HomeBrand Move !!ห๊ะ อะไรนะ Marlboro กำลังจะหยุดขายบุหรี่! ส่งเสริมสังคมไร้ควันพิษ

ห๊ะ อะไรนะ Marlboro กำลังจะหยุดขายบุหรี่! ส่งเสริมสังคมไร้ควันพิษ

แชร์ :


Phillip Morris International
บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านยาสูบผู้เป็นเจ้าของแบรนด์อย่าง Marlboro และแบรนด์บุหรี่อื่น วางแผนยุทธศาสตร์ใหม่ที่จะไม่ผลิตและขายบุหรี่อีกต่อไป

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

บริษัทจากนิวยอร์กประกาศว่าพวกเขาเลือกทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่มากโดยการย้ายออกจากอุตสาหกรรมยาสูบและไปหาสิ่งที่ทดแทนบุหรี่นั่นคือ “บุหรี่ไฟฟ้า”(e-cigarettes) นั่นเอง

ในปัจจุบันบริษัทกำลังให้ความสนใจกับ IQOS อุปกรณ์ที่ดูเหมือนว่าให้ความร้อนกับใบยาสูบมากกว่าการเผาไหม้ โดยอ้างว่าอุปกรณ์ชนิดนี้จะสามารถลดสารเคมีอันตรายจากบุหรี่ธรรมดาได้มากถึง 95% แม้ว่าจะอยู่ในช่วงเริ่มต้นของการทดลองก็ตาม

หากพวกเรายุติการขายบุหรี่เลยตอนนี้ เจ้าอื่นก็ยังขายต่อไปเพราะคนก็ยังคงซื้อบุหรี่ต่อไป ทำให้ไม่เกิดผลกระทบด้านบวกต่อสังคมในด้านอนามัยและสาธารณสุขอย่างแท้จริงAndre Calantzopoulos ซีอีโอ ของ Phillip Morris International ให้สัมภาษณ์กับ Sky News

ในท้ายที่สุด ความทะเยอทะยานของเราคือหาสิ่งทดแทนบุหรี่ให้ได้เร็วที่สุด ด้วยตัวเลือกที่ดีกว่าสำหรับคนที่ยังสูบบุหรี่ต่อไป” Calantzopoulos กล่าวเสริม

ในรายงานที่ตีพิมพ์ในเดือนมีนาคม 2018 โดยหน่วยงานรัฐบาลสาธารณสุขอังกฤษ (Public Health England หรือ PHE) พบว่าในขณะที่ผลิตภัณฑ์ที่ให้ความร้อนกับยาสูบมีสารพิษน้อยกว่าบุหรี่ปกติแต่ก็ยังมีโทษมากกว่าบุหรี่ไฟฟ้า ซึ่งตอนนี้อาจจะยังเร็วไปที่สรุปแบบนั้นเพราะด้วยกลุ่มตัวอย่างที่ยังจำกัด และจำเป็นต้องมีการทำวิจัยต่อไปจากการสูบเจ้า IQOS นี้ต่อไปเพื่อความน่าเชื่อถือของงานวิจัย 

ปัจจุบัน Phillip Morris International ขายผลิตภัณฑ์อื่นที่ไม่ใช่บุหรี่อยู่หลายอย่าง รวมทั้งบุหรี่ไฟฟ้า และยังไม่ได้บอกว่าจะหยุดขายผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับยาสูบทั้งหมดเมื่อไหร่ แต่เราก็เห็นความพยายามของบริษัทบุหรี่อันดับ 1 ของโลกรายนี้ นับตั้งแต่เดือนมกราคม 2018 ทางบริษัทก็ได้ลงโฆษณาในหน้าหนังสือพิมพ์ของอังกฤษ โดยประกาศ New Year’s Resolution ว่า “We’re trying to give up cigarettes.” 

พวกเราเข้าใจคนจำนวนหลายล้านคนที่สูบบุหรี่ พวกเขาก็กำลังมองหาสิ่งที่อันตรายน้อยกว่าและสามารถให้ความพอใจในระดับเดียวกัน หรือ ตัวเลือกอื่นที่ไม่ใช่การสูบบุหรี่ พวกเราจะให้ตัวเลือกกับพวกเขาเอง พวกเรามีข้อตกลงต่อพนักงานและผู้ถือหุ้น พวกเราจะเติมเต็มข้อตกลงนั้นโดยการเดินตามวิสัยทัศน์ระยะยาวสู่ความสำเร็จ

Source


แชร์ :

You may also like