HomeDigitalขอแข่งด้วย!!! Microsoft เตรียมส่ง Surface แบบสองหน้าจอชิมลางตลาด

ขอแข่งด้วย!!! Microsoft เตรียมส่ง Surface แบบสองหน้าจอชิมลางตลาด

แชร์ :

Surface Duo (ขอบคุณภาพจาก theverge.com)

เรียกเสียงฮือฮาได้พอสมควรเลยทีเดียว สำหรับอีเวนท์ด้านฮาร์ดแวร์ของ Microsoft ที่เปิดตัวผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Surface ออกมาหลายตัว แต่ความน่าสนใจถูกพุ่งเป้าไปที่สองโปรดักท์ใหม่อย่าง Surface Neo แท็บเล็ตชนิด 2 หน้าจอ กับ Surface Duo สมาร์ทโฟนแบบสองหน้าจอขนาด 5.6 นิ้ว นัยว่า Microsoft อาจส่งมาเป็นทางเลือก หลังตลาดสมาร์ทโฟนยังจุดไม่ติดกับสมาร์ทโฟนพับได้ที่ยักษ์ใหญ่อย่าง Samsung – Huawei ผลิตออกมา

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ในส่วนของ Surface Neo นั้นทำงานบนระบบปฏิบัติการ Windows 10X (เป็นเวอร์ชันพิเศษต่างจาก Windows 10 ที่คาดว่าจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในปีหน้า) มีปากกา Surface Pen และคีย์บอร์ดให้ใช้งานด้วยได้ ส่วน Surface Duo ทำงานบนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์

โดยการออกแบบ Surface Neo นั้นพบว่าตัวหน้าจอเป็น LCD ที่บางมาก พับเข้าหากันแล้วมีความหนาเพียง 5.6 มม. (น้ำหนัก 655 กรัม) หรือในส่วนการทำงาน ก็สามารถเปิดแอปพลิเคชันสองตัวทำงานพร้อมกันได้ ขณะที่การเชื่อมสองหน้าจอเข้าด้วยกันนั้นทำผ่านข้อต่อขนาดจิ๋วที่ Panos Panay ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายโปรดักซ์บอกว่า “สายเคเบิลเหล่านี้บางกว่าเส้นผมมนุษย์” และข้อต่อดังกล่าวยังหมุนได้ 360 องศาอีกด้วย

Surface Neo (ซ้าย) และ Surfce Duo (ขอบคุณภาพจาก TheVerge.com)

นอกจาก 2 นวัตกรรมดังกล่าว Microsoft ยังเปิดตัวสินค้าในตระกูล Surface อีกหลายตัว เช่น Surface Pro X, Surface Laptop 3, Surface Pro 7 และ Surface Earbuds โดยผลิตภัณฑ์ Surface ที่เปิดตัวในอีเวนท์ดังกล่าวนั้น จะมีวางจำหน่ายเลย ยกเว้น Surface แบบสองหน้าจอที่ Microsoft บอกว่าจะเริ่มทำตลาดในช่วงเทศกาลช้อปปิ้งส่งท้ายปีของ 2020 เลยทีเดียว

Source

Source


แชร์ :

You may also like