HomeBrand Move !!Facebook – PayPal ลงทุน “Gojek” ปักหมุดดิจิทัลเพย์เมนท์เอเชีย

Facebook – PayPal ลงทุน “Gojek” ปักหมุดดิจิทัลเพย์เมนท์เอเชีย

แชร์ :

Facebook – PayPal  สองแพลตฟอร์มยักษ์ใหญ่จากซีกโลกตะวันตกประกาศลงทุน Gojek ในการระดมทุนรอบล่าสุด รับเทรนด์ดิจิตัลเพย์เมนต์ที่มีแนวโน้มเติบโตอย่างรวดเร็วในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โดยซีอีโอร่วมของ Gojek อย่างคุณอันเดร โซลิสต์โย กล่าวว่า การลงทุนของ Facebook – PayPal แสดงให้เห็นว่า บริการของ Gojek สามารถสร้างผลเชิงบวกให้กับสังคมทั้งในอินโดนีเซียและในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเรามีโอกาสสร้างสรรค์เพื่อช่วยธุรกิจต่าง ๆ ให้สามารถเข้าสู่ระบบดิจิทัล และช่วยให้ลูกค้าหลายล้านคนได้รับประโยชน์จากเศรษฐกิจดิจิทัลได้มากขึ้น

ขณะที่ซีอีโอร่วมของ Gojek อย่างคุณเควิน อลูวัย เสริมว่า เส้นทางของการเติบโตของ Gojek มีการเชื่อมกับธุรกิจขนาดเล็กมาโดยตลอด การที่กลุ่มธุรกิจด้านเทคโลโลยีระดับโลกเข้ามาร่วมเป็นพาร์ทเนอร์กับเรา ทำให้เรามั่นใจว่าเราจะสามารถนำเสนอโปรดักส์และบริการระดับโลกที่แตกต่างสำหรับทุกคนในอีโค่ซิสเต็มของเรา

ทั้งนี้ การลงทุนของ Facebook ถือเป็นการร่วมลงทุนครั้งแรกในธุรกิจที่เป็นของอินโดนีเซีย เพื่อเป็นการค้นหาโอกาสใหม่ ๆ ในธุรกิจของ Facebook ซึ่งรวมถึงบริการอย่าง WhatsApp ในอินโดนีเซียด้วย

นายแมตต์ อิเดมา Chief Operating Officer ของ WhatsApp กล่าวว่า “Gojek, WhatsApp และ Facebook เป็นบริการที่ขาดไม่ได้ในอินโดนีเซีย การทำงานร่วมกันจะทำให้เราสามารถนำธุรกิจขนาดเล็กและลูกค้าหลายล้านคนในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เข้าสู่เศรษฐกิจดิจิทัล”

เช่นเดียวกับ PayPal เพราะจากข้อตกลงทางการค้า จะมีการผสานศักยภาพในด้านเพย์เมนต์ของ PayPal เข้าสู่บริการของ Gojek และทั้งสองบริษัทจะทำงานร่วมกันเพื่อให้ลูกค้าของ GoPay ซึ่งเป็นดิจิทัลวอลเลตของ Gojek สามารถเข้าถึงเน็ตเวิร์กของ PayPal ซึ่งรวบรวมร้านค้ากว่า 25 ล้านรายทั่วโลก

นายฟาร์ฮัด มาเลกิ Head of Corporate Development and Ventures for APAC ของ PayPal กล่าวว่า “เอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นศูนย์กลางสำคัญของการใช้งานด้านดิจิตัล ซึ่งสร้างโอกาสให้สามารถนำบริการทางการเงินต่างๆ ไปสู่ร้านค้าและผู้ใช้บริการที่ไม่สามารถเข้าถึงบริการธนาคารได้ เราตื่นเต้นที่ได้เป็นพาร์ทเนอร์ทางกลยุทธ์กับ Gojek เพื่อขยายการเข้าถึงและเพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับลูกค้าของเราทั้งคู่ในตลาดที่ไดนามิกนี้ รวมถึงทั่วโลก”

นอกจาก Facbook แล้ว นักลงทุนของ Gojek ยังมี Google และ Tencent รวมอยู่ด้วย โดยทั้งสององค์กรได้ร่วมทำงานกับ Gojek ในหลากหลายโครงการนับตั้งแต่เริ่มลงทุนครั้งแรกในปี 2561

 


แชร์ :

You may also like