HomeCreativityล้ำได้อีก! Steven Spielberg ทำหนังสยองขวัญเรื่องใหม่ ที่ดูได้เฉพาะเวลา “กลางคืน” เท่านั้น

ล้ำได้อีก! Steven Spielberg ทำหนังสยองขวัญเรื่องใหม่ ที่ดูได้เฉพาะเวลา “กลางคืน” เท่านั้น

แชร์ :

Steven Spielberg เผยโปรเจ็กท์ใหม่ของเขาที่ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนการเขียนบท แต่งานนี้ไม่ใช่ภาพยนตร์ชนโรงระดับโค่นแชมป์หนังเรื่องไหน กลับเป็นผลงานที่จะเปิดตัวบนแพล็ตฟอร์ม Streaming ซึ่งเน้นการใช้งานบนโทรศัพท์มือถือนามว่า Quibi (ซึ่งมาจากคำว่า Quick Bites)

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

“Steven Spielberg มาหาผมพร้อมกับบอกว่า เขามีหนังสุดหวีดโคตรสยอง ที่เขาอยากจะทำ” Jeffrey Katzenberg ผู้ก่อตั้ง Quibi กล่าว “เขาเขียนบทด้วยตัวเอง เขาไม่ได้เขียนอะไรมาพักใหญ่แล้ว ดังนั้นปล่อยให้เขาเขียนอะไรที่เป็นแฟนตาซีเถอะ”

โดยงานนี้ฝั่งของผู้กำกับชื่อดัง เป็นคนเสนอไอเดียว่า หนังเรื่องนี้ควรจะดูได้ตอนเที่ยงคืนเป็นต้นไปในแต่ละวันเท่านั้น ดังนั้น ก็เป็นเรื่องของฝ่ายวิศวะของ Quibi ที่ต้องทำการบ้านต่อ โดยทางทีมงานวางแผนว่าจะทำนาฬิกาให้ปรากฏขึ้นที่โทรศัพท์ของผู้ชม เพื่อนับเวลาถอยหลังตั้งแต่พระอาทิตย์ตกดิน และจนกระทั่งพระอาทิตย์ขึ้นภาพยนตร์เรื่องนี้ก็จะดูไม่ได้ทันที

จากความคืบหน้าที่ทาง Jeffrey Katzenberg เปิดเผยออกมา ระบุว่า ตอนนี้ Spielberg เขียนบทเสร็จไปแล้ว 5-6 Episodes โดยคาดว่าเรื่องราวทั้งหมด จะมีทั้งสิ้น 10-12 EP ตอนนี้โปรเจ็ทต์นี้ถูกเรียกว่า “Spielberg’s After Dark” ซึ่งทาง Quibi คาดการณ์ว่าจะเสร็จสิ้นพร้อมให้ผู้ชมได้ดูกันราวๆ เดือนเมษายนปี 2020

นับว่าเป็นอีกหนึ่งความท้าทายของแพล็ตฟอร์มสตรีมมิ่งที่อาศัยเทคโนโลยีของตัวเอง มาสร้างสีสันผูกโยงกับอรรถรสในการรับชมได้อย่างสร้างสรรค์ เมื่อผนวกกับชื่อชั้นของปรามาจารย์อย่าง Steven Spielberg เข้าไปอีก… คอหนังตั้งตารอคอยโปรเจ็กต์นี้แน่ๆ ทาง Quibi ก็ได้ Brand Awareness ตั้งแต่บทยังเขียนไม่เสร็จด้วยซ้ำ


แชร์ :

You may also like