HomeBig FeaturedIconic Brand! Coke แปลงเอาสัญลักษณ์ของแบรนด์ กลายเป็นป้ายบอกทางไปสู่ “ถังขยะรีไซเคิล”

Iconic Brand! Coke แปลงเอาสัญลักษณ์ของแบรนด์ กลายเป็นป้ายบอกทางไปสู่ “ถังขยะรีไซเคิล”

แชร์ :


Coca-Cola
ต้องการจะเป็นส่วนหนึ่งของการลดขยะ โดยมีเป้าหมายว่าปี 2025 จะทำให้แพ็กเกจจิ้งของตัวเองสามารถรีไซเคิลได้ 100% และปี 2030 จะสร้างระบบที่คืนขวดทุกขวด กระป๋องทุกใบได้ อย่างไรก็ตามก่อนที่จะไปถึงจุดนั้น “โค้ก” ได้ทำเรื่องที่ง่ายดายกว่าจะลงมือได้เลยตอนนี้ นั่นก็คือ ให้ป้ายโฆษณาเป็นสื่อกลางเพื่อกระตุ้นให้ผู้บริโภคเข้าถึงกระบวนการรีไซเคิลได้ง่ายขึ้นแถมพลังครีเอทีฟยังทำให้เกิดการปฏิสัมพันธ์กับแบรนด์อีกด้วย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

แคมเปญนี้เป็นผลงานสร้างสรรค์ของ Publicis Italy ที่จับเอาเส้นสายอันเป็น Icon ของแบรนด์ Coca-Cola ที่เราคุ้นตามาแปลงเป็นป้ายบอกทาง เพื่อนำไปสู่ถังขยะรีไซเคิล

อินไซต์เบื้องหลังก็คือ งานวิจัยที่บอกว่าจริงๆ แล้วผู้บริโภคก็อยากจะช่วยโลก และเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการรีไซเคิลขยะเช่นกัน ถ้าหากว่าพวกเขาเข้าถึงขยะได้ง่าย ดังนั้น “โค้ก” ก็เลยจัดให้! ติดตั้งป้ายและถังขยะให้จุดที่พบเห็นได้ง่ายสุดๆ ไปเลย

แคมเปญนี้เกิดขึ้นในยุโรปตะวันออกและยุโรปตอนกลาง รวมทั้งในงานคอนเสิร์ต  Bulgarian music ซึ่งปีที่แล้วมีผู้ร่วมงาน 200,000 คน ผลปรากฏว่า 85% ของกระป๋องที่ใช้ในงานถูกทิ้งอย่างถูกที่ถูกทาง และในปีนี้ก็คาดว่าจะมีจำนวนมากขึ้น


แชร์ :

You may also like