HomeCreativityถอดบทเรียน “ตั้งใจหลุด” เมื่อ Warner Bros หัวหมอ ปล่อยคลิปหลุดปิกาจูเต็มเรื่อง โกยสามล้านวิวในหนึ่งวัน

ถอดบทเรียน “ตั้งใจหลุด” เมื่อ Warner Bros หัวหมอ ปล่อยคลิปหลุดปิกาจูเต็มเรื่อง โกยสามล้านวิวในหนึ่งวัน

แชร์ :


Warner Bros
ล่อลวงชาวเน็ตที่หวังดูหนังเถื่อนของภาพยนตร์โปเกมอนเรื่องล่าสุด Detective Pikachu ด้วยการอัพโหลดคลิปเถื่อนไปยัง YouTube ซะเอง แล้วเต้าข่าวว่าเป็นหนังเรื่องเต็มหลุดออกมา แล้วเปลี่ยนให้มันเป็นแผนโปรโมตสุดฉลาดและน่ารักสุดๆ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ด้วยความที่ภาพยนตร์เรื่องนี้มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในสัปดาห์ที่ผ่านมา ทางสตูดิโอจึงใช้โอกาสนี้โพสต์ล่อเหยื่อแล้วเปลี่ยน ‘ภาพยนตร์’ เวอร์ชั่นเต็มชั่วโมงกับอีกสี่สิบสองนาที ด้วยมาสค็อตปิกาชูขนยาวเต้นดุ๊กดิ๊กที่ทำให้ชาวเน็ตลุกขึ้นมาเต้นตาม และเรียกมันว่า rick-roll ซึ่งก็กลายเป็นเรื่องสนุกที่แฟน เอาไปใส่ทำนองเพลงกันหลากหลายเวอร์ชั่นเต็มไปหมด 

วิดีโอที่โพสต์ถูกติดแท็ก Ryan Reynolds ดาราดังที่รับหน้าที่พากย์เสียงในเรื่องนี้ ถูกนำมาเป็นลายน้ำด้านบนเป็นสัญลักษณ์ว่านักแสดงหลักจะเป็นผู้รับผิดชอบในการอัพโหลดเวอร์ชั่นเถื่อนนี้ ซึ่งชื่อเสียงและคาร์แร็เตอร์สุดกวนของอิตา Reynolds พระเอกสุดกวน จาก Deadpool และ Aviator Gin ก็ชัดแล้วว่าเขาเต็มใจที่จะให้ความสำคัญกับความตลกสนุกสนานเบื้องหลังการเป็นเครื่องมือทางการตลาด

บน Twitter เขาพยายามชี้ให้เห็นว่าเป็นความผิดพลาดของ Warner Bros.

อย่างไรก็ตาม คลิป ‘Pokemon Detective Pikachu: Full Picture’ สะสมยอดวิวได้มากกว่า 3 ล้านครั้งในเวลาไม่ถึงหนึ่งวัน นอกจากนี้บัญชี Twitter ของหนังยังได้ชื่อใหม่เป็น ‘Detective Leakachu’ หรือ Inspector Pikachuก็นับว่าเป็นอีกมุขโปรโมตคอนเทนต์บันเทิง ที่ใช้อินไซต์ความอยากรู้อยากเห็นของชาวเน็ตมากระตุ้นให้เกิดการรับชมและแชร์ต่อ 

Source

 


แชร์ :

You may also like