AGC รีแบรนด์ใหม่ ดึง “กันต์ กันตถาวร” ลงพรีเซนเตอร์ สร้าง Brand Awareness เจ้านวัตกรรมสินค้าหลากหลายระดับโลก

ที่ผ่านมาหลายคนอาจจะยังไม่เคยทราบว่าจริงๆแล้วนวัตกรรมต่างๆในชีวิตของเรานั้น มีผู้นำนวัตกรรมที่อยู่เบื้องหลังมาโดยตลอดที่ทำงานใกล้ชิดกับผู้ประกอบการใหญ่ๆหลายเจ้า เนื่องจากในอดีตที่ผ่านมาบริษัทผู้ผลิตหลายรายมักจะสื่อสารในลักษณะของ B2B (Business to Business) มากกว่าโดยไม่ได้ลงมาให้ข้อมูลกับผู้บริโภคมากนัก

หากแต่การทำธุรกิจในยุคใหม่นั้น การสื่อสารเพียงด้านเดียว หรือการสร้างการรับรู้สู่คู่ค้าเพียงอย่างเดียวอาจจะไม่เพียงพออีกต่อไป เพราะสุดท้ายแล้วหากผู้บริโภคไม่สามารถเข้าถึงหรือไม่เคยได้ยินชื่อแบรนด์มาก่อน ก็อาจจะส่งผลกระทบต่อความน่าเชื่อถือของการทำธุรกิจในระยะยาวได้

นี่จึงเป็นหนึ่งในเหตุผลหลักที่ทำให้ บริษัท เอจีซี อิงค์ (AGC Inc) ผู้นำด้านนวัตกรรมสินค้าหลากหลายระดับโลกของประเทศญี่ปุ่น ที่มีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักกันดีในกลุ่ม B2B ต้องลุกขึ้นมาจัดกระบวนทัพด้านการสื่อสารครั้งใหญ่ โดยโฟกัสไปที่การสร้างการรับรู้ของแบรนด์ไปยังกลุ่มผู้บริโภค (end consumer) เพื่อให้กลุ่มผู้บริโภคเข้าถึงและมีความเข้าใจแบรนด์เอจีซีได้ง่ายยิ่งขึ้น พร้อมสร้าง perception (ความเข้าใจแบรนด์) ใหม่ที่มีความทันสมัยมากขึ้นทั้งในกลุ่มของ B2B (Business to Business) และ B2C (Business to consumer)

พร้อมกันนี้ยังได้ทำการเปิดตัวแคมเปญ “Magic For Life ทุกนวัตกรรมเพื่อทุกฝันที่เป็นไปได้” โดยมี “กันต์ กันตถาวร” นักแสดงและพิธีกรชื่อดังมานั่งแท่นพรีเซนเตอร์ โดยกันต์ถือเป็นตัวแทนของคนรุ่นใหม่ที่มีความทันสมัย และชื่นชอบในนวัตกรรม พร้อมการเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาเผยแพร่ผ่านโทรทัศน์ และสื่อออนไลน์ ซึ่งจะช่วยทำให้ภาพของแบรนด์ชัดเจนยิ่งขึ้น

ซึ่งภายในภาพยนตร์โฆษณาได้ถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ในกลุ่มบริษัทเอจีซี ที่มีความหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น กระจกทั่วไป กระจกสำหรับอุตสาหกรรมยานยนต์ จอแสดงผล เคมีภัณฑ์ เซรามิกส์ และวัสดุส่วนประกอบที่มีเทคโนโลยีขั้นสูง ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมากลุ่มเอจีซี ก็ไม่เคยหยุดนิ่งในเรื่องการพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อตอบโจทย์ของกลุ่มผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น

อย่างไรก็ตาม การสร้างความรับรู้ของแบรนด์นั้นยังเป็นเพียงส่วนนึงของการสื่อสารแบรนด์เท่านั้น ทางเอจีซียังมีแพลนในการทำกลยุทธ์ทางการตลาดอื่นๆ อีก เพื่อให้ผู้บริโภคเข้าถึงแบรนด์ง่ายขึ้นในแผนของปีต่อไป

ผลงานเด่นของเอจีซีที่ถือว่าเป็นผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จมีมากมาย

Fluon® ETFE Foil to be used for the Allianz-Arena Soccer Stadium in Germany
วัสดุคอมโพสิทที่ใช้ทำใบพัดกังหันลมทำจากผลิตภัณฑ์อีพิคลอโรไฮดรินฐานชีวภาพเพื่อเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

#AGCGroupThailand #AGCMagicForLife