HomeBrand Move !!Dyson จดสิทธิบัตร “หูฟัง” ที่มีฟังก์ชั่น “กรองอากาศ” ในเวลาเดียวกัน

Dyson จดสิทธิบัตร “หูฟัง” ที่มีฟังก์ชั่น “กรองอากาศ” ในเวลาเดียวกัน

แชร์ :


Dyson
แบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าที่แจ้งเกิดจากรูปทรงสินค้าสุดโมเดิร์น กิ๋บเก๋ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องดูดฝุ่น พัดลม และไดร์เป่าผม ล่าสุดได้จดสิทธิบัตร “หูฟัง” ซึ่งล้ำสุดๆ อีกเช่นเคย เพราะนอกจากจะใช้งานฟังเสียงแล้ว ยังมีฟังก์ชั่นพิเศษเป็น “เครื่องกรองอากาศ” ได้อีกด้วย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สิทธิบัตรของอุปกรณ์ดังกล่าวถูกจดกับ Intellectual Property Office (หน่วยงานทรัพย์สินทางปัญญา) ของสหราชอาณาจักรตั้งแต่เดือนกรกฏาคมปี 2019 ภาพแบบร่างเผยให้เห็นถึงอุปกรณ์ซึ่งสามารถยื่นมาด้านหน้าบริเวณปากและจมูก เพื่อปล่อยอากาศสะอาดออกมา โดยอุปกรณ์ในส่วนนี้สามารถเลื่อนเก็บได้เมื่อไม่ใช้งาน

ปัจจุบัน Dyson มีสินค้าในกลุ่มเครื่องกรองอากาศที่ใช้ในบ้านวางจำหน่ายออกมาแล้วจำนวนหนึ่ง แต่จากสภาพแวดล้อมและปัญามลพิษทั่วโลกที่พุ่งสูงขึ้น ทำให้ทาง Dyson มองเห็นโอกาสในตลาด “เครื่องกรองอากาศส่วนบุคคล” ที่ตามติดตัวผู้ใช้งานไปทุกที่ ซึ่งจะมาช่วยแก้ปัญหาแทนหน้ากากอนามัยซึ่งในบางสถานที่ไม่อนุญาตให้ใช้ด้วยเหตุผลด้านความปลอดภัย

แนวโน้มนี้มีบริษัทเทคโนโลยีจำนวนหนึ่งเล็งเห็นโอกาส ดังจะเห็นได้จากการเปิดตัว ของ Atmos Faceware ในงาน CES 2020 ล่าสุด ที่โชว์ผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม “wearable air purifier”  ซึ่งทาง Atmos โชว์คุณสมบัติว่าเป็นหน้ากากที่ช่วยป้องกันมลพิษได้ดีกว่าหน้ากากทั่วไป โดยที่ไม่กีดขวางการมอง สนนราคาขายอยู่ที่ 350 ดอลลาร์สหรัฐ

ตอนนี้ไอเดียของ Dyson ยังเป็นเพียงแค่ขั้นตอนการจดสิทธิบัตรเท่านั้น ยังไม่การันตีว่าจะมีสินค้าดังกล่าวออกมาให้ซื้อหากันจริงไหม โดยโจทย์ใหญ่ก็อยู่ที่ “เสียง” และ “เทคโนโลยี” ที่ Dyson ต้องทำให้อุปกรณ์เล็กจิ๋วนี้มีส่วนช่วยให้อากาศที่ลูกค้าสูดเข้าไปสะอาดขึ้นจริง แต่ก็ต้องไม่รบกวนการใช้ชีวิตประจำวัน

Source


แชร์ :

You may also like