์ถึง 71,473 ครั้ง ทั้งไปง่าย ได้สัมผัสอากาศธรรมชาติแบบเต็มปอด รายล้อมด้วยทิวเขา ได้เห็นความสวยงามของธรรมชาติ

6. พัทยา จ.ชลบุรี

สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังก็ติดอันดับด้วยเช่นกันครับ ทะเลที่เดินทางได้ง่าย ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ มาก มาเที่ยวที่นี่มักไม่ผิดหวังเพราะมีครบทั้งชายหาดสวย ทะเลงาม ร้านอาหารอร่อย ด้วยงบน้อยแต่ก็เที่ยวได้จัดเต็ม ได้เอ็นเกจเมนต์ถึง 69,801 ครั้ง

7. น้ำตกสาริกา จ.นครนายก

น้ำตกก็เป็นอีกสถานที่หนึ่งที่ชาวโซเชียลอยากไป และน้ำตกยอดนิยมที่ใครๆ ก็พูดถึงนั่นคือ น้ำตกสาริกา จนได้เอ็นเกจเมนต์ 64,456 ครั้ง ที่แห่งนี้ขึ้นชื่อว่ามีความงดงามเป็นอันดับต้นๆ ในบรรดาน้ำตกไทย ถ้าได้ไปเห็นจะตื่นตาตื่นใจ และสัมผัสกับบรรยากาศธรรมชาติของป่าไม้ สายน้ำ และยังสามารถลงไปเล่นน้ำให้ชุ่มฉ่ำอีกด้วย

8. สัตหีบ จ.ชลบุรี

ถ้าอยากไปเที่ยวแบบไม่ต้องรีบ ไม่ต้องเดินทางไกล สัตหีบก็เป็นอีกที่ที่ทำให้ฟินทั้งธรรมชาติ และทะเล ได้เอ็นเกจเมนต์จากชาวโซเชียลถึง 62,298 ครั้ง และชาวโซเชียลเองก็เห็นว่า น่าไปเที่ยวอีกสักครั้ง ถ้าสถานการณ์ดีขึ้น

9. หาดเตยงาม จ.ชลบุรี

หาดสวยๆ แถวสัตหีบ ที่มีความโดดเด่นเรื่องชายหาดสวย เหมาะแก่การพักผ่อนเพราะมีความสงบ รวมถึงสบายใจเรื่องความปลอดภัย เพราะหาดนี้อยู่ในการดูแลของกองบัญชาการนาวิกโยธิน จนทำให้ติดลิสต์สถานที่ท่องเที่ยวที่อยากไปหลังคลายล็อกดาวน์ ได้เอ็นเกจเมนต์ถึง 57,150 ครั้ง

10. จ่าโบ่ จ.แม่ฮ่องสอน

มากันที่อันดับ 10 นั่นก็คือจ่าโบ่ จากการโปรโมตของเพจท่องเที่ยวต่าง ๆ เน้นเรื่องราคาที่พักที่มีราคาถูก ในราคาหลักร้อย และเป็นที่พักเชิงธรรมชาติ เลยได้เอ็นเกจเมนต์จากชาวโซเชียลไป 52,578 ครั้ง และเป็นสถานที่ที่ชาวโซเชียลขอจองอยากไปเที่ยวปลดปล่อยตั้งแต่คลายล็อกดาวน์เลยแล้วกัน หลังจากถูกกักตัวมากนาน

เนื่องด้วย COVID-19 ทำให้ส่งผลกระทบกับการท่องเที่ยวไปอย่างจัง แต่ถึงอย่างนั้นเรื่อง “เที่ยว” ก็ยังเป็นกิจกรรมที่ใครหลายคนยังชื่นชอบและอยากออกเที่ยวอีกสักครั้ง เพียงแค่ขอให้สถานการณ์คลี่คลาย ก็พร้อมออกเดินทางอีกทันที

Photo Credit : NUMBER 24 – Authorized Shutterstock Partner in Thailand


แชร์ :

You may also like