HomeBrand Move !!Starbucks Now สโตร์โมเดลใหม่ ตอบรับพฤติกรรม Pick-up และ Delivery

Starbucks Now สโตร์โมเดลใหม่ ตอบรับพฤติกรรม Pick-up และ Delivery

แชร์ :

 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

Starbucks (สตาร์บัคส์) ที่ประเทศจีนกำลังประเดิมโมเดลร้านแบบใหม่ “Starbucks Now” ในปักกิ่ง โดยหวังเจาะกลุ่มลูกค้าที่สั่งซื้อแล้ว Take Away รวมทั้งเป็นร้านที่ตอบรับบริการ Delivery

Leo Tsoi ซีโอโอ ของ Starbucks China Retail กล่าวว่า “สตาร์บัคส์ นาว เป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการสร้างประสบการณ์และสร้างนวัตกรรมด้านการส่งสินค้า ผ่านรีเทลรูปแบบใหม่”

“รูปแบบและดีไซน์ใหม่นี้ เป็นการนำเสนอความรวดเร็วและความสะดวกสบายขึ้น สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ on the go ของผู้บริโภค”

ภายในร้าน Starbucks Now จะมีที่นั่งไม่มากนัก เพราะเน้นให้ลูกค้าสั่งซื้อแบบทานนอกร้าน ขณะเดียวกันก็ตอบสนองพลขับของแอปพลิเคชั่นสั่งอาหารที่จะเข้ามาสั่งซื้อกาแฟให้กับลูกค้า ส่วนระบบการสั่งซื้อก็สั่งผ่านเครื่องอัตโนมัติที่ฝังในกำแพง

การสั่งซื้อกาแฟและจ่ายเงินผ่านโทรศัพท์มือถือ รวมทั้งรูปแบบร้าน Starbucks Now เริ่มต้นในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา และจะเริ่มต้นราว 300 สาขาในปักกิ่งและเซี่ยงไฮ้ ก่อนจะขยายบริการนี้ไปอีก 1,300 แห่ง ภายใน 4 เมืองหลักของจีน

การแข่งขันในสมรภูมิกาแฟของประเทศจีนดุเดือดขั้นสุด Luckin คู่แข่งสำคัญของสตาร์บัคส์ พยายามเร่งเปิดสาขาอย่างหนัก ชนิดที่เรียกได้ว่าดักหน้า-ดักหลังสตาร์บัคส์ ด้วยรูปแบบร้านเล็กๆ แต่เหมาะกับอินไซต์ของชาวจีนที่ชอบสั่งกาแฟแบบเดลิเวอรี่ นั่นทำให้ในระยะหลังสตาร์บัคส์เองก็ต้องลดขนาดของร้านลง แต่เพิ่มปริมาณร้านเพื่อให้เหมาะสมกับการต่อสู้ ลูกค้าสามารถเข้าถึงรสชาติกาแฟนางเงือกได้ง่ายขึ้น ขณะเดียวกันก็เปิดตัวสาขาแบบ Reserve Roastery เพื่อสร้างประสบการณ์และแบรนด์ดิ้ง

Source


แชร์ :

You may also like