HomeDigitalTony Fernandes เจ้าของ AirAsia ประกาศเลิกเล่น Facebook

Tony Fernandes เจ้าของ AirAsia ประกาศเลิกเล่น Facebook

แชร์ :

หลังจากเหตุการณ์โศกนาฏกรรมโจมตีมัสยิดที่นิวซีแลนด์ซึ่งผู้ก่อการร้ายอาศัยช่องทางโซเชี่ยลมีเดียเผยแพร่การกระทำอันเลวร้ายของตัวเอง และมีผู้ที่แชร์คอนเทนต์นี้ไปมากกว่าที่คิด แต่ก่อนที่ Facebook ซึ่งตกเป็นเครื่องมือของสถานการณ์ดังกล่าวจะไล่ลบวิดีโอและภาพที่เกิดขึ้น คอนเทนต์ที่เต็มไปด้วยความรุนแรงและเกลียดชังกว่า 17 นาทีนี้ ก็ปรากฏขึ้นมาจนเฟซบุ๊กต้องลบไปมากกว่า 1.5 ล้านคอนเทนต์

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

จากเหตุการณ์นี้ นำไปสู่การตั้งคำถามในโลกออนไลน์ว่าถึงเวลาหรือยัง ที่โซเชี่ยลเน็ตเวิร์ตทั้งหลาย จะพิจารณาเรื่องการใช้ฟังก์ชั่น Live Streaming อย่างจริงจังเพื่อหลีกเลี่ยงกรณีที่ภาพของความรุนแรงได้ถูกปล่อยออกมาอย่างไม่เหมาะสม ถึงขนาดบางคนบอกว่าจะเลิกเล่น Facebook เลยทีเดียว และ Tony Fernandes ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ AirAsia ก็เป็นผู้บริหารระดับสูงรายแรกๆ ที่ประกาศออกมาว่า เฟซบุ๊กต้องจัดการเรื่องนี้อย่างจริงจัง และเลิกคิดถึงเรื่องเงินได้แล้ว ส่วนเขาจะเลือกใช้ Twitter ต่อไป โดยเขาแสดงออกโดยการ ปิดแอคเคานท์ส่วนตัวใน Facebook ซึ่งมีผู้ติดตามสูงถึง 670,000 คนเป็นที่เรียบร้อย และนี่คือคำประกาศของเขาผ่าน Twitter

งานนี้ไม่รู้ว่า Facebook จะออกมาตรการหรือปรับปรุงอะไรได้มากกว่านี้หรือไม่ ในเมื่อซีอีโอของแบรนด์ใหญ่ในเอเชียออกมาประกาศแบบนี้ และแนวคิดนี้จะเป็นแค่ความคิดส่วนตัวหรือส่งผลกระทบกับการใช้สื่อโฆษณาดิจิทัลของแบรนด์ AirAsia ด้วยหรือเปล่า ในเมื่อทุกวันนี้ก็ต้องยอมรับว่าถึงแม้กระแสของ Facebook ไม่เติบโตเหมือนเก่า แต่ทุกวันนี้ Facebook ก็ยังเป็นโซเชี่ยลมีเดียอันดับ 1 ของโลกอยู่ และตลาดผู้ใช้งานในเอเชียก็มีความสำคัญอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว


แชร์ :

You may also like